7 trò chơi thách thức “thần kinh thép” khi đi du lịch Úc Tết 2020

Xứ sở chuột túi thường được ưu ái với cái tên thiên đường du lịch bởi nhiều thắng cảnh đẹp và những món ăn ngon. Tuy nhiên với du khách ưa thích mạo hiểm, chỉ có những hoạt động mạo hiểm sau đây mới đủ sức hút với họ. Tham khảo ngay danh sách 7 trò chơi này ở Úc để xem độ gan dạ và mạo hiểm của bạn đến đâu.

Thử thách nhảy Bungee từ độ cao 164m, phiêu lưu trong những khu rừng hay tận hưởng cảm giác phấn khích khi thả mình giữa không trung… sẽ mang đến cho du khách yêu mạo hiểm những trải nghiệm khó quên. Bên cạnh những khu ăn uống tấp nập, những địa điểm mua sắm và tham quan, hãy cập nhật ngay 7 trò chơi mạo hiểm khi đi du lịch Úc sau vào cẩm nang du lịch Úc của bạn để có một chuyến đi thật khác biệt và đáng nhớ.

Top 7 trò chơi mạo hiểm khi đi du lịch Úc 

1. Nhảy Bungee tại Cairns

Bungee là cú nhảy của cảm giác cực mạnh, của khát khao chinh phục độ cao. Đó là cảm giác khi huyết áp tăng đột ngột, tim đập ít nhất 150 lần/phút và cả thế giới dường như đang lộn nhào. Sợi dây buộc chân có đường kính 5-7cm, được bện từ các sợi cao su nhỏ rất bền và có độ đàn hồi tốt.

Tới Cairns, bạn có thể trải nghiệm nhảy bungee với 16 phong cách khác nhau. Với Minjin Jungle Swing – bộ thiết bị nhảy này do người sử dụng tự điều khiển, cho phép 3 người cùng nhảy và bay qua rừng với tốc độ 45m/3,5 giây, tốc độ tối đa 120km/h, những người muốn xem có thể ngồi trong các căn chòi cao sẵn có. Nếu bạn không có vấn đề gì về tim mạch, nặng dưới 109kg và muốn thử cảm giác rơi tự do trong không trung đầy tuyệt vời, thì đây sẽ là nơi thỏa mãn niềm đam mê của bạn.

Nhảy Bungee – trải nghiệm bay giữa bầu trời vô cùng thú vịNhảy Bungee – trải nghiệm bay giữa bầu trời vô cùng thú vị

Chắc chắn cảm giác được “la hét” thả ga, và tốc độ cực nhanh, cực kích thích của trò chơi này sẽ khiến bạn dù đã thử một lần vẫn muốn được chơi tiếp lần thứ hai, thứ ba. Với những ai muốn vượt qua nỗi sợ độ cao của bản thân thì đây cũng sẽ là cơ hội cho bạn.

2. Nhảy dù từ độ cao gần 100m trên biển Airlie

Airlie thường được ví như cổng vào của quần đảo Whitsundays, lấp lánh vẻ đẹp duyên dáng, có sự pha trộn giữa phong cách thành thị và đương đại của Úc. Bãi biển Airlie nằm ở vùng duyên hải Đông Nam nước Úc, tràn ngập ánh nắng mặt trời vào những buổi chiều tà mùa đông và những làn gió mát vào mùa hè.

Bãi biển Airlie nằm trên một bán đảo đẹp nên thơ và hướng ra quần đảo Whitsunday. Thị trấn ở đây là một nơi lý tưởng để bạn tham gia các hoạt động thể thao hay đơn giản chỉ là vui đùa với những cơn sóng vỗ. Một trong những hoạt động thể thao mạo hiểm phổ biến tại đây là nhảy dù. Với sự bảo vệ của các dây khóa ngang bụng và hông, người tham gia sẽ được treo lơ lửng ở độ cao 70 – 100 m, từ đó thỏa thích chiêm ngưỡng cả một vùng biển bao la và đẹp mắt.

thỏa thích chiêm ngưỡng cả một vùng biển bao la và đẹp mắtThỏa thích chiêm ngưỡng cả một vùng biển bao la và đẹp mắt

3. Trượt cát tại đảo Kangaroo Island

Nếu bạn muốn biết nước Úc thế nào trong một thời gian ngắn nhất có thể, hãy đến Kangaroo Island. Đấy chính là nước Úc thu nhỏ!. Ngoài ra, đây cũng là chốn vui chơi lý tưởng cho những ai muốn một lần thử cảm giác trượt cát trong đời. Du lịch Úc đến Litttle Sahara tại Kangaroo Island, các vị khách có thể thoả thuê chơi đùa với cát. Vừa ngắm ngút mắt những đụn cát vàng mịn mà trèo lên đỉnh nhìn xuống dưới là thấy cả đại dương xanh thẳm – vừa có thể chơi trò trượt cát cả ngày không biết chán.

Little Sahara trải rộng khoảng 2 cây số vuông với nhiều đụn cát lớn nhỏ, cao thấp khác nhau, trong đó đụn cao nhất trên mặt nước biển 70m. Nếu so với trượt tuyết thì trượt cát thú vị hơn nhiều. Chỉ cần thuê một vài ván trượt tại một ki-ốt gần đó là bạn được tận hưởng cảm giác sung sướng sau khi trèo lên đỉnh đồi cát và ngồi hoặc nằm trên ván để thả mình lao xuống dốc, vừa hơi chút lo sợ độ cao, vừa khoan khoái vun vút lao đi trong tiếng cười, tiếng vỗ tay của bạn bè đứng dưới.

Trượt cát trên bãi cát Little Sahara tại đảo Kangaroo IslandTrượt cát – trò chơi mạo hiểm đầy thú vị

4. Lướt trên những con sóng khổng lồ trên biển Shipsterins Bluff

Shipsterins Bluff là một trong những bãi biển đẹp tự nhiên, địa điểm này là nơi hẻo lánh nhất của đảo Tasmania nước Úc. Trải nghiệm lướt trên những con sóng khổng lồ không phải là thử thách đơn giản, bởi vùng biển này cũng nổi tiếng bởi có nhiều loài cá mập, bao gồm cả cá mập trắng. Những con sóng khổng lồ ở đây cũng vô cùng đặc biệt bởi sự bất ngờ và thách thức. Mức cột sóng trung bình ở đây được đo được vào khoảng 7 mét chiều cao.

Lướt trên những con sóng khổng lồ tại Shipsterins BluffLướt trên những con sóng khổng lồ tại Shipsterins Bluff

5. Chinh phục những vách đá cheo leo tại Glass House

Núi Glass House là một dãy gồm 12 ngọn núi khổng lồ được Thuyền Trưởng James Cook đặt tên khi chúng gợi cho ông nghĩ đến những lò thủy tinh. Du lịch Úc đến núi Glass House bạn có thể đặt một tour du lịch cưỡi ngựa, đi lang thang trên những con đường mòn, dùng bữa ngoài trời kết hợp với ngắm cảnh, hoặc đi leo lên hay leo xuống các vách núi.

 

Chinh phục những vách đá cheo leo tại Glass HouseChinh phục những vách đá cheo leo tại Glass House

Nếu sức khỏe tốt, hãy khám phá những đường mòn dọc ngang hay dành vài giờ leo vách đá cheo leo của Núi Tibrogargan. Nếu có kinh nghiệm leo núi, hãy dành tối thiểu nửa ngày để chinh phục Núi Beerwah. Và thậm chí du khách còn có thể đu dây xuống các vách đá cheo leo. Chinh phục đường mòn giữa bụi rậm, leo lên đỉnh núi hay nhìn ra tầng đá núi lửa gồ ghề ở khu bảo tồn thiên nhiên này là trải nghiệm vô cùng độc đáo.

6. Tắm cùng cá sấu tại công viên giải trí Crocosaurus

Công viên giải trí Crocosaurus Cove ở thành phố Darwin, miền bắc Úc, có một dịch vụ mạo hiểm nhưng rất hấp dẫn du khách đó là tắm cùng cá sâu. Đến đây, du khách sẽ chui vào lồng kính thả mình xuống hồ có cá sấu khổng lồ để bơi cùng cá sâu và quan sát cá sấu khổng lồ trong cự ly gần nhất. Những chiếc lồng kính có 1 ô nhỏ du khách có thể chạm trực tiếp vào bụng cá sấu.

Tắm cùng cá sấu tại công viên giải trí CrocosaurusTắm cùng cá sấu tại công viên giải trí Crocosaurus

7. Tập ném Boomerang – trò chơi khiến thổ dân Úc mê tít

Hình ảnh Boomerang gắn liền với du lịch Úc không kém gì chuột túi hay gấu koala. Không mấy ngạc nhiên khi thấy logo của Thế vận hội 2000 tại Australia xuất hiện hình ảnh những chiếc boomerang.

Những chiếc Boomerang nhiều màu sắc gắn liền với hình ảnh nước ÚcNhững chiếc Boomerang nhiều màu sắc gắn liền với hình ảnh nước Úc

Nếu bạn là người yêu thích hoạt động ngoài trời, hãy đến trung tâm Brisbane’s Riverlife Adventure trải nghiệm ném boomerang và kĩ thuật nhóm lửa của thổ dân Úc. Mới nghe chắc bạn không tin đây là một trò chơi mạo hiểm, nhưng đừng quên Boomerang sẽ quay trở lại mỗi khi bạn ném. Hãy đảm bảo bạn có thể bắt gọn hay né được khi nó quay trở lại để không bị thương.

Hãy đến trung tâm Brisbane’s Riverlife Adventure trải nghiệm ném BoomerangHãy đến trung tâm Brisbane’s Riverlife Adventure trải nghiệm ném Boomerang

Trên đây là 7 trò chơi mạo hiểm khi đi du lịch Úc đáng thử nhất. Bạn chỉ sống một lần, vì vậy hãy “nhiệt hết mình” khi bạn còn có thể! Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm những cảm giác nghẹt thở này và thử sức mình ở giới hạn tối đa của lòng can đảm bằng cách đặt ngay một tour du lịch Úc.