Du lịch Nga mùa nào đẹp nhất?

Du lịch Nga mùa nào đẹp nhất?

Nước Nga đã từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến lý tưởng và được yêu thích nhất trên thế giới. Có quá nhiều điều tuyệt vời đang chờ đợi bạn tại xứ sở bạch dương. Từ phong cảnh, ẩm thực, các lễ hội truyền thống cho tới con người nơi đây. Để có một chuyến đi đáng nhớ thì thời điểm đặt vé là vô cùng quan trọng. Trong bài viết này hãy đi tìm câu trả lời cho câu hỏi du lịch Nga mùa nào đẹp nhất thôi nào. Cùng tìm hiểu nhé

visa-nga

Khí hậu của nước Nga

Bạn cần phải tìm hiểu về khí hậu của một quốc gia đầu tiên bởi vì khí hậu sẽ quyết định và ảnh hưởng không nhỏ tới việc lựa chọn thời điểm bay của bạn.

Nước Nga là một quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới. Với địa hình trải dài như vậy thì ít nhiều ảnh hưởng tới khí hậu. Và điều này cũng gây phần nào cản trở cho việc tìm câu trả lời cho câu hỏi du lịch Nga mùa nào đẹp nhất của bạn.

Nước Nga có lãnh thổ trải dài qua hai châu lục và châu Âu và châu Á. Trong đó thì phần thuộc châu Âu của trung tâm đồng bằng Đông Âu và phần thuộc châu Á của miền núi Đông Siberia và cao nguyên Trung Siberia.

Nơi đây có lãnh thổ rộng lớn nên khí hậu của nước Nga có sự phân hóa đa dạng. Và quốc gia ở xứ sở bạch dương này có khí hậu chính là ôn đới lục địa và khu vực phía Bắc có khí hậu Hàn đới và khi cực ven biển Đên có khí hậu cận nhiệt đới đặc trưng.

Du lịch Nga mùa nào đẹp nhất?

Tại nước Nga không phân hóa rõ rệt như ở Việt Nam. Và ở Nga thì có hai mùa chính là mùa hè và mùa đông phân bố đều cả khắp lãnh thổ của nước Nga. Và trong đó thì mùa xuân và mùa thu chính là hai mùa ngắn ngủi nhất trong năm và chủ yếu chỉ là giai đoạn giao mùa mà thôi. Do vậy bạn sẽ du lịch vào mùa xuân và mùa hè khá ít so với 2 mùa khác.

Tháng 7 trong năm chính là thời điểm ấp áp nhất, bầu trời cao và trong xanh. Do vậy bạn có thể chọn cho mình khoảng thời gian mùa hè từ tháng 5 đến tháng 10 để đặt vé máy bay đi Nga đấy nhé. 

mua-he-nga

Mùa hè từ tháng 5 – tháng 10

Đây là thời điểm tuyệt vời để đặt vé đến với nước Nga. Câu trả lời cho câu hỏi du lịch Nga mùa nào đẹp nhất chính là vào thời điểm này đấy nhé.

Lúc này là thời điểm ha bồ công anh phủ màu vàng rực thay cho thảm cỏ ven đường xanh mát. Cảm giác vô cùng lãng mạn.

Vào tháng 5 – tháng 6 chính là thời điểm của các mùa hoa ở Nga nở rộ. Đó là mùa hoa táo, hoa lê và hoa siren tím đua nhau khoe sắc góp phần làm cho bức tranh thiên nhiên của nước Nga thêm phần lộng lẫy và xinh đẹp.

Ngoài ra, vào tháng 6 còn là lúc bạn có thể tham gia các lễ hội lớn ở Nga. Trong đó có lễ hội đêm Trắng nước Nga đặc biệt chỉ ở đây mới có. “Đêm trắng nước Nga” chính là hiện tượng đặc biệt, bạn sẽ có thể chứng kiến nước Nga không ngủ, không bóng tối và màn đêm và chỉ có ban ngày mà thôi.

Tháng 7 và tháng 8 trong năm sẽ có khí hậu ấm áp hơn nên bạn có thể đặt vé máy bay giá rẻ đến Nga vào lúc này. Vào thời điểm này thì bạn có thể ngồi ngắm những hàng bạch dương che phủ bóng ven đường.

Chưa kể đến tháng 9 và tháng 19 là lúc không gian lãng mạn. Đây quả thực là mùa du lịch Nga đẹp hàng đầu cho bạn. Lúc này ở Nga cây cối sẽ chuyển sang màu vàng và đỏ. Những hàng cây bạch dương lúc này có một màu vàng cực kì đẹp. Thật tuyệt vời nếu như bạn đứng dưới những con đường ngập lá vàng rơi và đi dạo. Đây là thời điểm tuyệt vời và địa điểm cực tốt cho bạn có thể chụp ảnh selfie và có những khoảng khắc khó quên với một nửa của mình đấy.

Mùa của những lễ hội và đầu năm mới

Bạn có biết rằng vào thời điểm cuối tháng 8 là thời điểm có một trong những lễ hội tuyệt vời nhất và thu hút du khách đến Nga nhiều nhất. Đó là lễ hội Spas. Như vậy du lịch Nga mùa nào đẹp nhất không chỉ phụ thuộc vào thời tiết mà còn phụ thuộc vào những lễ hội và văn hóa.

Trong chuỗi lễ hội ở Nga mang tên Spas có rất nhiều các lễ hội lớn. Ví dụ như lễ hội mật ong diễn ra vào 14/8. Tiếp theo là lễ hội Táo. Và cuối cùng là lễ hội quả Hạch.

mua-dep-nhat-nuoc-nga

Chưa kể một trong những mùa du lịch Nga đẹp nhất còn là vào tháng 11 nũa. Vào thời điểm này bạn có thể đến Nga để ngắm tuyết những bông tuyết trắng cực kì đẹp. Tuy nhiên nhiệt độ lúc này xuống dưới âm 15 độ C. Do vậy nên bạn cần phải chú ý mang theo những chiếc áo thật ám nhé.

Vào tháng 2 và tháng 3 cũng là thời điểm mà bạn có thể tham khảo. Lúc này là thời điểm có hững lễ hội với không gian vô cùng náo nhiệt và sôi động. Các lễ hội đa sắc màu cũng tổ chức thường xuyên vào thời điểm này để du khách khám phá văn hóa.

Với các thông trên mà Go2 Travel đã chia sẽ đến các bạn. Mong rằng các bạn đã có được 1 cái nhìn bao quát nhất để chọn được thời điểm du lịch Nga thích hợp.