8 địa điểm du lịch đẹp và độc đáo ỏ Đài Loan

Do địa hình nằm giữa biển nên Đài Loan không chỉ có cảnh núi non mà còn có những bãi biển xinh đẹp không thua kém gì Phú Quốc hay Nha Trang của Việt Nam.

Sau đây là những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đài Loan và nơi vui chơi hấp dẫn nhất ở Đài Loan mà bạn không thể bỏ qua khi tới hòn đảo xinh đẹp này du lịch.

1. Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đài Loan – Núi Yangming

Vẻ đẹp núi YangmingVẻ đẹp núi Yangming

Núi Yangming cách trung tâm thành phố Đài Bắc không xa được nhận xét là nơi ngắm cảnh tuyệt đẹp ở Đài Loan. Nếu bạn có thể dạy sớm thì hãy tới đây đón ánh bình minh đầu tiên trên đỉnh núi hay dưới thung lũng nơi cánh đồng hoa cỏ tươi mát. Còn không được thì ngắm cảnh chiều tà tại ngọn núi Yangming cũng độc đáo không kém đâu. Ngọn núi này được giới trẻ Đài Loan và các bạn trẻ từ khắp các quốc gia vô cùng yêu thích. Có thể khi bạn tới còn gặp những đôi tình nhân đang chụp ảnh cưới nữa đấy. Đến với địa điểm du lịch hấp dẫn ở Đài Loan này ngoài leo núi ngắm cảnh, chụp ảnh ra thì bạn còn được hòa mình vào suối nước nóng ấm áp nên bạn nhớ tới đây vui chơi khi đi du lịch Đài Loan nha.

2. Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đài Loan – Công viên quốc gia Taroko

Công viên quốc gia TarokoCông viên quốc gia Taroko

Công viên quốc gia Taroko mở cửa miễn phí để đón khách du lịch tới tham quan phong cảnh non nước Đài Loan với núi cao, thác nước, thung lũng, hồ nước và cả ngôi chùa trên lưng chừng núi. Bạn mà đi du lịch công viên Taroko thì chú ý không nên đi dép cao gót và hãy mang theo bên mình vài chai nước vì muốn lên được nơi ngắm cảnh đẹp bạn sẽ phải leo trèo khá vất vả đó nha.

3. Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đài Loan – Bảo tàng cung điện quốc gia Đài Bắc

Bảo tàng cung điện quốc gia Đài BắcBảo tàng cung điện quốc gia Đài Bắc

Bảo tàng này được thành lập vào năm 1925 được đánh giá là một trong những bảo tàng rộng lớn hàng đầu châu lục cũng như thế giới. Với các cổ vật được trưng bày của nhiều thời kỳ khác nhau thì du khách tới đây sẽ hiểu thêm về nền văn hóa của nước Trung Hoa với lịch sử hàng nghìn năm. Đây là một công trình kiến trúc mang đậm phong cách cung đình của người Trung Quốc nằm ở giữa rừng núi nên vô cùng nổi bật. Bạn có thể tới bảo tàng này để tham quan quanh năm và giá vé áp dụng cho người lớn là 160 USD (tương ứng 3,5 triệu VND), học sinh, sinh viên là 80 USD. Nếu có đi du lịch Đài Loan thì bạn đừng bỏ qua địa điểm thu hút khách du lịch ở Đài Loan này nha.

4. Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đài Loan – Tháp Taipei 101

Tháp Taipei 101Tháp Taipei 101

Nằm ở khu trung tâm kinh tế phát triển bậc nhất của Đài Bắc, Đài Loan với chiều cao 101 tầng lầu nên dù bạn đứng ở bất kỳ nơi đâu thuộc địa phận Đài Bắc đều có thể nhìn thấy tòa tháp nguy nga, tráng lệ này. Đến đây bạn sẽ được thỏa sức mua sắm, ăn uống trong khu trung tâm thương mại ở 5 tầng đầu tiên. Nếu bạn chỉ lang thang ở 5 tầng đầu tiên của tòa tháp thì sẽ không cần mất phí nhưng bạn muốn lên trên những tầng cao nhất của tòa tháp để ngắm cảnh toàn thành phố thì sẽ mất phí từ 10 – 15 USD để đi thang máy cao tốc. Tháp Taipei 101 chính là địa điểm ngắm cảnh nổi tiếng nhất ở Đài Loan dành cho những ai không sợ độ cao.

5. Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đài Loan – Khu du lịch núi Alishan

Vẻ đẹp núi Alishan khi chiều tàVẻ đẹp rực rỡ núi Alishan

Ngọn núi A Lý nằm ở phía đông của đảo Đài Loan có diện tích 41.520 ha với trên 18 ngọn đồi cao thấp khác nhau cũng là một danh lam thắng cảnh tuyệt sắc ở Đài Loan. Với giá vé khoảng 200 USD đối với người lớn và giảm giá còn 100 USD đối với học sinh, sinh viên để bạn có thể đi du lịch ở ngọn núi này. Bạn nên dành thời gian ít nhất 2 ngày 1 đêm để khám phá những nơi có phong cảnh đẹp và còn để ngắm cảnh bình minh hay chiều tà với những đám mây tựa thiên đường nơi đây.

6. Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đài Loan – Quần đảo Penghu

Quần đảo Penghu – Đài LoanQuần đảo Penghu – Đài Loan

Quần đảo Penghu nằm giữa đảo Đài Loan và lục địa Trung Quốc là một hòn đảo du lịch nổi tiếng ở Đài Loan với vẻ đẹp cực kỳ lãng mạn. Quần đảo Penghu có nhiều đảo lớn nhỏ khác nhau với tổng diện tích 141 km2 giúp cho bạn có thể thỏa thích vui chơi khi tới địa điểm du lịch nổi tiếng ở đảo Đài Loan này. Tới du lịch tại Penghu, bạn sẽ được hòa mình vào một thế giới khác với cuộc sống sôi động, náo nhiệt thường ngày với không gian yên tĩnh, không khí trong lành và không hề ồn ào chút nào.

7. Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đài Loan – Hồ Nhật Nguyệt

Hồ Nhật Nguyệt – Đài LoanHồ Nhật Nguyệt – Đài Loan

Nằm ở xã Yuchi, huyện Nantou của miền Trung Đài Loan, đây là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất tại đảo Đài Loan với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình. Bạn có thể tới địa danh du lịch xinh đẹp ở Đài Loan này dù là buổi tối hay ban ngày và bất kỳ mùa nào trong năm bởi phong cảnh tại hồ Nhật Nguyệt lúc nào cũng có nét đẹp riêng mà ai cũng trầm trồ khen ngợi. Bạn tới hồ Nhật Nguyệt nhớ đừng quên đi thuyền dạo quanh hồ để chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây nha. Giá vé tham quan hồ Nhật Nguyệt là khoảng 20 CNY (tương ứng 70.000đ) đối với người lớn và 10 CNY (tương ứng 35.000đ) đối với học sinh, sinh viên.

8. Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đài Loan – Ximending

Phố mua sắm XimendingPhố mua sắm Ximending

Địa điểm du lịch hấp dẫn ở Đài Loan cuối cùng mà bạn không thể bỏ qua đó là con phố mua sắm Ximending. Thuộc địa phận của Đài Bắc nên nếu bạn có tới Đài Bắc du lịch thì nhớ tới con phố Ximending để thưởng thức đặc sản Đài Loan và mua sắm các mặt hàng thời trang đa dạng chủng loại với chất lượng cao thấp khác nhau. Con phố Ximending hầu như lúc nào cũng đông khách du lịch lẫn người dân địa phương tới mua sắm, ăn uống, vui chơi và đặc biệt là buổi tối con phố này lại trở lên nhộn nhịp hơn rất nhiều.

Trên đây là những điểm đến tham quan nổi tiếng ở Đài Loan dành cho những ai đang và sắp có chuyến du lịch khám phá Đài Loan. Chúc bạn có những phút giây vui chơi thật sự đáng nhớ và lưu lại cho mình nhiều bức ảnh kỷ niệm đẹp khi đến Đài Loan du lịch nhé!