Khám phá sự đa dạng các loài động vật ở Úc trong chuyến du lịch Tết 2020

động vật đa dạng

Nếu bạn là người yêu thích đông vật thì Úc chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Bạn có thể đến gần nhiễu lài động vật trong vườn thú và động vật hoang dã hoặc nếu may mắn bạn có thể thấy chúng trong mội trường tự nhiên.

Nhiều loài động vật bản địa chỉ được tìm thấy ở đây. Úc là một trong số ít lục địa có tất cả ba nhóm động vật có vú – bộ đơn huyệt, thú có túi và động vật có vú nhau thai và là nơi trú ngụ của hơn 800 loài chim, bao gồm đà điểu châu Úc. Úc có hai loài cá sấu, 4000 loài cá50 loài động vật có vú biển. Khám phá những động vật của Úc là một trong những hoạt động nổi bật của nhiều du khách khi đến Úc.

Cùng khám phá sự đa dạng của động vật ở Úc nhé!

Động vật có vú

Động vật có vú hoang dã ở Úc là loài duy nhất từ phần còn lại của thế giới. Dingo, hay chó hoang là động vật có vú ăn thịt lớn nhất ở Úc, trong khi thú có túi Numbat, mèo túi – Quoll và quỷ Tasmania đều có kích thước bằng một con mèo nhà trung bình.

Những con chó hoang Dingo có thể được tìm thấy khắp Australia, trừ Tasmania và những nơi tốt nhất để phát hiện ra chúng bao gồm đảo Fraser của Queensland, Kimberley ở Tây Úc và qua các vùng sa mạc của lãnh thổ Bắc và Nam Úc.

Thú có túi Numbats chỉ được tìm thấy ở Tây Úc và quỷ Tasmania chỉ có thể được nhìn thấy trong các vườn thú hoang dã hoặc trong vùng hoang dã Tasmania.

Thú có túi NumbatsThú có túi Numbats

Những con mèo túi Quolls có nguy cơ tuyệt chủng rất khó phát hiện nhưng sống trong những khu rừng ẩm ướt của vùng Đông nam Úc và Tasmania, và một khu vực nhỏ ở phái bắc Queensland. Các bạn có thể nhìn thấy nó trong Vườn quốc gia Francois Peron ở Tây Úc.

Thú túi

Úc có hơn 140 loài thú túi bào gồm Kangaroo và Wallaby tại Công viên quốc gia Namadgi và Kosciuszko ở dãy Alps Úc, bãi biển Pebbly ở New South Wales và vườn quốc gia Freycinet cỉa Tasmania.

Trái với quan niệm phổ biến, gấu túi Koala bản địa Úc không phải là gấu. Bạn có thể thấy Koala tại khu bảo tồn thiên nhiên Tidbinbilla gần Canberra, Port Stephens ở New South Wales và khu bảo tồn Koala Lone Pine ở Queensland.

Gấu túi mũi trần WombatGấu túi mũi trần Wombat đáng yêu

Gấu túi mũi trần là một sinh vật khác mà bạn sẽ tìm thấy ở đây – một con vật cộc cằn, có thể nặng đến 36kg (79,4 cân Anh). Môt số nơi tuyệt vời để xem chúng trong tự nhiên là công viên quốc gia Blue Mountain ở ở New South Wales, Wilsons Promontory ở Victoria và Cradle Mountain – vườn quốc gia Lake St Clair ở Tasmaina

Động vật có vú và đẻ trứng

Một nhóm động vật khác chỉ được tìm thấy ở Australia là các động vật có vú đơn hoặc động vật đẻ trứng. Đáng chú ý nhất là thú mỏ vịt, loài động vật ở sông như vịt, có thể không thấm nước và chân có màng. Thú mỏ vịt sống trong các hang ổ mà nó đào ở các bờ sông. Chúng rất khó phát hiện nhưng cơ hội tốt nhất để nhìn thấy chúng là ở những con suối nhỏ và các con sông yên tĩnh dọc theo bờ biển phía đông, chẳng hạn như khu bảo tồn thiên nhiên Tidbinbilla gần Canberrra, hồ Elizabeth ở công viên quốc gia Great Otway của tiểu bang Victoria và ở phái bắc New South Wales và Queensland.

Thú lông nhím - EchidnaThú lông nhím – Echidna

Thú lông nhím – Echidna hay còn gọi là người ăn thịt có xương sống là một trong những động vật có vú đẻ trứng ở Úc. Nó có một cái áo khoang như một con nhím, vậy nên đừng cố tóm chúng. Đảo Kangaroo là môt trong những nơi tốt nhất để phát hiện ra chúng trong tự nhiên.

Chim

Úc có hơn 800 loài chim và khoảng một nửa không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác. Chúng bao gồm từ những on thộc họ ăn mật nhỏ bé đến những con lớn, đà điểu châu Úc không thể bay, cao gần 2 mét (6,6 feet). Bạn có thể thấy những con đà điểu đầu mèo ở Úc trong rừng nhiệt đới, những con chim bói cá to ở Úc trong những khu rừng mở và những con đười ươi trong những khu rừng nhiệt đới. Hãy đến gần chim cánh cụt trên đảo Kangaroo ở Nam Úc và Philip Island ở Victoria hoặc nghe tiếng gọi mùa đông của những con chim nhạn cở vườn quốc gia Wollumbin và trong những khu rừng mưa nhiệt đới Gondwana ở phía đông nam Queensland.

Có 55 loài vẹt ở Úc bao gồm một số lượng lớn vẹt mào – Cockatoos, Rosella, Lorikeets, Cockatiels, vẹt đuôi dài Parakeet và chim vẹt đuôi dài Budgerigars được thấy ở nông thôn và đô thị.

Bò sát

Úc có nhiều loài rắn độc hơn bất kỳ lục địa nào khác, 21 trong số 25 loài trên thế giới là chết người. Nhưng không phải tất cả đều có độc và úc cũng có một số loài trăn và rắn tuyệt đẹp. Úc nổi tiếng về loài cá sấu và có hai loài khác nhau, cá sấu nước ngọt, loài cá sấu không có ở đâu khác trên thế giới và cá sấu trong cửa sông ( còn gọi là cá sấu nước mặn). Kimberley, vườn quốc gia Kakadu và bán đảo Cape York là nơi tuyệt vời để xem cà sấu trong môi trường tự nhiên của chúng.

Trong số 7 loài rùa biển trên thế giới thì có 6 loài được tìm thấy ở Úc bao gồm rùa phẳng, rùa xanh, rùa hẻm, rùa da, rùa biển và rùa leo. Những điểm tốt nhất để xem rùa là Ningaloo Reef ở Tây úc và bãi biển Eco ở Broome.

Ở úc cũng có một loạt các con thằn lằn, ‘rồng’ và con nhông – Goannas (theo loài thằn lằn), chẳng hạn như thằn lằn vằn ngoằn ngoèo và rồng Úc – Bearded Dragon. những con thằn lằn quỷ gai có thể được tìm thấy trong môi trương sa mạc ở Tây Úc, vịnh Shack, Carnarvon và Exmouth.

Động vật biển

Môi trường biển của Úc chiếm khoảng 4000 trong số 22000 loài cá trên thế giới, cũng như 30 trong số 58 loài cỏ biển trên thế giới. Úc cũng có hệ thống rạn san hô lớn nhất thế giới, rạn san hô Great Barrier Reef, nơi có vô số loài cá đầy màu sắc bao gồm cả cá hề xinh đẹp trong Finding Dory. Nơi đây có khoảng 1700 loài san hô khác nhau.

Rạn san hô đầy màu sắcRạn san hô đầy màu sắc

Các loài sinh vật biển lớn bao gồm cá coi lưng gù, cá voi đầu bò phương nam và cá voi sát thủ, một số loài cá heo và một số loài cá mập khác nhau.

Đảo Kangaroo là một trong những nơi tốt nhất để xem những con hải cẩu Úc xinh đẹp trong tự nhiên.