Đến Phượng Hoàng cổ trấn đi đâu chơi?

Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn (Fenghuang guzhen – 凤凰古鎮) hay Phượng Hoàng cổ thành (Fenghuang gucheng – 凤凰古城) là trấn nhỏ nằm ở huyện Phượng Hoàng, phía tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Đây là thành cổ có niên đại hơn 1300 năm, là nơi cư trú của nhiều dân tộc thiểu số như Thổ Gia, Miêu, Hồi, Hán… Nơi đây thu hút khách du lịch đi tour Phượng Hoàng cổ trấn bởi nét trầm mặc, đơn sơ, cổ kính của những ngôi nhà gỗ cổ, những ngõ nhỏ đường lát đá, nằm lặng lẽ bên dòng Đà Giang xanh trong êm ả. Cuộc sống nơi núi rừng sông nước này yên bình tới nỗi khiến những du khách từ thành thị “8 tiếng nhìn màn hình” như lạc vào cảnh phim cổ trang, quyến luyến chẳng muốn rời.

Sau đây là gợi ý về những địa điếm mà bạn nên ghé thăm:

1. Thiên Môn Sơn

Thiên Môn Sơn, ngọn núi hùng vĩ thuộc vườn quốc gia Núi Thiên Môn,Trương Gia Giới. Nơi đây được ví như chốn bồng lai tiên cảnh với cảnh sắc thiên nhiên vô cùng tươi đẹp. Ngọn núi được mây bao phủ xung quanh tạo nên khung cảnh lung linh, kỳ ảo, cùng với những hàng lá đỏ độc đáo. Đặc biệt ở đây bạn có thể trải nghiệm cảm giác mới lạ, hấp dẫn với con đường làm từ những tấm kính trong suốt dày hơn 6cm được ví là Skywalk – con đường trên trời.

Nơi đây được ví như chốn bồng lai tiên cảnh với cảnh sắc thiên nhiên vô cùng tươi đẹpNơi đây được ví như chốn bồng lai tiên cảnh với cảnh sắc thiên nhiên vô cùng tươi đẹp

2. Vũ Lăng Nguyên

Vũ Lăng Nguyên – nơi được ví như cảnh tiên giới thu nhỏ với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp được tạo nên từ những cột đá kết hợp cùng hệ thống thác nước, hang động độc đáo. Tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh huyền ảo, thơ mộng bảo những làn sương mù phảng phất. Chính vì nét đẹp đó mà Vũ Lăng Nguyên đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1992.

Phong cảnh hữu tình tại Vũ Lăng Nguyên Phong cảnh hữu tình tại Vũ Lăng Nguyên 

3. Hồ Bảo Phong

Chốn bồng lai tiên cảnh Trương Gia Giới luôn ẩn chứa những cảnh sắc thiên nhiên có thể cuốn hút bất kỳ du khách nào ngay từ lần đầu đặt chân tới. Trong đó, Hồ Bảo Phong là địa điểm mà du khách khó có thể chối từ và nhất định phải ghé thăm trong các chuyến du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn của mình. Hồ Bảo Phong với mặt nước hoàn toàn sạch, trong xanh. Nhìn từ trên cao, hồ trông giống viên ngọc bích khổng lồ bao quanh những ngọn núi vì vậy còn được gọi là hồ ngọc bích. Tới đây bạn có thể ghé thăm làng chim ưng hay trải nghiệm cảm giác thú vị khi được ngắm nhìn nhiều loại động vật khác.

Nhìn từ trên cao, hồ trông giống viên ngọc bích khổng lồ bao quanh những ngọn núi vì vậy còn được gọi là hồ ngọc bíchNhìn từ trên cao, hồ trông giống viên ngọc bích khổng lồ bao quanh những ngọn núi 

4. Cầu kính dài nhất thế giới

Nằm trong những địa điểm du lịch kỳ vĩ ở Trung Quốc gây choáng ngợp cho bất cứ ai lần đầu tiên đặt chân đến. Cầu kính thuộc công viên địa lý Hongyagu với chiều dài 488m nối liền hai bên vách núi, được xác nhận là cây cầu dài nhất thế giới. Từ trên cầu bạn có thể phóng tầm mắt ra xa, thưởng ngoạn khung cảnh xung quanh công viên Hongyagu, với cảnh sắc núi non, thác nước tự nhiên hùng vĩ hay các khu phố cổ, đền thờ. Đặc biệt, cây cầu còn thử thách lòng dũng cảm của mỗi du khách, chính điều này càng tạo nên sự hấp dẫn và lôi cuốn của cây cầu này.

Cây cầu kính dài nhất thế giớiCây cầu kính dài nhất thế giới

5. Phượng Hoàng Cổ Trấn

Một địa danh được giới trẻ Việt Nam săn đón nồng nhiệt trong thời gian gần đây đó là Phượng Hoàng Cổ Trấn. Đây là một thị trấn nhỏ nằm phía tây tỉnh Hồ Nam, với khung cảnh thiên nhiên yên bình và cổ kính, những cảnh sắc tuyệt đẹp, nơi đây đang dần thành điểm đến hấp dẫn được nhiều du khách yêu thích. Ngoài cảnh sắc thiên nhiên, nơi đây còn lưu giữ nhiều nét văn hóa đặc sắc với những căn nhà có thể được xem như bảo tàng sống về văn hóa với số tuổi lên tới 1300 năm. Và còn rất rất nhiều điều vô cùng lôi cuốn và hấp dẫn khiến bạn muốn xách balo lên để tiến hành khám phá.