Khám phá nền văn hóa đặc trưng của người Úc

Với thành phần dân cư đến từ nhiều khu vực khác nhau đã làm cho nền văn hóa Úc trở vô cùng đặc sắc, đa dạng. Để tránh không bị bỡ ngỡ khi lần đầu đặt chân tới xứ sở Kangaroo thì việc tìm hiểu đặc trưng trong văn hóa của người bản địa rất cần thiết, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hòa nhập và cảm thấy thoải mái hơn.

Về văn hóa thời trang

Là quốc gia đa chủng tộc nên Úc không có bất kỳ một quy chuẩn ăn mặc cụ thể nào, nhưng hầu hết các cơ quan đều sử dụng đồng phục riêng, khi đến rạp chiếu phim, câu lạc bộ,… cần ăn mặc gọn gàng, phù hợp. Trong cuộc sống thường ngày, mỗi cá nhân có thể diện trang phục mình yêu thích tùy theo hoàn cảnh xã hội, khí hậu.

văn hóa thời trangVăn hóa thời trang ở Úc

Nhiều người dân Úc sống gần các bãi biển thường ăn mặc rất thoải mái nhất là khi trời nóng, nhưng không có nghĩa họ lả lơi hay là gái mại dâm. Và nếu xảy ra những va chạm không đúng lúc, bạn có thể gặp phải rắc rối.

Văn hóa giao tiếp

Ở Úc sử dụng đến hơn 226 ngôn ngữ khác nhau, sau tiếng Anh thì phổ biến nhất là tiếng Ý, Hy Lạp, Hoa, Ả Rập. Một nét đẹp trong văn hóa Úc chính là ứng xử, giao tiếp hằng ngày, họ thường nói “please” khi cần sự giúp đỡ của ai đó và không quên nói “thank you”. Hay muốn thu hút sự chú ý người Úc sẽ nói “excuse me” và “sorry” khi vô tình va phải người khác.

Văn hóa giao tiếpVăn hóa giao tiếp của người Úc

Một số điều bị coi là bất lịch sự thậm chí trái pháp luật khi du lịch Úc bạn nên nhớ như chửi thề, xô đẩy tranh giành vị trí xếp hàng, đi vệ sinh không đúng nơi quy định,…

Trong lúc giao tiếp cùng người dân bản xứ, bạn hãy nhìn thẳng vào mắt họ, bởi điều này chứng tỏ sự lắng nghe, tôn trọng dành cho đối phương, đồng thời tránh không hỏi các vấn đề về tuổi tác, tài chính, tình trạng hôn nhân,…

Lời mời tiệc và chú ý khi ăn uống

Văn hóa Úc có nét tương đồng với văn hóa phương Tây trong ăn uống, tham dự tiệc như mọi người sẽ mang theo đồ uống và tự phục vụ mình, chủ động liên hệ với chủ nhà để giúp họ chuẩn bị nếu cần. Đặc biệt khi bữa tiệc diễn ra tại gia đình của một người Úc hãy mang đến một món quà nhỏ, đó có thể là chai rượu, bó hoa, chocolate,…

Lời mời tiệc và chú ý khi ăn uốngChú ý khi ăn uống

Trên bàn ăn, họ thường sử dụng dao và nĩa, nên dù không quen du khách cũng cần phải tỏ ra nhàn nhã và thưởng thức món ăn một cách tự nhiên nhất.

Thể thao

Môn thể thao được yêu thích nhất tại Úc là khúc côn cầu với nhiều kiểu chơi khác nhau, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho khách du lịch AustraliaLà đất nước của những con người yêu thể thao, nên bạn không khỏi bị choáng ngợp bởi hình ảnh cuồng nhiệt trong các hoạt động biểu diễn, trò chơi thi đấu ngoài khúc côn cầu như đua thuyền, lướt ván,…

khúc côn cầuKhúc côn cầu là môn thể thao được yêu thích nhất tại Úc

Văn hóa nghệ thuật, âm nhạc, phim ảnh

Trong đời sống văn hóa Úc, nghệ thuật, âm nhạc, phim ảnh là những điều không thể thiếu, họ dành một niềm đam mê mãnh liệt cho chúng. Không khó để bạn bắt gặp các lễ hội văn hóa, triễn lãm nghệ thuật, hay một buổi biểu diễn âm nhạc,… tại nơi nào từ thành phố lớn đến những thị trấn nhỏ của Úc.

Văn hóa nghệ thuậtVăn hóa nghệ thuật

Văn hóa ẩm thực

Ẩm thực Úc là phần không thể thiếu góp phần làm nên nét đặc sắc trong văn hóa của đất nước này. Các món ăn được kết hợp với nhau một cách đầy nghệ thuật, mang hương vị của nhiều nơi trên thế giới như Châu Âu, Châu Á, Châu Phi hay cả vùng Trung Đông.

Văn hóa ẩm thựcVăn hóa ẩm thực

Tham quan một đất nước có lịch sử lâu đời và khám phá những sự đa dạng, đặc trưng của nền văn hóa Úc sẽ cho bạn nhiều điều thú vị, bất ngờ.