5 thành phố đẹp nhất xử sở bạch dương

5 thành phố đẹp nhất xử sở bạch dương

Các thành phố lớn của Nga hấp dẫn du khách thập phương bởi những công trình kiến trúc cổ kính cùng các bảo tàng và đài tượng niệm đồ sộ. Đến nỗi dường như người ta quên mất rằng, Nga cũng là một quốc gia có nền kinh tế lớn trên thế giới với phố thị sầm uất, đông đúc và đầy năng động nhất nhì thế giới.

Chúng ta cùng lướt qua 5 thành phố đẹp như mơ với các công trình kiến trúc cổ kính các bạn nhé.

MOSCOW

Moscow, thủ đô của Liên bang Nga với 13,2 triệu người, là thành phố lớn nhất trong danh sách các thành phố lớn của Nga. Đây cũng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và khoa học lớn nhất của Nga nói riêng và khu vực Đông Âu nói chung.

Tại đây, có rất nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng và đồ sộ được UNESCO công nhận là di sản thế giới như Điện Kremlin, Quảng trường Đỏ, nhà thờ Kolomenskoye. Ngoài ra, Moscow còn có rất nhiều những địa điểm du lịch khác. Có thể kể đến như nhà hát Bolshoi, nhà thờ thánh Basil, lăng Lenin,…

Thế mới biết vì sao, nơi đây luôn có mặt trong hầu hết các tour du lịch đi Nga.

thanh-pho-moscow

SAINT PETERSBURG

Saint Petersburg là ngôi nhà của những viện bảo tàng, các công trình tưởng niệm và các tổ chức đa quốc gia.

thanh-pho-st-petersburg

 

Đây là thành phố lớn thứ nhì trong số các thành phố lớn của Nga và cũng là cố đô của đất nước này. Nếu xét về lượt khách du lịch cả trong nước lẫn quốc tế, Saint Petersburg nhiều lúc còn vượt mặt Moscow.

Thành phố có 221 bảo tàng, 2000 thư viện, hơn 80 nhà hát, 45 phòng trưng bày và phòng triển lãm, 62 rạp chiếu phim và khoảng 80 cơ sở văn hóa khác. Tại Saint Petersburg, hàng năm người ta tổ chức khoảng 100 lễ hội và các cuộc thi về nghệ thuật và văn hóa. Trong số đó, hơn 50 sự kiện có quy mô quốc tế.

Nổi tiếng nhất có lẽ vẫn là Bảo tàng Hermitage hay Cung điện Mùa Đông, nơi trưng bày và lưu giữ hơn 3 triệu tác phẩm nghệ thuật trên khắp thế giới.

NOVOSIBIRSK

Novosibirsk là thành phố lớn thứ ba của Nga về dân số với khoảng 1.612.833 người (2018). Nó xếp thứ 13 về diện tích và là thành phố lớn nhất của vùng Siberia.

Novosibirsk-ANevsky-Cathedral

Nhắc đến Novosibirsk, người ta nói đến tốc độ phát triển của thành phố này hơn là du lịch. Dù vậy, nơi đây cũng có nhiều địa điểm hấp hẫn du khách thập phương. Đặc biệt là trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật.

Một số địa điểm nổi tiếng:

  • Bảo tàng nghiên cứu khu vực Novosibirsk: Lịch sử của thành phố Novosibirsk và Siberia từ thời tiền sử, thuộc địa cũng như sự xuất hiện của đường sắt, chủ nghĩa cộng sản,… được tái hiện rõ nét;
  • Bảo tàng nghệ thuật Novosibirsk;
  • Sở thú Novosibirsk: với hơn 10.000 loài động vật. Đây là một trong những sở thú lớn nhất của nước Nga;
  • Tượng đài chuột thí nghiệm: kỷ niệm sự hy sinh của những con chuột trong nghiên cứu di truyền để phát triển các loại thuốc và phương pháp chữa bệnh mới
  • Quảng trường Lenin;
  • Bảo tàng đường sắt Tây Siberia,…

YEKATERINBURG

Với 1,4 triệu người, Yekaterinburg là thành phố lớn thứ 4 ở Nga sau Moscow, Saint Petersburg và Novosibirsk. Thành phố được thành lập vào năm 1723 theo lệnh của Peter Đại đế theo tên người vợ của ông.

Yekaterinburg nằm cạnh dãy núi Ural, phân chia ranh giới giữa châu Âu và châu Á. Đường phân định này được đánh dấu bằng một số di tích tượng trưng.

Du lịch Yekaterinburg nổi tiếng với văn hóa đa dạng. Có khoảng hơn 50 thư viện và 50 bảo tàng trong thành phố.

Trong những năm gần đây, rất nhiều hoạt động đã được thực hiện để tạo ra một hình ảnh tích cực về Yekaterinburg trong mắt du khách quốc tế. Chúng ta có quyền tin rằng đây sẽ là một trong những thành phố lớn của nước Nga nổi tiếng về du lịch vào thời gian sắp tới.

toa-thap-iset

NIZHNIY NOVGOROD

Nizhniy Novgorod hay còn gọi tắt là Nizhniy, nằm ở vị trí thứ năm trong danh sách các thành phố lớn của Nga. Đây là trung tâm kinh tế, khoa học, văn hóa và giáo dục quan trọng của nước Nga nói chung và vùng kinh tế Volga-Vyatka nói riêng.

Nhắc đến Nizhniy, chúng ta không thể bỏ qua du lịch bằng đường sông ở Nga. Ngoài ra, thành phố còn có một số lượng lớn các trường đại học, nhà hát, bảo tàng và nhà thờ.

Phần lớn các công trình kiến trúc xây dựng trong thành phố được xây dựng theo phong cách phục hưng và thời Stalin. Khu vực nổi bất nhất trong thành phố là một kremlin.

thap-dmitrovskaya-o-kremlin-Nizhny-Novgorod

Ngoài ra, thành phố còn có hơn 600 di tích lịch sử, kiến trúc và văn hóa độc đáo. Có khoảng 200 tổ chức văn hóa nghệ thuật thành phố và khu vực Nizhny. Trong số tổ chức này có 8 nhà hát, 5 phòng hòa nhạc, 97 thư viện, 17 rạp chiếu phim, 8 bảo tàng và 7 công viên.

Với 5 thành phố có vẽ đẹp mê lòng người. hi vọng rằng chúng ta sẽ có cơ hội được 1 lần đến thăm các thành phố này. để tìm hiểu thêm về các tour du lịch Nga mời các bạn ghé qua Go2 Travel