Du lịch Hàn Quốc Tết 2020 nên mua gì làm quà?

Đi du lịch Hàn Quốc nên mua quà gì cho người thân, đồng nghiệp, bạn bè, cấp trên, người yêu, vợ, chồng, trẻ em, người già,.. Tất tần tật lời khuyên mách bạn để có chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. Vừa mua được những món quà tặng phù hợp vừa có ý nghĩa và thể hiện sự quan tâm, tinh tế của người chọn quà,…

Hàn Quốc có rất nhiều mặt hàng nổi tiếng để bạn có thể mua làm quà, nhưng cái khó là vì quá nhiều món phải lựa chọn trong khi thời gian mua sắm cũng có giới hạn và túi tiền cũng vậy, bạn sẽ phải cân nhắc và vì thế việc lên danh sách các món quà cần mua từ trước cũng là cách giúp bạn đỡ loay hoay và phải đắn đo suy nghĩ “không biết phải mua gì”.

1. Đối tác, Cấp trên, Sếp, Thầy cô,…

Là những người bạn quý mến và muốn chọn món quà ý nghĩa, không quá cầu kỳ đắt tiền nhưng cũng không quá xề xòa đơn giản dẫn đến thiếu tôn trọng. Vậy thì bạn có thể chọn một số gợi ý sau: 

+ Quả lê Hàn Quốc: Vị ngọt thơm mọng nước cùng vẻ ngoài bắt mắt chắc chắn sẽ làm mọi người đều hạnh phúc vì món quà ý nghĩa này.

lê Hàn QuốcTrái lê Hàn Quốc

+ Những chiếc Cốc: Hãy để người được tặng phải nhớ đến bạn vì mỗi khi họ sử dụng hoặc trưng bày ở một nơi nào đó thì họ cũng sẽ ngắm nhìn nó và quan trọng nữa là họ có thể lưu giữ món quà này như một vật sử dụng hoặc trang trí lâu dài. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những chiếc Cốc phong cách Hàn Quốc ở những cửa hàng lưu niệm tại Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc – một bảo tàng nổi tiếng nhất tại Seoul.

cóc lưu niêm Hàn QuốcCốc lưu niệm

+ Rượu Hàn (Soju & Makgeolli): Nếu đối tác của bạn thích hoặc uống được rượu. Hãy thử mang về cho họ rượu Soju hoặc Makgeolli là những loại rượu đặc trưng của Hàn, bạn có thể dùng nó để thể hiện mối quan hệ hữu hảo của mình và cho đối tác của bạn biết sự nồng nhiệt và bạn có nhớ đến đến đối tác của mình ngay cả khi đi du lịch.

các loại rượu Hàn QuốcCác loại rượu Hàn Quốc

+ Sản phẩm giải rượu Hàn Quốc: Khá độc đáo nếu tặng sản phẩm này, nó có ý nghĩa thiết thực dành cho những người phải giao tiếp bên ngoài và sử dụng rượu bia nhiều. Nếu bạn dành một sự quan tâm tinh tế và thực sự mong họ được khỏe mạnh thì món quà này cũng rất có ý nghĩa. Vừa khéo léo nhắc họ giữ sức khỏe vừa muốn cho họ được thuận lợi hơn trong làm ăn, giao tế. Vì Hàn Quốc được biết đến như một quốc gia “chăm chỉ” uống rượu của thế giới. Do đó bạn sẽ tìm thấy các sản phẩm giải độc rượu bia, tiêu biểu là “kem giải rượu” hiệu “Gyondyo-bar” và rất nhiều loại thức uống giải rượu khác. Các sản phẩm này có thể tìm thấy trong các cửa hàng tiện lợi như GS, CU, 7 – Eleven,…

các sản phẩm giải rượuCác sản phẩm giải rượu của Hàn Quốc – kem giải rượu

Với chiết xuất từ một vị thuốc cổ, các chuyên gia Hàn Quốc đã sáng tạo ra cây kem “giải rượu” có thể giúp bạn lấy lại sự tỉnh táo sau khi say mềm.

2. Bố mẹ, Ông bà, Người lớn tuổi, Họ hàng hai bên gia đình,…

+ Trà Bưởi Mật Ong: Có tác dụng trị ho, long đàm cũng như giải nhiệt, làm mát cơ thể và nhiều công dụng khác nữa. Dù là pha uống nóng hay uống lạnh thì đây thật sự là món quà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Hàn Quốc để dành tặng người lớn như bố mẹ, họ hàng, gia đình hoặc các Sếp trong cơ quan cũng rất thích hợp.

trà bưởi mật ong Hàn QuốcTrà bưởi mật ong Hàn Quốc

Bình thường mọi người sẽ hay mua trà dạng mứt được đóng trong những hộp thủy tinh khá là nặng và cũng gây khó khăn khi bạn đóng hành lý mang về. Vì thế bạn có thể chọn loại túi trà bưởi mật ong được đóng thành những gói nhỏ để trong một bịch lớn, vừa tiết kiệm lại vừa tiện lợi để cho khách du lịch mang về làm quà.

+ Nhân sâm và nấm linh chi Hàn Quốc

Hai sản phẩm này cực kỳ nổi tiếng của Hàn Quốc, là hai món quà giá trị về dinh dưỡng cho người thân đặc biệt là những người lớn tuổi. Hàn Quốc được mệnh danh là xứ sở của sâm, hàng năm sản xuất đến hàng chục ngàn tấn sâm chất lượng xuất khẩu đi khắp nơi trên thế giới và được quốc tế công nhận rộng rãi. Các sản phẩm này chứa những chất dinh dưỡng và những thành phần vi lượng rất quý giá cho sức khỏe con người. Nấm linh chi giúp điều hòa huyết áp, giải độc cho cơ thể và kéo dài tuổi thọ,… Sâm có tác dụng hỗ trợ sức đề kháng và tăng cường thể lực rõ rệt. Tuy nhiên cần chú ý nếu dùng sâm cho người huyết áp cao.

nhân sâm Hàn QuốcNhân sâm Hàn Quốc

Giá sâm cao nhưng rất đáng mua về làm quà tặng dành cho người thân. Thương hiệu sâm Hàn Quốc nổi tiếng nhất là CheongkwanjangChợ nhân sâm Geumsan là nơi lý tưởng để du khách đến lựa chọn mua sâm, đây cũng là chợ sâm lớn nhất thế giới.

Sâm Hàn Quốc có rất nhiều loại như: Thủy Sâm, Hồng Sâm, Bạch Sâm, Thái Cực Sâm, Hắc Sâm,…được trình bày dạng Củ Sâm tươi, Nước Sâm, Cao sâm, Kẹo sâm (đặc biệt kẹo sâm dễ ăn đối với người già và cả trẻ nhỏ).

Linh chi dạng Nấm, Trà Linh chi, Cao Linh chi,… với những tác dụng thần kì cho sức khỏe.

3. Người Yêu

+ Con dấu truyền thống Hàn Quốc (Dojang): Được dùng làm chữ ký trong các văn bản cổ của Hàn Quốc ngày xưa. Ngày nay, những con dấu được làm phù hợp với nhu cầu của mọi người, bạn có thể yêu cầu đặt theo tên hoặc chọn lựa các biểu tượng dễ thương trên mặt dấu. Hãy tự thiết kế một con dấu mang dấu ấn cá nhân của mình hoặc của người mình yêu! Các con dấu này sẽ là những kỉ niệm tuyệt vời dành cho bạn và là một món quà đặc biệt cho người yêu (hoặc tặng những người bạn thân cũng rất thích hợp nhé). Giá khoảng 20.000 -> 30.000 Won. Bạn có thể tìm thấy vô số các xưởng hoặc cửa hàng ở Insa-dong.   

con dấu truyền thống Hàn QuốcCon dấu truyền thống Hàn Quốc

+ Vỏ điện thoại: Bạn đang tìm kiếm những vỏ điện thoại độc đáo và phong cách cho bạn và cho người yêu của mình, hoặc những người bạn rất thân (vì bạn biết chắc dòng máy chiếc điện thoại của người đó xài là gì rồi phải không nào?). Hàn Quốc là quốc gia có số lượng người sử dụng điện thoại khổng lồ, bạn sẽ tìm thấy cả trăm loại vỏ điện thoại và phụ kiện đi kèm với đủ hình dáng và kích thước. Hãy mua chúng ở các quận Myeodong, Hongdae hay Gangnam của Seoul nhé! 

Ốp lưng điện thoại Hàn QuốcỐp lưng điện thoại Hàn Quốc

+ Đồ điện tử: Hàn Quốc cũng là quê hương của một vài nhãn hiệu điện tử nổi tiếng mà chúng ta biết đến như LG hay Samsung. Đồ chính hãng tại nơi sản xuất chắc chắn là yên tâm rồi phải không? Đối với một cô nàng bạn gái (hoặc bạn thân) thì chiếc máy nghe nhạc MP3, tai nghe dễ thương, gậy Selfie… hoặc hoặc đối với một anh chàng bạn trai thì máy ghi âm, USB,… là lời đáp ý nghĩa rằng bạn quan tâm một chút đến sở thích công nghệ của các chàng nhé.

Đồ điện tử lưu niệmĐồ điện tử lưu niệm

4. Mẹ / Vợ / Các bà nội trợ / Cô, Dì,..họ hàng 

+ Nồi cơm điện: Nồi cơm điện hiệu “Cuckoo” là món đồ mà mỗi phụ nữ nội trợ Hàn Quốc đều cần có trong căn bếp của mình. Được sản xuất từ thương hiệu đồ dùng gia đình hàng đầu của Hàn Quốc, sản phẩm kì diệu này còn được vận hành bằng giọng nói và không chỉ nấu được cơm mà còn dùng làm nồi hầm. Dĩ nhiên giá của nó sẽ nhỉnh hơn các sản phẩm cùng loại nhưng thật sự rất “đáng đồng tiền bát gạo” để mua và đem về nhà.

+ Mứt trà xanh: một hộp mứt trà xanh của 오 설구 O’SULLOC từ đảo Jeju là một sản phẩm vô cùng thú vị và đặc biệt. Vị trà đậm nhưng ngọt quyện cùng hương sữa hơi béo rất thích hợp dùng với bánh mì hoặc bánh quy. Được biết là loại mứt trà xanh này bán rất chạy và rất nhanh hết hàng. Hiện nay thương hiệu 오 설구 O’SULLOC đã mở một cửa hàng ở Seoul và ngoài mứt trà xanh này còn bày bán rất nhiều sản phẩm chế biến từ trà cũng như các loại trà xanh khác được trồng ở Jeju. Cửa hàng Osulloc Tea House Myeongdong tại 12 Myeongdong 7-gil, Myeong-dong, Jung-gu, Seoul.

+ Kim Chi: Hẳn đây là món mà rất nhiều bạn cũng muốn mua về làm quà nhưng nếu lựa chọn Kim Chi để mang về thì các bạn nhớ để ý hạn sử dụng và hướng dẫn bảo quản khi mua nhé, lựa chọn cả bao bì gói làm sao thuận tiện nhất để đóng hành lý nữa. Hoặc nếu bạn yêu thích vị kim chi của Hàn Quốc và có ý định làm kim chi tại Việt Nam để ăn dần thì tại sao không thử mua nguyên liệu làm kim chi của Hàn Quốc. Các nguyên liệu có thể mua như: bột ớt, bột tôm, bột cá. Còn cải thảo thì ở Việt Nam mùa nào cũng có.

Kim chi Hàn QuốcKim chi Hàn Quốc

Bạn có thể ghé qua chợ Namdaemun, ở đây bán đầy đủ nguyên liệu để làm kim chi Hàn Quốc đấy. Đi du lịch Hàn Quốc nên tranh thủ mua các nguyên liệu để làm kim chi và để tủ lạnh dùng dần. Bữa cơm của gia đình bạn sẽ rất hấp dẫn và ngon miệng hơn với món kim chi mà bạn tự làm đấy.

+ Các loại Mì gói: Người Hàn rất thích Mì ăn liền, hay còn gọi là “Ramen”, chỉ sau cơm. Dần dần món này trở thành một món ăn khá đặc sắc và riêng biệt của Hàn Quốc. Mì gói Ramen có rất nhiều loại, mùi vị đa dạng, rồi tới cách chế biến khác, cách ăn mì gói cũng khác…Và rất tiện lợi vì không tốn đến 5 phút để nấu. Một số loại còn được đựng sẵn trong ly nhựa nhưng bạn nên mua thùng “5 trong 1” để tiết kiệm không gian cho hành lý của bạn. Vì vậy món này hoàn toàn có thể được cho vào danh sách quà gì nên mua để cả thế giới biết bạn đã đi du lịch Hàn Quốc.

Các loại mỳ gói Hàn QuốcCác loại mỳ gói Hàn Quốc

Và mì cay từ cấp độ nhẹ nhất đến siêu cay cũng có thể tìm mua được dễ dàng tại các siêu thị và các cửa hàng tiện lợi ở Hàn luôn nha.

+ Tương ớt: Vẫn biết chỉ là tương ớt thôi mà nhưng mà tương ớt của Hàn Quốc nó khác lắm. Đây là loại tương ớt chuyên dùng để chế biến món ăn Hàn Quốc như là gà sốt cay rồi thì Tokbukki,…Tương ớt Hàn thường sẽ có chút ngọt, không quá cay, vị mặn được cân bằng để nêm nếm vào món ăn là chuẩn ngay.

tương ớt Hàn QuốcTương ớt Hàn Quốc

Các loại tương ớt này thường rất dễ dàng tìm mua được ở các siêu thị tại Hàn Quốc. 

+ Quần áo và đồ dùng thời trang Hàn Quốc: là một đất nước có mùa đông lạnh, một số tỉnh có nhiệt độ có thể xuống tới dưới – 10℃ vậy nên quần áo mùa đông, áo khoác, áo len ở Hàn Quốc đặc biệt đa dạng về mẫu mã, chủng loại cũng như màu sắc. Bạn có thể lựa chọn vài món đồ mùa đông thích hợp cho bản thân và cho những người thân ở nhà.

Vì nhiệt độ của Hàn chênh lệch khá nhiều so với nước ta. Nói một cách tương đối thì chúng ta mua đồ mùa thu ở Hàn thì về Việt Nam sẽ là đồ mùa đông. Vậy đi Hàn Quốc nên mua: Mũ len, khăn len, tất da chân (đặc biệt tất Hàn Quốc rất dai và bền), áo dạ và áo len,…

5. Đối với bạn bè: 

Tùy vào mức độ thân sơ, nếu một nhóm bạn chúng ta có thể mua những món ăn vặt nhẹ sau đây:

+ Rong biển: Rong biển, dưa giá và các loại rau muối là những món không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người Hàn Quốc. Rong biển sấy khô “Gim” hay còn gọi là rong biển miếng sấy khô được rắc lên ít muối và được rưới lên một ít dầu mè, cung cấp đầy đủ canxi, vitamin và carotin. Quá rẻ và quá nhẹ nên bạn hãy đem món rong biển sấy khô về nhà để lưu lại hương vị đặc trưng này. Chẳng tín đồ ẩm thực nào lại không “động lòng” trước hương vị thơm ngon này. Dù là rong biển để nấu canh, để cuộn Gimbap hay ăn với cơm hay như một món ăn vặt, chợ Namdaemun đều sẽ có đủ loại cho bạn lựa chọn.

Rong biển Hàn QuốcRong biển Hàn Quốc

+ Bánh ăn vặt: Nếu bạn đã ăn thử bánh Hàn Quốc, chắc chắn bạn sẽ muốn chia sẻ nó với bạn bè và gia đình của bạn ở nhà. Có nhiều món đồ ăn nhẹ để có thể mang về như một món quà cho gia đình. Bạn có thể chọn những túi kim chi, nước sốt, bánh gạo giòn, bánh gạo Teokbokki, bimbim, bánh xốp ngọt, bánh sô cô la hạnh nhân, chắc chắn mọi người sẽ rất thích. 

Đồ ăn vặtĐồ ăn vặt

+ Đồ thủ công mỹ nghệ: Đặc biệt là những món đồ mang đặc trưng văn hóa và biểu tượng của Hàn Quốc, những con búp bê mặc Hanbok hay mặt nạ truyền thống, đồ gốm Hàn Quốc,…

Búp bê Hàn QuốcBúp bê Hàn Quốc

Bạn có thể đến khu Insa-dong nổi tiếng là khu bán đồ thủ công mỹ nghệ hay Sangcheong-dong. Từ những cái dĩa, muỗng đến đũa ăn, đồ sành sứ, cốc uống trà hay mặt nạ dân gian, có vô số món hàng truyền thống ở Insadong và làng Bukchon Hanok. Trong những khu phố truyền thống này sẽ có một vài phân xưởng để bạn có thể trải nghiệm tự chế tạo các sản phẩm bằng tay cho riêng mình. Ở Insa-dong, có một xưởng nổi tiếng mà bạn thử tài nghệ làm đèn hoa hay hộp trang sức từ “Hanji” – một loại giấy truyền thống Hàn Quốc

6. Đồng nghiệp cùng phòng / cơ quan

+ Xà phòng sản xuất thủ công: Đồng nghiệp chung phòng, chung cơ quan thì nhiều người nên tặng gì để họ không so bì với nhau và cũng dễ chọn lựa, không mất thời gian phải lựa từng món cho từng người. Vậy bạn thấy sao nếu mỗi người một bánh xà phòng hương khác nhau. Nhiều người rất thích thú với món quà Hàn Quốc độc đáo này, được bày bán trong cửa hàng Susuhun, xà phòng sản xuất thủ công được làm ra từ các nguyên liệu tự nhiên, với những tính chất an toàn cho sức khỏe.

Xà phòng thủ công Hàn QuốcXà phòng thủ công Hàn Quốc

Những bánh xà phòng được khắc vẽ tinh tế và gói trong giấy Hàn truyền thống hoặc trong các hộp tre. Nhận được món quà xinh xắn này đồng nghiệp hoặc bạn bè của bạn sẽ thích mê.

+ Văn phòng phẩm: Văn phòng phẩm là thứ người nhận có thể thấy hoặc sử dụng hàng ngày vì thế giúp người nhận nhớ đến món quà của bạn nhiều lắm đấy. Hãy dừng lại trước một cửa hàng thiết kế hoặc cửa hàng văn phòng phẩm, nơi mà bạn sẽ tìm thấy những sản phẩm từ đơn giản đến độc nhất. Các cửa hàng này thường nằm trong một nhà sách rộng lớn như Youngpoong và Art Box. 

7. Các chị em phụ nữ thích làm đẹp, trang điểm,… 

Ngày nay, công nghệ mỹ phẩm và làm đẹp của Hàn Quốc lên ngôi. Nhiều hãng mỹ phẩm của Hàn trở thành “hot trend” trong cộng đồng giới trẻ Việt. Chính vì vậy, bạn bè hay người thân đi du lịch Hàn Quốc chỉ muốn được xách tay mỹ phẩm chính hãng về dùng. 

Mỹ phẩm Hàn QuốcMỹ phẩm Hàn Quốc

Do cùng khu vực châu Á nên một số đặc tính của Mỹ phẩm của Hàn Quốc phù hợp với người Việt Nam nên bạn không cần lo lắng về sự phù hợp của mỹ phẩm. Ở Việt Nam nếu bạn mua ở các trang mua sắm Hàn Quốc hoặc tại cửa hàng mỹ phẩm xách tay, giá sẽ cao hơn 1.5 – 2 lần. Bởi vậy khi tới đây chắc chắn bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước sự đa dạng và “hạt dẻ” của mỹ phẩm Hàn Quốc.

+ Bộ chăm sóc móng tay 777: Bạn có biết nhãn hiệu về chăm sóc móng tay tốt nhất thế giới lại là một đại diện đến từ Hàn Quốc? Người Hàn tự hào về “777”, một nhãn hiệu hàng đầu về chăm sóc móng. Bạn có thể tìm mua trực tiếp tại cửa hàng chính ở tầng 5 tòa nhà Dusan Tower – quận Dongdaemun.   

+ Mỹ phẩm BB Cream, Cushion, Phấn Trang điểm, Mặt nạ dưỡng da Hàn Quốc: là những sản phẩm sắc đẹp thông dụng và nổi tiếng trên thế giới với một số thương hiệu sau:

Thương hiệu cao cấpOhui, Missha, Laneige, Hera,… là những hãng trực thuộc các tập đoàn lớn. Các sản phẩm thuộc những thương hiệu trên thường có chất lượng tốt, thành phần tự nhiên và lành tính tuy nhiên hướng đến phân khúc người tiêu dùng cao cấp nên giá thành của những thương hiệu trên có phần cao hơn.

Thương hiệu phổ thông: Có thể kể đến Innisfree, The Face shop, Nature Republic, Apieu, Manmode, Karadium, Peripera, Eglips, Etude House,… Những thương hiệu này có giá dao động trong khoảng 50 – 500 nghìn đồng tùy theo mỹ phẩm. Những thương hiệu như The Face shop, Innisfree, Nature Republic nổi tiếng với thành phần lành tính nên bạn không quá lo lắng về những chất hóa học được sử dụng trong quá trình chiết xuất.

8. Em út, trẻ nhỏ, con cái của bạn bè, người thân

+ Sữa Chuối: Sao mà bỏ qua được sữa chuối, món đồ uống quốc dân của Hàn Quốc đã được đem đi khắp năm châu bốn bể cơ chứ. Vị chuối thơm thơm ngọt ngọt trong những chai sữa được đóng gói đáng yêu không tả nổi.

sữa chuốiSữa chuối

+ Bánh cá: mềm mềm với nhân là chocolate cùng đậu đỏ và cây gai dầu, ngọt mà không ngấy. Rất phù hợp để mua về cho các bé.

+ Các loại bánh kẹo Hàn Quốc khác:

Các loại bánh kẹo Hàn QuốcCác loại bánh kẹo Hàn Quốc

Đây chắc chắn là món quà Hàn Quốc cho mọi người mọi nhà rồi, tuổi nào cũng hợp.

9. Fan của các thần tượng Hàn Quốc

+ Sản phẩm của Kpop/Kdrama: Nếu bạn là Fan của nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc, bao gồm âm nhạc (Kpop) hay truyền hình (K-Drama) thì có vô số cửa hàng trong Seoul bán đủ loại sản phẩm liên quan đến K-Pop như các poster, tranh vẽ, áo thun và vô số các món đồ khác về thần tượng mà bạn yêu thích. Ngoài những cửa hàng thông thường, còn có những shop lưu niệm độc quyền của những “người khổng lồ” trong ngành giải trí. Phải kể đến SMTown của SM Entertainment là nơi mà người hâm mộ sẽ “lạc trôi” trong thế giới hàng lưu niệm của những nghệ sĩ được quản lý bởi SM

Hy vọng với một số gợi ý tổng hợp ra đây sẽ giúp các bạn chọn được cho mình những nón quà ưng ý tùy thuộc vào sở thích, đối tượng nhận cụ thể và túi tiền của mình nữa chứ.