Nhật Bản – Thiên đường tuyết dành cho những ai du lịch vào dịp Tết Nguyên đán này!

Trùng vào thời điểm ở Việt Nam là dịp Tết Nguyên Đán thì ở Nhật bản là mùa đông, vậy du lịch vào kỳ nghỉ này  có gì thú vị? Có những hoạt động trải nghiệm nào đặc sắc để tham gia. Hãy khám phá ngay nhé!

1. Trượt tuyết

Khám phá các bãi trượt tuyết nổi tiếng ở Nhật, nơi đã từng tổ chức thế vận hội mùa đông nên bạn hãy yên tâm về chất lượng. Ngoài ra ở các bãi trượt tuyết thường kèm theo cả suối nước nóng trong các lữ quán. Một tour trượt tuyết 2 đến 3 ngày với giá cả hợp lý nhất sẽ là lựa chọn tuyệt vời trong kì nghỉ đông của bạn. Các khu trượt tuyết chính ở Nhật nằm ở Hokkaido, Niigata, Nagano, Mie, Shiga,…

Trượt tuyết tại Hokkaido Niseko ResortTham gia trượt tuyết

2. Chiêm ngưỡng lễ hội ánh sáng Illumination

Vào mùa đông, đặc biệt là dịp Giáng Sinh và năm mới, những con phố, toà nhà ở các thành phố lớn như Tokyo, Osaka, Nagoya,…sẽ tràn ngập trong những ánh đèn led muôn màu muôn vẻ. Hẹn hò vào mùa đông sẽ rất tuyệt, nhất là trong các lễ hội illumination ở Roppongi hay USJ.

illumination ở RoppongiLễ hội ánh sáng illumination ở Roppongi

Lễ hội The Tokyo German Village Winter Illumination - là một trong những sự kiện ánh sáng lớn nhất vùng Kanto.Lễ hội The Tokyo German Village Winter Illumination – là một trong những sự kiện ánh sáng lớn nhất vùng Kanto.

3. Thưởng thức món lẩu

Vào mùa lạnh, ngồi trong kotatsu và ăn lẩu là một cảm giác sung sướng khó tả. Các loại lẩu Nhật như Sukiyaki, Shabushabu, Motsunabe,…sẽ làm bạn quên đi cái lạnh của mùa đông.

Món lẩu SukiyakiMón lẩu Sukiyaki

4. Lễ hội Tuyết ở Hokkaido

Vào đầu tháng Hai sẽ có một sự kiện đặc biệt quan trọng ở Hokkaido, đó là lễ hội Tuyết ở Sapporo. Bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp đặc sắc của những công trình điêu khắc trên tuyết.

Lễ hội Tuyết ở HokkaidoLễ hội Tuyết ở Hokkaido

5. Săn hàng khuyến mãi 

Dịp đầu năm ở Nhật thường bán túi đồ may mắn fukubukuro, một túi giấy trong đó có chứa nhiều vật phẩm, tuy nhiên bạn sẽ không được biết trước trong túi có những gì. Điều đặc biệt là tổng giá trị các vật phẩm trong từng túi khác nhau, và có thể cao hơn hoặc cũng có thể thấp hơn giá của túi. Gần vào mùa Giáng Sinh thì các cửa hàng cũng hay bán đồ sale giá rẻ. Đặc biệt Amazon bán rất nhiều đồ thanh lý vào dịp cuối năm.

Những chiếc túi đồ may mắn fukubukuroNhững chiếc túi đồ may mắn fukubukuro

6. Tận hưởng onsen

Trời lạnh mà đi tắm nước nóng thì không còn gì tuyệt vời hơn. Đặc biệt khi bạn có thể ngâm mình trong bể nước nóng và ngắm nhìn tuyết rơi. Những khu suối nước nóng nổi tiếng ở Nhật nằm ở Hokkaido, Kaga-onsen (Ishikawa), Atami (Shizuoka), Nasu-onsen ,Kinugawa-onsen (Tochigia), Jigokudani (Nagano), Kusatsu-onsen (Gunma), Beppu (Oita), Kinosaki-onsen (Hyogo), Arima-onsen (Kobe, Hyogo).

Kusatsu-onsen (Gunma)Kusatsu-onsen (Gunma)

Nếu bạn là một người yêu tuyết và thích trải nghiệm những môn thể thao với tuyết thì Nhật Bản chính là địa điểm lý tưởng cho chuyến du lịch trong kỳ nghỉ Tết này nhé!