Danh sách 10 địa điểm du lịch Hàn Quốc lý tưởng nhất định phải đến

du lịch Hàn Quốc

Hàn Quốc nổi tiếng là một trong những quốc gia xinh đẹp ở khu vực Châu Á và thu hút rất nhiều lượt du khách hàng năm đến khám phá xứ sở này. Vẻ đẹp đó được tạo nên bởi những địa điểm mà bất kỳ du khách nào cũng không thể bỏ lỡ khi đến quốc gia này cùng nền văn hóa truyền thống đặc trưng riêng biệt đã khiến Hàn Quốc luôn có sức hút lạ lùng. Chúng ta cùng đi du lịch Hàn Quốc để khám phá xem đó là những địa chỉ “vàng” nào nhé.

Gợi ý những địa điểm du lịch đẹp Hàn Quốc

1. Tháp Namsan

Đứng đầu trong danh sách các khu du lịch Hàn Quốc được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn là điểm tham quan thú vị nhất và đây cũng là biểu tượng đặc trưng của Hàn Quốc. Thêm nữa điểm nổi bật nhất tại đây chính là bức tường gạch lát tình yêu được nhiều người check-in. Nếu có đến Hàn Quốc cùng với một nửa của mình thì đây chính là nơi mà bạn không nên bỏ lỡ để tạo nên kỉ niệm.

Tháp NamsanĐịa điểm nổi tiếng ở Hàn Quốc (Ảnh: ST)

không gian đầy yêu thươngĐến đây du khách sẽ cảm nhận được không gian đầy tình yêu thương của những cặp đôi tìm đến đây để treo những chiếc ổ khóa đầy màu sắc biểu tượng cho tình yêu của họ.

2. Cung điện Gyeongbokgung

Gyeongbokgung là hoàng cung lớn nhất tiêu biểu cho kiến trúc cổ điển và là một công trình tiêu biểu của Hàn Quốc và là cung điện hoàng gia lớn nhất Hàn Quốc. Gyeongbokgung giống như một khu phức hợp với không gian không quá rộng và yên tĩnh. Trong đó có 4 cung điện Changdeokgung, Cheonggyeonggung, Deoksugung, và Gyeonhuigung đủ để bạn có thể tha hồ tìm hiểu về lịch sử truyền thống lâu đời của nơi đây.

Cung điện GyeongbokgungCung điện Gyeongbokgung

Cảnh Phúc CungLà điểm check-in của nhiều du khách nước ngoài, đến đây du khách còn có thuê áo hanbok truyền thống của người Hàn Quốc và chụp những bức hình đẹp ở ngoài và trong cung điện.

Cảnh Phúc Cung là thành quả của sự kết hợp hài hòa tinh tế nhất giữa bàn tay con người và thiên nhiên, không sử dụng quá nhiều màu sắc hay trạm trổ công phu, cầu kỳ như Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh mà chỉ sử dụng năm màu cơ bản là trắng, đỏ, đen, xanh và vàng cùng với lối kiến trúc đơn giản, vững vàng tạo nên vẻ hài hòa nhưng vẫn tạo nên khí thế hùng mạnh của Hoàng quyền Joseon.
Ngày nay, nơi đây thường xuyên tổ chức các nghi lễ diễu binh của ngự lâm quân để tái hiện quá khứ huy hoàng của các triều đại vua chúa cổ xưa, khiến cho du khách không khỏi bất ngờ trước và vô cùng thích thú với những trang lịch sử đầy sóng gió của Hoàng Gia Triều Tiên. Gyeongbokgung đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

3. Đảo Jeju

Hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc này được xuất hiện rất nhiều trong các bộ phim ăn khách, các chương trình thực tế. Đây là một trong những địa điểm du lịch Hàn Quốc được lựa chọn hàng đầu.
Từng xuất hiện và được nhắc tới trong rất nhiều trong hàng loạt những bộ phim truyền hình hay các chương trình thực tế nổi tiếng của xứ kim chi, Jeju là hòn đảo trứ danh nổi tiếng và cũng là sự lựa chọn hàng đầu của khách du lịch khi đến Hàn Quốc. Đảo Jeju – hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc với diện tích 1846 km2 với những tảng đá núi lửa đủ hình dạng, đá ở trên đảo Jeju có màu đen đặc trưng nằm ở khắp nơi hai bên đường, xếp thành hàng rào bao quanh những khu vườn quýt rộng lớn hay trải dài dọc theo các bờ biển.

Hòn đảo lớn nhất Hàn QuốcNét đẹp thiên nhiên hoang sơ ở Hàn Quốc (Ảnh: ST)

Không chỉ có phong cảnh hữu tình, thơ mộng mà Jeju còn sở hữu nhiều loại hình du lịch khá lạ và độc đáo như: “Con đường ma” dài 100m – con đường duy nhất mắt thường nhìn thấy xe đang lên dốc nhưng thực tế thì lại xuống dốc, Lâu đài thủy tinh mang vẻ đẹp kỳ bí, lãng mạn như chốn thần tiên, Làng Văn hóa Dân gian Jeju – địa điểm chính quay bộ phim truyền hình “Nàng Dae Jang Geung” nổi tiếng hay Công viên Tình Yêu với những bức tượng tình yêu nhằm giáo dục sinh học đặc trưng ở Hàn Quốc.
Đảo Jeju đang ngày càng trở thành điểm du lịch lí tưởng cho những ai yêu thích vẻ hoang sơ, thơ mộng và khám phá những điều thú vị trên thế giới.

4. Công viên Everland

Nơi đây được biết đến là thiên đường giải trí hoành tráng nhất Hàn Quốc nằm ở ngoại ô Seoul. Khu vui chơi giải trí hiện đại này có khu công viên nước, các khu vực thăm quan chính được thiết kế mô phỏng về năm châu lục trên thế giới và đặc biệt ở đây còn có khu vườn thú Lost Valley. Tất cả đem đến những trải nghiệm thú vị và bất ngờ cho du khách trong và ngoài nước.
Với thiết kế dựa theo mô hình Disneyland của Mỹ, Everland được xây dựng trở thành khu vui chơi giải trí hiện đại và hoành tráng nhất Hàn Quốc nằm ở ngoại ô Seoul. Everland có tổng diện tích khoảng 70 ha, đứng thứ hai trong top 10 công viên giải trí hàng đầu trên thế giới. Đến đây, du khách sẽ được thỏa thích vui chơi với khu công viên nước, năm tàu lượn siêu tốc và năm khu vực tham quan chính được thiết kế theo chủ đề năm châu lục vòng quanh thế giới.

Công viên giải trí lớn nhất của Hàn QuốcCông viên Everland- thiên đường giải trí

5. Vườn hoa Morning Calm

Khu vườn đầy màu sắc hoa ở thành phố Gapyeong đực thiết kế từng góc  nhỏ mang đậm chất thiết kế Hàn Quốc. Ở đây có hàng trăm loại hoa khác nhau, đủ loại màu sắc rực rỡ.
Vườn Morning Calm ở thành phố Gapyeong là khu vườn ươm được thiết kế tinh tế tới từng góc nhỏ theo phong cách đậm chất Hàn Quốc. Nếu như ban ngày Morning Calm mang vẻ kiêu kỳ thu hút du khách bởi hương thơm nhẹ nhàng của hàng trăm loài hoa thì khi ánh trăng lên cao vườn ươm Morning Calm chợt khoác lên mình hàng triệu “chiếc áo” bóng đèn màu sáng lấp lánh vô cùng lung linh diệu kỳ, làm say đắm biết bao người nơi đây.

Vườn Morning Calm Các loài hoa rực rỡ ở thành phố Gapyeong (Ảnh: ST)

Thêm nữa đây cũng là nơi thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến đây để thưởng thức và chụp những bức hình. Đây là điểm du lịch hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua khi đến Hàn Quốc du lịch đâu nhé!
Và ắt hẳn nếu tinh mắt và là 1 Fan của phim Hàn, bạn sẽ nhận ra nơi đây chính là khu vườn được chọn ghi hình cho tập cuối bộ phim truyền hình Hàn Quốc đình đám “Cô nàng xinh đẹp”. Morning Calm chính là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nổi tiếng nhất Hàn Quốc bạn không thể bỏ lỡ và là nơi lý tưởng để các gia đình, cặp đôi, các bạn trẻ đến đây để chụp hình lưu lại những khoảnh khắc ngọt ngào của tuổi trẻ.

6. Làng Hanok Bukchon

Đây là một làng nghề truyền thống ở Hàn Quốc với lịch sử lâu đời và nằm giữa hai cung điện Gyeongbok và Changdeol, miếu thờ thần đạo Jongmyo. Đến đây, du khách sẽ được ngắm nhìn những ngôi nhà, con hẻm xưa đặc trưng và trải nghiệm, khám phá những nét văn hóa độc đáo của Hàn Quốc.

Làng nghề truyền thống Hàn QuốcLàng nghề truyền thống Hàn Quốc (Ảnh: ST)

Nằm ở ngoại ô Seoul, khu làng cổ Bukchon Hanok được bảo tồn và giữ nguyên vẹn theo đúng thiết kế một ngôi làng truyền thống của người Hàn Quốc xưa. Vào đây, bạn sẽ được tìm hiểu rõ hơn cuộc sống và bài trí nhà cửa của người dân Hàn Quốc, thưởng thức các vũ công trong trang phục truyền thống, đám cưới truyền thống và các màn nhảy múa hấp dẫn, lạ mắt.
Một trải nghiệm không thể bỏ qua khi ghé chân tới đây là mặc hanbok truyền thống và chụp hình giữa những con đường. Ngôi làng Bukchon Hanok trở thành địa điểm du lịch Hàn Quốc nổi tiếng được mọi người yêu thích bởi sự yên bình, cổ kính, mang đậm dấu ấn thời gian.

7. Thành phố GWANGJU

Với nhiều đồi núi và sông suối trải đều trên khắp nơi, thành phố Gwangju giống như một thiên đường của đất nước Hàn Quốc cùng với những khoảnh khắc diệu kỳ của ánh sáng vào mỗi buổi bình minh và hoàng hôn. Thành phố Gwangju nổi tiếng với những cảnh đẹp lãng mạn, khí hậu trong lành, Gwangju có rất nhiều đồi núi và sông suối trải đều trên khắp nơi. Vào sáng sớm, bạn có thể leo lên núi Mudeung và đỉnh Nuebong để chiêm ngưỡng cảnh mặt biển bao la, trắng xóa của mây và những làn sóng của dãy núi ẩn hiện thấp thoáng ẩn hiện trong mây chuẩn bị chào đón ánh bình minh. Khi mặt trời dần dần lấp ló phía xa, bầu trời phía rạng đông như đang được nhuộm dần trong màu cam vàng rực rỡ.

 thành phố ánh sáng GwangjuThành phố Gwangju xứng danh là thành phố ánh sáng của Hàn Quốc.

Bức tranh mặt trời lặn ở thành phố ánh sáng Gwangju cũng là 1 trong những vẻ đẹp hút hồn những du khách đặt chân đến thành phố. Khi đứng trên đỉnh núi Jat, bạn sẽ thấy vầng dương phía xa hiện lên giống như một lọ màu khổng lồ dần dần nhuộm vàng cả thành phố và trải đầy lấp lánh lên dòng suối Gwangju và sông Hwang Ryeong thơ mộng. Với những điểm du lịch hấp dẫn cùng nền văn hóa ẩm thực phong phú, thì thành phố Gwangju xứng danh là thành phố ánh sáng của Hàn Quốc.

8. Thành phố biển BUSAN

Thành phố Busan nằm ở phía đông nam thủ đô Seoul. Busan là thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc với những bãi biển rộng lớn tuyệt đẹp, những con sông dài cùng cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất, những dãy nhà nằm trên đồi và một cuộc sống yên bình khi về đêm của những người dân đi biển thân thiện, hiền hòa. Thành phố Busan cực kỳ sầm uất nổi tiếng với các bãi biển như: biển Haeundae, Songdo, Gwangalli, Công viên thủy sinh Pusan – một trong những công viên thủy sinh hàng đầu Hàn Quốc. Ngoài những bãi biển xinh đẹp ra, bạn còn có thể tham quan khu chợ cá – đặc sản của vùng biển Busan cũng là điểm tham quan thú vị với hàng ngàn loại cá biển lạ mắt, tươi ngon. Chợ cá Jagalchi là chợ hải sản lớn, đại diện cho Pusan nổi tiếng khắp trong cả nước.

Thành phố BusanBusan chắc chắn sẽ là nơi mang đến những trải nghiệm thú vị hiếm có trong chuyến du lịch Hàn Quốc của bạn.

Khi tới Busan du khách du lịch còn có thể thưởng thức những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, đậm chất văn hoá nghệ thuật cổ truyền của người dân Hàn Quốc, khám phá văn hóa lịch sử tại các đền như: đền Beomeosa, đền Yonggungsa, Làng văn hóa Gamcheon, Công viên Yongdusan – Tháp Busan… Về ẩm thực, Busan cũng được xem là một trong những thiên đường làm thỏa lòng thực khách yêu thích nền văn hóa ẩm thực Hàn Quốc với hàng loạt những nhà hàng quán ăn nổi tiếng, cùng những món ngon đặc trưng của xứ sở Kim chi. Đến Busan, du khách sẽ có dịp thưởng thức các món ngon địa phương nổi tiếng như Súp thịt heo, các món ngon từ cá tươi, món mỳ Milmyeon, bánh Ssiat Hotteok…

9. Khu phố GANGNAM

Gangnam là khu phố trung tâm ở phía Nam thủ đô Seoul Hàn Quốc và là nơi tập trung những trung tâm giải trí, mua sắm và nhà của những người giàu có nhất đất nước. Không chỉ nổi tiếng vì sự xa hoa, hào nhoáng, Gangnam còn có một số địa điểm tham quan khác như: bảo tàng ẩm thực kim chi, nơi lưu giữ các tài liệu lịch sử, hình ảnh liên quan đến lịch sử, quá trình phát triển của món đặc sản Hàn Quốc này.

Khu phố GANGNAMGangnam là khu phố trung tâm ở phía Nam thủ đô Seoul Hàn Quốc

Khu Gangnam – khu tổ hợp giải trí, bệnh viện và trụ sở của các công ty hàng đầu của Hàn Quốc với những tòa nhà chọc trời và lộng lẫy về đêm, Gangnam được ví như New York của Mỹ hay Tokyo của Nhật. Nhắc đến Gangnam, không thể không nhắc đến khu shopping dưới lòng đất nổi tiếng COEX, phố Apgujong và Garosukil.

10. Cố đô GYEONGJU

Nằm ở tỉnh Gyeongsang phía Bắc Hàn Quốc, cố đô Gyeongju hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp cổ kính với nhiều di tích lịch sử, đền đài, chùa tháp và cung điện. Gyeongju, kinh đô của Hàn Quốc ở triều đại Silla được biết đến như một “bảo tàng không có những bức tường” gợi nhắc về triều đại kéo dài hơn 1.000 năm lịch sử của vương quốc cổ Silla.

Cố đô GYEONGJUGyeongju- nơi lưu giữ những nét văn hóa đặc sắc về cư dân Joseon cổ xưa.

Có lẽ với nhiều tín đồ Hàn Quốc hay du khách từng biết đến đất nước này, cái tên Gyeongju lại khá xa lạ, tuy nhiên những năm gần đây Gyeongju lại là nơi thu hút nhiều khách du lịch tìm đến. Bởi nơi đây như bức tranh cồ tái hiện lại những tháng năm lịch sử của những triều đại nổi tiếng Hàn Quốc. Những ai đến tham quan Gyeongju lần đầu tiên sẽ chắc chắn nhớ ngay đến các khu Di sản Văn hóa Thế giới được UNESCO công nhận như: Đền Bulguksa và Hang động Seokguram được ca tụng như nét tinh hoa nhất của văn hóa Phật giáo Hàn Quốc.
Ngoài hai di sản thế giới này, Gyeongju còn có một di sản thế giới khác chính là vườn quốc gia Gyeongji và làng Yangdong – nơi lưu giữ những nét văn hóa đặc sắc về cư dân Joseon cổ xưa. Thong dong trên khắp các con phố này đến con phố khác của Gyeongju, du khách sẽ cảm nhận được những vẻ đẹp rất cổ điển, yên bình nhưng cũng không kém phần hiện đại.