Tại sao du khách nên du lịch Hàn Quốc vào dịp Tết Nguyên đán?

mùa đông Hàn Quốc phủ đầy tuyết trắng

Bởi nước ta chủ yếu là khí hậu nhiệt đới, ít khi có thời tiết giá lạnh như vậy. Nhưng với những người thích lạnh, muốn được ngắm tuyết rơi hay trải nghiệm những cảnh tượng lãng mạn giống phim Hàn thì đây là thời điểm thích hợp. Không chỉ thế, các khu trượt tuyết và nghỉ dưỡng ở xứ sở Kim chi vào mùa Đông cũng thu hút lượng du khách đông đúc.

Mùa Đông ở Hàn Quốc bắt đầu từ tháng mấy?

Khung cảnh mùa đông Hàn QuốcKhung cảnh mùa đông Hàn Quốc

Mùa đông tại Hàn Quốc thường bắt đầu từ tháng 12 cho tới giữa tháng 3 năm sau. Tuy nhiên vào cuối tháng 11 thì ở Seoul đã có tuyết rơi. Thời tiết lúc này rất lạnh, rét buốt do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh từ Siberia với nhiệt độ dao động từ -6 độ C và 3 độ C. Trong mùa lạnh nhất trong năm, Hàn Quốc được bao phủ bởi khung cảnh tuyết trắng tuyệt đẹp như tranh vẽ. Điều này đã thu hút lượng khách quốc tế đến xứ sở Kim chi vẫn đông đúc, bất chấp thời tiết giá lạnh.

Có nên du lịch Hàn Quốc vào mùa Đông?

Thích ngắm tuyết, thích một lần cảm nhận cái lạnh đúng nghĩa của mùa Đông nhưng nhiều người vẫn hay băn khoăn có nên du lịch Hàn Quốc vào mùa Đông. Bên cạnh những điểm tham quan quen thuộc thì các tour Hàn Quốc mùa Đông còn đưa du khách ghé thăm một số khu nghỉ dưỡng, khu trượt tuyết náo nhiệt để tham gia các hoạt động thể thao đặc trưng: trượt tuyết, lướt ván,… Để trả lời câu hỏi của nhiều bạn,chúng tôi xin đưa ra các lý do có nên du lịch Hàn Quốc vào mùa Đông.

Trượt tuyết tại Công viên giải trí Everland: là công viên chủ đề lớn nhất Hàn Quốc, Everland tập trung rất nhiều trò chơi thú vị lẫn cảm giác mạnh. Vào mùa Đông, công viên có khu trượt tuyết khổng lồ với độ dốc cao khác nhau dành cho người chơi cùng các dụng cụ hỗ trợ: xe trượt tuyết, ván trượt,…

Tham gia trò chơi trượt tuyếtTham gia trò chơi trượt tuyết

Lễ hội câu cá băng tại Pyeongchang

Lễ hội câu cá băngLễ hội câu cá băng

Tham dự Lễ hội câu cá băng tại Pyeongchang: đây là một trong các lễ hội nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc vào mùa Đông. Băng tại đây đã được kiểm tra, xác định là an toàn và không phải loại băng dễ tan. Nếu câu được cá, người thắng cuộc được đem thành phẩm của mình đến nhà hàng chế biến thành món ăn. Tất nhiên là câu cá không phải là điều dễ dàng. Một số người tham gia đôi khi chỉ là trải nghiệm cảm giác thú vị khi câu cá trên băng, khác với câu cá bình thường như thế nào.

Ngâm mình tại suối nước nóng ở Hàn Quốc

Ngâm mình thư giản trong suối nước nóngNgâm mình thư giản trong suối nước nóng

Ngâm mình tại suối nước nóng: ở Hàn Quốc có những khu nghỉ dưỡng rất thích hợp vào mùa Đông. Họ có phòng tắm hơi và spa với nguồn nước nóng từ thiên nhiên giúp bạn thư giãn, cảm nhận sự ấm áp trong cái lạnh giá mùa Đông.

Các món ăn đường phố Hàn Quốc

Thưởng thức các món ăn đường phốThưởng thức các món ăn đường phố

Ăn vặt trên đường phố: ẩm thực đường phố Hàn Quốc luôn mới lạ, hấp dẫn nhiều khách du lịch. Không chỉ có những món ăn quen thuộc như bánh gạo cay, bánh cá,… mà du khách còn thưởng thức các món ăn vặt mùa Đông ở xứ Hàn: khoai lang nướng, hạt dẻ nướng,… Tại những khu phố Insadong, Jonggak hay trước trạm ga tàu điện ngầm ở Seoul luôn ngập tràn mùi thơm lừng các món ăn này.

Mua hàng giảm giá: cuối năm cũng là thời điểm các trung tâm thương mại ở Seoul tung hàng hóa giảm giá rất nhiều. Người dân địa phương cũng đổ xô đi mua đồ khuyến mãi. Do vậy, du khách sẽ tìm mua được các mặt hàng túi xách, quần áo, giày dép,… với giá “mềm” khi ghé thăm Hàn Quốc vào cuối năm.

Kinh nghiệm giữ ấm khi đến Hàn Quốc vào mùa lạnh

Cái lạnh ở xứ Hàn vào mùa Đông rất khắc nghiệt, đôi khi làm người ta tê buốt tức thời. Thế nhưng cái lạnh cũng có thú vị riêng của nó như có thể thở ra khói ở bất cứ nơi nào, đi bộ trên phố ngắm hàng cây khô trụi lá hay đứng trên cao để ngắm nhìn các vườn cây, ngôi nhà phủ tuyết trắng,… Tuy nhiên, nếu đi du lịch Hàn Quốc mùa Đông thì du khách cần biết thêm một vài kinh nghiệm giữ ấm sau:

Đem áo khoác dày (có bông càng tốt), quần áo giữ nhiệt, giày (giày da càng tốt), bao tay, khăn len, nón len.
Cần giữ ấm kỹ tai và mũi (một số người thường quên giữ ấm 2 bộ phận này).
Nên hít thở qua một tấm khăn choàng hoặc khẩu trang.
Các phương tiện công cộng như xe bus, tàu điện ngầm ở Seoul đều có hệ thống giữ ấm.

Chúc các bạn có một chuyến du lịch vào dịp nghỉ Tết Nguyên đán thật thú vị và đầy ý nghĩa!