6 địa điểm ngắm cực quang đẹp nhất thế giới

6 địa điểm ngắm cực quang đẹp nhất thế giới

Săn cực quang” là trải nghiệm du lịch được nhiều người tìm đến trong những năm gần đây để có thể chiêm ngưỡng được hiện tượng tự nhiên ngoạn mục này. Tuy nhiên, bạn không thể dự đoán được địa điểm xuất hiện hay lúc nào có thể quan sát được hiện tượng thiên nhiên lý thú này.

Để chiều lòng đam mê khám phá của những bạn yêu chủ nghĩa xê dịch,  chúng tôi sẽ chỉ ra cho các bạn top 6 điểm du lịch ngắm cực quang đẹp nhất thế giới và cũng là những địa điểm thường xuyên ra thường xuyên nhất hiện tượng này.

1. Xứ sở cực quang – Iceland

Iceland được xem là đất nước tuyệt vời nhất để săn cực quang. Không chỉ một mà tại đây có rất nhiều địa điểm bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt diệu này. Chính vì vậy các Tour du lịch ngắm cực quang Icelandluôn được các bạn trẻ yêu thích, săn đón nhất trong các tour du lịch ngắm cực quang.

Iceland được xem là đất nước tuyệt vời nhất để săn cực quangIceland được xem là đất nước tuyệt vời nhất để săn cực quang

Bên cạnh đó, nếu bạn đã lớn tuổi hay sức khoẻ yếu thì bạn có thể lựa chọn điểm ngắm cực quang của mình ngay tại thủ đô Reykjavik, tuy nhiên cực quang ở đây không mạnh và rõ nét.

Nơi lý tưởng nhất để săn cực quang Iceland đó chính là  Akureyri  và đỉnh núi với những dải ánh sáng rõ nét, nhiều hình ảnh như thác nước, sấm sét …..và nó nhanh chóng trở thành một trong những điểm du lịch săn cực quang nổi tiếng nhất thế giới.

2. Cực quang ở Alta, Na Uy

Địa điểm ngắm cực quang đẹp nhất Na Uy đó chính là Alta- một nơi lý tưởng cho những ai đam mê hiện tượng thiên nhiên kì thú này.

cực quang thường xuyên xuất hiện tại đây vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 4 năm sauCực quang thường xuyên xuất hiện tại đây vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau

Nơi đây được mệnh danh là “Thị trấn của Bắc cực quang” bởi cực quang thường xuyên xuất hiện tại đây vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau nên đây là thời gian ngắm cực quang đẹp nhất. Một lý do khác khiến nơi này thu hút những người đam mê thiên văn học bởi tại đây có Đài thiên văn Bắc cực quang đầu tiên trên thế giới .

3. Greenland

Nếu ai đó hỏi rằng ngắm cực quang ở đâu đẹp nhất thì đáp án chính là Greenland.

Greenland chính là nơi ngắm cực quang đẹp nhấtGreenland chính là nơi ngắm cực quang đẹp nhất

Khi tới Greenland, bạn sẽ được chiêm ngưỡng Bắc cực quang trên nền trời đầy tinh tú những vì sao….và chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ không thể kìm nổi lòng mình và thốt lên hai từ “tuyệt vời”.

Khu vực phía Nam và phía Đông của Greenland được coi là những nơi có nhiều cơ hội để thấy cực quang rõ nhất. Tuy nhiên bạn vẫn có thể nhìn thấy ánh sáng của cực quang từ mọi miền của đất nước này. Cực quang xuất hiện quanh năm tại đây ngoại trừ các đêm mùa hè vì vậy bạn không khó để tham gia các tour du lịch ngắm cực quang Greenland.

4. Vùng Alsaka

Một điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn muốn tham gia tour du lịch ngắm cực quang đó chính là vùng Alaska.

Alaska nằm trong vị trí trung tâm của cực quangAlaska nằm trong vị trí trung tâm của cực quang

Alaska nằm trong vị trí trung tâm của cực quang, có nghĩa là bạn chắc chắn sẽ luôn được thấy những ánh sáng tuyệt đẹp, lung linh trên nền trời đêm tại Alaska. Để được chiêm ngưỡng nhiều cực quang và thấy rõ nhất, hãy đến những nơi cách xa thành phố Fairbanks như vùng hoang dã ở Denali và Yukon.

5. Miền bắc nước Nga

Ở miền Bắc nước Nga, bạn sẽ có cơ hội tốt để nhìn ngắm cực quang. Thành phố Murmansk – thành phố lớn nhất trên thế giới  thuộc Bán đảo Kola, nơi cực quang hay xuất hiện nhiều nhất đã trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến ở Nga.

Miền bắc nước Nga cũng là một địa điểm lý tưởng để ngắm cực quangMiền bắc nước Nga cũng là một địa điểm lý tưởng để ngắm cực quang

Trong tour du lịch ngắm cực quang tại Nga, bạn còn được tham gia các hoạt động lý thú như mặc thử trang phục truyền thống, đánh bắt cá ven biển, chăn cừu, di chuyển tour bằng xe trượt tuyết chó kéo…..

6. Lapland, Thuỵ Điển

Cực quang ở Bắc Âu là đẹp nhất thế giới nên không thể thiếu khu vực xung quanh Abisko ở Lapland Thụy Điển được khoa học chứng minh là một điểm chiêm ngưỡng cực quang lý tưởng nhất do có khí hậu thuận lợi. Vườn quốc gia Abisko là một trong những điểm như vậy, vào mùa đông bóng tối đen sẫm càng làm cho bầu trời lung linh khi cực quang xuất hiện.

Ngôi làng Abisko là nơi bạn có thể ngắm cực quang ở Na UyNgôi làng Abisko là nơi bạn có thể ngắm cực quang ở Na Uy

Ngôi làng Abisko nằm gần biên giới với Na Uy, nơi đây là sự kết hợp giữa vùng đất hoang dã và những hồ nước lung linh. Tới đây bạn có thể đi trượt tuyết hoặc thăm quan nơi đây trên những chiếc xe kéo truyền thống của người dân.

Cực quang là một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú, huyền ảo làm rung động trái tim bất kỳ người lữ khách nào và nó trở thành mục tiêu chinh phục của tất cả những ai yêu du lịch khám phá, mạo hiểm.

Kinh nghiệm săn cực quang là điều cần nhất bởi yếu tố may mắn và ngẫu nhiên trong mỗi tour ngắm cực quang luôn luôn tồn tại.

Bạn hãy tới những địa điểm du lịch ngắm cực quang đẹp nhất đã được giới thiệu bên trên để có những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong nhật kí hành trình khám phá, chinh phục các điểm đến của mình nhé!