Cần chuẩn bị gì khi du lịch Hàn Quốc vào dịp Tết Nguyên đán này?

Du lịch mùa đông Hàn Quốc luôn được xem là một trong những lựa chọn được nhiều chọn lựa. Bởi mùa đông tại xứ sở Kim chi này rất đẹp. Bạn sẽ được tham gia rất nhiều những trải nghiệm đặc sắc mà chỉ ở nơi đây mới có.

Do đó, nếu bạn đang có ý định lên kế hoạch đi du lịch Hàn Quốc trong thời gian này thì hãy tham khảo ngay những những điều cần biết dưới đây. Nó sẽ giúp bạn có được một chuyến đi thuận lợi và suôn sẻ nhất. Đặc biệt, bạn sẽ có được rất nhiều những kỷ niệm đáng nhớ trong đời trong chuyến đi lần này.

1. Du lịch mùa đông Hàn Quốc diễn ra vào tháng mấy?

Thời điểm Hàn Quốc bước vào mùa đông là khoảng thời gian từ tháng 12 cho tới hết tháng 2 năm sau. Thời điểm này tiết trời nơi đây rất lạnh. Có những nơi tuyết phủ dày trắng xóa cả một vùng trời. Bởi nhiệt độ có thể xuống tới 0 độ C hoặc thấp hơn thế. 

Mùa đông ở Hàn Quốc rất lạnhMùa đông ở Hàn Quốc rất lạnh

Bạn còn có thể bắt gặp các trận mưa tuyết cùng với gió lạnh hòa lẫn vào nhau tạo nên thời tiết đặc trưng rất riêng cho nơi đây. Do đó, du lịch mùa đông Hàn Quốc luôn được xem là một trải nghiệm thú vị đang chờ đón bạn ở phía trước. Tuy nhiên, thời điểm này đi du lịch cần có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng để có thể thuận lợi nhất khi ghé thăm nơi đây.

Bạn cần phải chuẩn bị tinh thần và lên dây cót cho chính mình khi tham gia các tour du lịch Hàn Quốc vào khoảng thời gian này. Bởi thời điểm này khi đi du lịch sẽ rất lạnh. Tuy vậy, lạnh cũng sẽ có cái hay của nó và không phải ở đâu cũng có một mùa đông lạnh và ý nghĩa như ở Hàn Quốc.

Du lịch mùa đông Hàn Quốc sẽ được ngắm tuyết thỏa thích. Tiếp theo sẽ được trượt tuyết, câu cá ngay trên tuyết…Chắc chắn đây sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ trong đời của bạn. 

2. Phương tiện di chuyển khi tới Hàn Quốc

Chắc chắn để có thể tới được Hàn Quốc khám phá, bạn sẽ phải sử dụng phương tiện máy bay để đi. Khi đã đặt chân tới Hàn Quốc, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn phương tiện để di chuyển như taxi, tàu điện ngầm hay tàu hỏa đều rất thuận tiện. Tuy nhiên, bạn nên trải nghiệm các địa điểm du lịch Hàn Quốc bằng cách đi tàu điện ngầm hoặc tàu hỏa. Đây là hai loại phương tiện thích hợp nhất để đi lại khi đi vào thời điểm mùa đông. 

Di chuyển bằng tàu điệm ngầmDi chuyển bằng tàu điệm ngầm

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn xe bus để đi nếu muốn vừa đảm bảo an toàn vừa có mức giá vé rẻ. Một số người thường lựa chọn xe đạp làm phương tiện vi vu tại đất nước Kim chi xinh đẹp này. Bởi bạn có thể thong dong đạp xe ngắm nhìn cảnh sắc xinh đẹp của nơi đây.

3. Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch mùa đông Hàn Quốc?

Để có một hành trang tốt nhất cho chuyến đi du lịch của mình, bạn cần phải có sự chuẩn bị đầy đủ về mọi thứ. Từ tư trang cho tới giấy tờ, hành lý. Mọi thứ nên có sự tính toán sao cho hợp lý và phù hợp với thời gian chuyến đi của bạn. 

Mùa đông tại đây rất lạnh nên cần phải có sự chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiếtMùa đông tại đây rất lạnh nên cần phải có sự chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết

Chuẩn bị trang phục mang theo

Nếu đi du lịch Hàn Quốc dài ngày thì nên cân nhắc mang theo nhiều quần áo. Đặc biệt là quần áo ấm cần phải mang theo những bộ đồ có khả năng giữ ấm tốt nhất. Bởi thời tiết nơi đây rất lạnh. Khi chuẩn bị trang phục cho chuyến đi du lịch mùa đông Hàn Quốc, bạn có thể sử dụng các loại trang phục như áo dạ, len, áo phao hay bông, lông thú…Đây đều là những trang phục dày và ấm để đảm bảo cho sức khỏe của bạn trong suốt chặng đường tham quan tại đây.

Chuẩn bị trang phục mùa đôngChuẩn bị trang phục mùa đông

Một điểm chú ý nữa mà bạn nên biết đó là nếu không muốn mặc quá nhiều quần áo trên người, bạn nên chuẩn bị sẵn cho mình chiếc áo giữ nhiệt để mặc bên trong. Như vậy sẽ giúp cho bạn giữ ấm tốt hơn.

Không nên mặc quần sooc hay váy mà thay vào đó quần sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Yên tâm rằng dù là quần, bạn vẫn sẽ có rất nhiều kiểu mix đồ hợp lý để có được những bức ảnh đẹp đậm chất Hàn Quốc nhé.

Các vật dụng nhỏ gọn như tất chân, mũ, khăn ấm, khẩu trang là những vật quan trọng không kém khi bạn thực hiện chuyến đi du lịch mùa đông Hàn Quốc.

Món đồ tiếp theo không thể thiếu đó là giày dép mang theo. Một đôi dép có đế mềm sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi di chuyển và đi lại. Ngoài ra, bình giữ nhiệt cùng các loại mỹ phẩm dưỡng da cũng là những vật bất ly thân trong chuyến đi khám phá Hàn Quốc của bạn.

4. Một số địa điểm du lịch mùa đông Hàn Quốc bạn nên ghé thăm một lần cho biết

Với đặc thù về thời tiết nên mùa đông tại Hàn Quốc rất lạnh, sẽ có rất nhiều du khách cảm thấy khó thích nghi với điều kiện thời tiết như vậy. Do đó, bạn có thể chọn các tỉnh thuộc phía Nam của Hàn Quốc để làm địa điểm du lịch nghỉ ngơi cho mình. Bởi những tỉnh thành này có khí hậu ấm áp hơn, nhiệt độ sẽ cao hơn vào mùa đông. 

Dưới đây là một số địa điểm gợi ý đến bạn để bạn có thể tham khảo và lên kế hoạch cho chuyến đi khám phá của mình. Những điểm đến dưới đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi ấm áp hơn ngay cả khi đi tới Hàn Quốc du lịch vào mùa đông.

Công viên Everland Hàn Quốc

Đây là công viên thuộc top 10 thế giới với rất nhiều chủ đề lớn. Do đó, khi tới đây khám phá, bạn sẽ thấy được rất nhiều điều thú vị. Đặc biệt là việc bạn được tham gia rất nhiều trò chơi đặc sắc mà chỉ có ở công viên Everland mới có. 

Công viên EverlandCông viên Everland

Tham gia các khu trượt tuyết ngoài trời

Mùa đông Hàn Quốc sẽ có rất nhiều các khu trượt băng để bạn có thể tới khám phá. Những khu vực trượt tuyết này đều được hình thành hoàn toàn từ tự nhiên. Khi thời tiết lạnh giá sẽ hình thành các khu trượt băng tuyệt vời để du khách trải nghiệm.

Các khu trượt tuyết tại đây sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhấtCác khu trượt tuyết tại đây sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất

Đa phần các khu trượt tuyết sẽ nằm ở khu vực của tỉnh Gangwon-do. Tại đây, bạn sẽ được trượt tuyết và học cách tham gia các trò chơi trên tuyết.

Khám phá đảo Nami tuyết trắng

Đỉnh núi Nami sẽ là nơi tuyệt vời để bạn cảm nhận trọn vẹn nhất cảnh sắc thiên nhiên Hàn Quốc khi mùa đông tới. Nơi đây là một trong những điểm đến Hàn Quốcsở hữu vẻ đẹp vô cùng lãng mạn dù là bạn tới đây vào mùa đông, mùa hè hay mùa thu.

Những ai đã từng tới đây sẽ cảm nhận được cảnh sắc thiên nhiên đang phủ đầy tuyết của nami mới đẹp làm sao. Du lịch mùa đông Hàn Quốc mà bỏ qua địa điểm này thì thật là đáng tiếc.

Nami mùa đông phủ đầy tuyết trắngNami mùa đông phủ đầy tuyết trắng

Ngoài ra, mùa đông còn là dịp diễn ra rất nhiều lễ hội Hàn Quốc đặc sắc. Trong đó, có lễ hội câu cá trên băng Hwacheon. Đây là lễ hội băng lớn nhất của xứ sở Kimchi này. Ngoài ra, còn một số địa điểm du lịch Hàn Quốc khác mà bạn có thể tham khảo như đảo Jeju, đồi Camellia,…

4. Ăn gì khi đi du lịch Hàn Quốc vào mùa đông?

Chắc chắn, ăn gì khi đi du lịch Hàn Quốc vào mùa đông sẽ không thể thiếu được những món ăn cay nóng? Bởi ẩm thực của Hàn Quốc rất đa dạng và phong phú. Vào mùa đông, bạn có thể thưởng thức món bánh gạo cay, bánh gạo tokbokki hay chút rượu sochu…Đây đều là những món ăn đặc sản Hàn Quốc mà bất cứ ai cũng yêu thích.

bánh gạo tokbokkiBánh gạo cay tokbokki

Chả cá OdengChả cá Odeng

Cơm cuộn KimbapCơm cuộn Kimbap

Bánh cá BungeoppangBánh cá Bungeoppang

5. Mua sắm gì khi đi du lịch Hàn Quốc vào mùa đông?

Tại các sân bay bạn có thể mua được rất nhiều món đồ để làm quà tặng cho bạn bè, người thân. Do đó, nếu muốn mua đồ tiện dụng và nhanh chóng thì khi tới sân bay bạn có thể mua.

Ngoài ra, khu chợ Dongdaemun của Hàn Quốc cũng là nơi bạn có thể ghé qua để mua đồ. Bởi đây là con phố mua sắm rất nổi tiếng hiện nay. Các tín đồ yêu thích thời trang thường ghé thăm nơi đây để chọn mua đồ. Mặt khác, các loại mỹ phẩm, đồ trang điểm Hàn Quốc cũng là món quà nhỏ xinh và ý nghĩa mà nhiều người thường chọn lựa để mua khi tới đây tham quan khám phá.

Bạn có thể chọn mỹ phẩm để mua khi tới đây du lịchBạn có thể chọn mỹ phẩm để mua khi tới đây du lịch

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp cho bạn thuận lợi hơn khi lên kế hoạch chuyến đi khám phá xứ sở Kim chi của mình. Chúc bạn có một chuyến đi thuận lợi và suôn sẻ!