CỰC QUANG – HÀNH TRÌNH TRẢI NGHIỆM SĂN BẮT THÚ VỊ

Ngắm cực quang là một trong những hành trình đầy ý nghĩa bởi chúng là hiện tượng hiếm có, “món quà” đặc biệt của tạo hóa và là trải nghiệm kỳ thú.

Để bắt được những khoảnh khắc có “một không hai” này, đòi hỏi cần có nhiều sự chuẩn bị.

Cực quang – “dải lụa phát sáng”

Trong thiên văn học, cực quang là một hiện tượng quang học. Mỗi khi cực quang xuất hiện luôn mang theo một luồng ánh sáng đầy màu sắc tỏa sáng rực rỡ trên bầu trời đêm.

Các dải ánh sáng màu sắc này không đứng yên là liên tục thay đổi, chuyển động, trông như những dải lụa phát sáng trên bầu trời giữa đêm đen.

Các cực quang thường “trình diễn” trong vài giờ trước khi biến mất. Mỗi lần cực quang diễn ra là một chương trình nghệ thuật bởi màu sắc, độ sáng, hình dạng của các dải sáng thay đổi liên tục, khi thì nhẹ nhàng, khi thì lên cao trào.

Đây là một trong những hình ảnh quý giá và tuyệt đẹp của thiên nhiên.

Cực quang tại Bắc Âu

Săn cực quang đẹp như cổ tích tại Bắc Âu

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm một nơi có thể ngắm nhìn dải lụa ánh sáng tại Bắc Âu thì dưới đây là một số địa điểm để bạn tham khảo:

Abisko, Thụy Điển

Cách Tây Bắc của Kiruan 95km và về phía biên giới Na Uy, đây chính là ngôi làng Abisko – nơi có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo, lung linh, huyền bí của cực quang. Những màu sắc ánh sáng khác nhau như tím, xanh dương, vàng hoặc thậm chí là màu đỏ hoặc có những dải ánh sáng xuất hiện dưới nhiều hình dạng như rèm cửa, vòng cung, xoắn ốc… là cảnh tượng có một không hai và không bao giờ quên đối với du khác.

Dù đứng ở bất kỳ vị trí nào tại Abisko bạn đều có thể nhìn thấy những “dải lụa phát sáng”. Tại đây, du khách còn có thể trải nghiệm hoạt động trượt tuyết vào cuối mùa đông và đi bộ đường dài mùa hè (hoạt động quen thuộc, thường niêm của người Thụy Điển).

Alta, Na Uy

Alta là địa điểm xuất hiện đầu danh sách những địa điểm săn cực quang tuyệt vời ở Na Uy. Nơi đây còn có biệt danh là “Thị trấn của Bắc Cực Quang”, là lựa chọn hàng đầu để ngắm hiện tượng thiên nhiên tuyệt đẹp này.

Hàng năm, vào cuối tháng 11 đến tháng 1, bầu trời không quá nhiều mây, không có tuyết rơi, là thời điểm cực kỳ phù hợp để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cực quang.

Ngoài ra, du khách có kế hoạch cho chuyến đi ngắm bắc cực quang tại Na Uy vào giữa cuối tháng 9 và đầu tháng 4 cũng là một thời gian thích hợp.

Rovaniemi, Phần Lan

Đây là nơi cực quang xuất hiện khoảng 200 đêm và là cửa ngỏ để đặt chân đến với Lapland. Rovaniemi là điểm đến mà bạn không cần phải đi xa trung tâm để tìm chỗ ngắm.

Tại đây, cực quang có thể bất ngờ xuất hiện rồi biến mất, nhưng cũng có những thời điểm bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ánh sáng huyền diệu ấy suốt 3 giờ liền. Chính vì vậy, lựa chọn thời điểm thích hợp để trải nghiệm săn cực quang là điều quan trọng không nên bỏ qua.

Akureyru, Iceland

Có thể nói, nơi hội tụ những khung cảnh chấn động nhất trong tự nhiên (thác nước sấm sét, điểm nóng địa nhiệt) không nơi nào khác chính là Bắc Iceland. Đây là nơi thu hút nhiều nhiếp ảnh gia trên thế giới để lưu giữ những khoảnh khắc có một không hai của hiện tượng thiên nhiên. Akureyru cũng là nơi lý tưởng, không thể bỏ qua để nghỉ chơi và săn bắt cực quang.

Shetland, Scotland

Ai muốn ngắm nhìn cực quang, thì Shetland là điểm đến lý tưởng bạn cần biết. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp và khám phá di sản văn hóa độc đáo hoặc tập tục, văn hóa, lối sống của người Viking.

Đến Bắc Âu, không những được ngắm cực quang mà còn được ghé thăm các quốc gia Châu Âu như: Phần Lan, Na Uy, Đan Mạch, Thụy Điển với chi phí thấp và điều kiện sinh hoạt thuận tiện so với những điểm du lịch khác.

Chi phí cho hành trình săn bắt cực quang tại Bắc Âu

Trọn gói chỉ: 10000$/người

Tham khảo tour ngắm cực quang chi tiết tại: Fanpage Go2 Travel

Liên hệ tư vấn và đặt tour: 1900 23 23 03

Bạn có ao ước được trải nghiệm kiệt tác ánh sáng của thiên nhiên? Đừng bỏ lỡ cơ hội đi săn và ngắm cực quang với tour của Go2 Travel.

Go2 Travel sẵn sàng hỗ trợ và đảm bảo cho bạn một trải nghiệm thú vị.

Lên tour SỚM giá càng RẺ.