Du học Úc cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

Cũng như các quốc gia khác, khi đi du học Úc các bạn phải đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu đầu vào cơ bản. Những điều kiện để đi du học Úc thông thường bao gồm: trình độ ngoại ngữ, trình độ học vấn, khả năng tài chính, kế hoặc học tập tại Úc và quay trở về Việt Nam sau khi du học xong… Khi các bạn đã đáp ứng đầy đủ những điều kiện du học trên, chắc chắn hồ sơ du học Úc của bạn sẽ nhanh chóng được xét duyệt và ước mơ du học của bạn sẽ thành sự thật. Để chuẩn bị tốt cho kế hoạch này, chúng ta cùng tìm hiểu kỹ các giấy tờ yêu cầu cụ thể đối với sinh viên quốc tế khi lựa chọn du học tại xứ Chuột Túi xinh đẹp nhé.

Những loại thủ tục, giấy tờ bạn cần phải có trong việc nộp hồ sơ xin visa du học Úc online

giấy tờ, hồ sơNhững giấy tờ cần chuẩn bị

CÁC LOẠI HỒ SƠ, GIẤY TỜ CÁ NHÂN

– CMND của cha, của mẹ, của học sinh (CMND cần photo trên mặt giấy A4).

– Khai sinh của học sinh.

– Hộ khẩu gia đình (nguyên cuốn).

– Hình 4×6 nền trắng (chụp góc thẳng, tóc vén gọn gàng thấy hai bên tai, 4 tấm).

– Hộ chiếu của học sinh.

CÁC LOẠI HỒ SƠ, GIẤY TỜ HỌC VẤN

– Bằng tốt nghiệp cấp 3.

– Học bạ cấp 3.

– Bằng tốt nghiệp Cao đẳng / Đại học.

– Bảng điểm Cao đẳng / Đại học.

– Bằng IELTS.

CÁC LOẠI HỒ SƠ, GIẤY TỜ TÀI CHÍNH

– Giấy tờ chủ quyền nhà đất.

– Giấy phép kinh doanh.

– Biên lai đóng thuế 6 tháng gần nhất

– Hợp đồng lao động + Bảng lương.

– Hợp đồng cho thuê nhà / đất.

– Sổ tiết kiệm.

– Xác nhận số dư tiền gửi ngân hàng (2 bản chính).

Đối với các bạn có người thân ở Úc có thể nhờ chứng minh tài chính tại Úc, những giấy tờ cần thiết để chứng minh tài chính từ người thân ở Úc cần chuẩn bị:

– Thư đồng ý bảo trợ tài chính.

– Khai sinh để chứng minh mối quan hệ.

– Giấy đăng ký kết hôn (nếu người thân đã có gia đình).

– Xác nhận việc làm.

– Bảng kê khai tài chính của người thân năm gần nhất.

– Hộ chiếu.

– Giấy chứng nhận quốc tịch Úc.

Những lưu ý trong giấy tờ du học Úc kể từ năm 2018

Thủ tục sinh trắc trong Visa du học Úc 2018

Thủ tục sinh trắc là bắt buộc trong Visa du học Úc SSVF. Tổng lãnh sự quán Úc tại Việt Nam đã đưa ra thông báo về yêu cầu cung cấp dữ liệu sinh trắc học với tất cả đương đơn xin cấp Visa Úc bắt đầu từ ngày 17/07/2015 và tại Hà Nội từ ngày 27/07/2015. Đương đơn phải có mặt tại trực tiếp trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Úc (AVAC do VFS điều hành để lấy vân tay và chụp hình.

VISA DU HỌC ÚC SSVF

Từ tháng 07/2016, Úc ban hành hệ thống xét duyệt visa mới (SSVF) dành cho du học sinh. Nếu bạn đang có dự định du học đến đất nước Kangaroo thì những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình làm hồ sơ du học và xin thị thực.

SSVF được thay thế cho cơ cấu xét duyệt visa cũ (SVP) và cơ cấu bậc xét duyệt (Assessment Level Framework). Hướng thay đổi này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc xét visa du học Úc trở nên đơn giản hơn đối với những sinh viên có ý muốn du học thực sự, bên cạnh đó đưa ra hướng đi có trọng tâm hơn cho sinh viên với mục đích nhập cư trung thực.

Hệ thống xét duyệt Visa du học Úc mới với tên gọi là Cơ cấu đơn giản hoá quy trình xét duyệt visa sinh viên (SSVF – Simlified Student Visa Framework) sẽ bắt đầu có hiệu lực từ tháng 07/2016 thay thế cho chương trình xét duyệt visa hiện tại (SVP).

Tính đến thời điểm này, chương trình xét duyệt visa du học Úc diện ưu tiên (SPV) chỉ còn thực hiện đến ngày 30/06/2016, tuy nhiên điều này cũng không làm ảnh hưởng gì đến những bạn đang có visa du học Úc (SVP) hiện nay.

Lợi thế vượt trội của Visa du học Úc SSVF

+ Số loại Visa sẽ giảm từ 8 loại xuống còn 2 loại.

+ Tất cả sinh viên quốc tế bất kể nộp hồ sơ theo chương trình nào từ cử nhân, cao đẳng nghề đến tiếng Anh hay bất kì chương trình khách đều được giới thiệu một khung xét mức độ rủi ro nhập cư duy nhất.

+ Một lợi thế tuyệt vời của Visa du học Úc SSVF đó là không cần phải có chứng chỉ IELTS, TOFEL, PTE… không cần chứng mnh tài chính, không cần có tiền mặt trong ngân hàng hoặc khoản vay được ngân hàng chấp nhận đối với những sinh viên khi đạt đủ điều kiện trong diện xét duyệt Visa diện đại học/sau đại học. Điều này rất thuận lợi cho các sinh viên có nhu cầu du học thực sự nhưng không thể đáo ứng các thủ tục về giấy tờ.

+ Để xác định yêu cầu bằng chứng về tài chính và yêu cầu tiếng Anh văn của sinh viên phải nộp trong hồ sơ xin visa, SSVF sẽ xét theo quốc tịch và trường mà sinh viên sẽ theo học tại Úc.

+ Một thay đổi nổi bật nữa trong Visa du học Úc mới đó là tất cả các cơ sở giáo dục sẽ tham gia vào hệ thống SSVF mới thay vì chỉ có các trường đại học và một nhóm các trường dạy nghề và các cơ sở giáo dục tư nhân được lựa chọn như ở Visa SVP hiện tại.

Một số lưu ý bổ sung khi chuẩn bị giấy tờ du học Úc

– Hiện tại xin visa du học Úc có một số trường không cần chứng minh tài chính cho Lãnh sự quán tại Việt Nam nhưng cần phải giải trình & chứng minh tài chính cho trường học ở Úc. Nếu chứng minh tài chính cho trường thì cách đơn giản nhất chỉ cần thế chấp giấy tờ nhà đất với ngân hàng, sau đó làm Hơp đồng tín dụng với ngân hàng và chứng minh tài chính.

– Tất cả các giấy tờ, hồ sơ du học Úc nêu trên đều phải sao y công chứng vì nộp cho Lãnh sự quán xét duyệt.

– IELTS với điểm tối thiểu là 4.5 (tùy chương trình đăng ký theo học).