Điều kiện để đi du học Úc?

Xu hướng du học Úc đang rất phổ biến nhờ những chính sách của Chính phủ và chi phí học tập không quá cao. Nếu bạn đang có nhu cầu, mong muốn du học Úc nắm bắt được những yêu cầu và điều kiện sau đây nhé.

Độ tuổi du học Úc

Để được du học Úc, độ tuổi tối thiểu của bạn là 6 tuổi. Tuy nhiên, du học sinh nào chưa đủ 18 tuổi cần phải được sắp xếp về phúc lợi tại chỗ khi bạn ở Úc (Welfare arrangements for students under 18). Học sinh dưới 18 tuổi sẽ không được phép du học Úc trừ trường hợp:

  • Có cha, mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp đi cùng.
  • Sống cùng thân nhân thích hợp.
  • Trường của bạn cung cấp giấy chứng nhận chỗ ở, cam kết hỗ trợ và sắp xếp thích hợp các vấn đề phúc lợi tổng quát.

độ tuổi để du học ÚcĐộ tuổi để được du học Úc

Du học sinh không được phép đến Úc trước khi thỏa thuận về sắp xếp phúc lợi có hiệu lực. Đây là điều khoản trong visa du học Úc. Nếu bạn không tuân thủ, visa của bạn hoàn toàn có khả năng bị huỷ.

Điều kiện học vấn khi đăng ký du học Úc

Điều kiện du học Úc dựa trên học lực sẽ có sự khác nhau giữa các trường và các bậc học. Dù vậy vẫn có một mức trung dành cho các bạn sinh viên quốc tế đăng ký tới học tập tại đây.

TÊN

ĐIỀU KIỆN

Khóa dự bị đại học

Hoàn thành chương trình học lớp 11 tại Việt Nam
GPA lớn hơn 7.0

Đại học

Phải có Chứng Chỉ Trung Học Australia (Lớp 12), hoặc chứng chỉ tương đương của nước ngoài. Với các bạn đang học đại học tại Việt Nam thì bạn cần hoàn thành hết năm nhất.
GPA lớn hơn 7.0 (Tuy nhiên một số trường chỉ yêu cầu GPA từ 6.5 trở lên)

Sau đại học

Tốt nghiệp đại học

Xem xét năng lực nghiên cứu hoặc kinh nghiệm làm việc.

Các điều kiện cụ thể về chứng minh tài chính du học Úc

Đối với những diện sinh viên du học tự túc tại Úc, thì vấn đề chứng minh tài chính cần khá chú trọng, vì đây là một yếu tố quan trọng quyết định việc hồ sơ của bạn có đáp ứng đủ điều kiện du học Úc hay không.

điều kiện tài chínhChứng minh điều kiện tài chính

Các bằng chứng về khả năng tài chính và nguồn thu nhập phải được nộp cùng lúc với hồ sơ xin visa. Lãnh sự quán Úc có quyền từ chối hồ sơ xin visa ngay lập tức nếu sinh viên không nộp đủ bằng chứng để minh chứng về khả năng tài chính của gia đình. Nguồn tài chính này phải thực sự sẵn sàng cho sinh viên để đi du học.

Tuy nhiên, sau khi chính phủ Úc thông qua “The Knight Review”, đã công bố rằng các du học sinh đăng ký học cử nhân hoặc thạc sĩ, tiến sĩ tại 41 trường tham gia “Streamline Visa Processing” không cần nộp giấy tờ chứng minh tài chính trong hồ sơ xin visa du học tại văn phòng visa.

Đáp ứng được yêu cầu về trình độ tiếng Anh khi du học Úc

Tùy vào yêu cầu của từng trường cũng như ở từng bậc học khác nhau mà các bạn sẽ thấy có các trình độ tiếng Anh khác nhau. Nhưng nhìn chung điều kiện về trình độ tiếng Anh khi du học Úc thường là:

  • IELTS 5.0 với các bạn đăng ký học cao đẳng.
  • IELTS 6.0 với các bạn đăng ký học đại học.
  • IELTS 6.5 với các bạn đăng ký học cao học.

Nếu bạn chưa có chứng chỉ tiếng Anh tại Việt Nam bạn vẫn có cơ hội được đi du học Úc. Sau khi đặt chân đến Úc bạn phải học một khóa tiếng Anh trước khi nhập học chính thức. Điều đó giúp đảm bảo cho bạn điều kiện tốt nhất trước khi học.