Khám phá xứ sở hoa Tulip – Hà Lan qua 4 mùa

Khám phá xứ sở hoa Tulip - Hà Lan qua 4 mùa

Khi mọi người thường hay nhắc đến cái tên xứ sở hoa Tulip, thì bạn sẽ liên tưởng ngay đến đất nước Hà Lan xinh đẹp. Toa lạc ở phía Tây ở Châu Âu, đất nước của những chiếc cối xay gió khổng lồ và khí hậu Hà Lan sẽ khiến bạn thêm yêu thích bởi sự hòa nhã, thân thiện của con người nơi đây.

♣ Đôi nét về đất nước Hà Lan tuyệt đẹp

Hà Lan trở thành địa điểm dừng chân lý tưởng không thể thiếu trong mỗi dịp đi tour du lịch Châu Âu. Với những cánh đồng hoa tulip trải dài đến bạt ngàn, cùng với những cối xay gió cổ quay lặng lẽ bên bờ sông cộng thêm những dòng kênh chảy êm ả sẽ làm cho mọi du khách phải say sưa đê mê nơi này.

Cánh đồng hoa Tulip trải dài tuyệt đẹpCánh đồng hoa Tulip trải dài tuyệt đẹp

♦ Vị trí địa lý đất nước Hà Lan nằm ở đâu?

Hà Lan nằm ở vùng phía Tây Bắc của châu Âu. Nơi đây có biên giới phía đông thì giáp Đức, còn phía nam thì giáp Bỉ, còn phía tây và phía bắc thì bờ biển Bắc. Đặc biệt, Địa hình xứ sở hoa Tulip rất bằng phẳng, được nằm xen kẽ với nhau là những ngọn đồi thấp ở Miền Trung và miền Nam.

Vị trí địa lý đất nước Hà LanVị trí địa lý đất nước Hà Lan

Đường bờ biển trải dài nên Hà Lan có rất nhiều cảnh đẹp phong phú và rất tự nhiên, những thành phố, những làng quê thơ mộng và trù phú. Những người yêu thích thể thao dưới nước như luớt ván, bơi thuyền hay bơi lội có thể tìm được nhiều điểm vui chơi trên các bãi biển, hay các dòng sông hoặc hồ nước nằm rải rác trên khắp đất nước.

♦ Thời tiết Khí hậu Hà Lan như thế nào?

Khí hậu của Hà Lan cũng được chia ra thành 4 mùa. Xuân, hạ, thu, đông, cứ thế mỗi mùa, đất nước Hà Lan xinh đẹp lại khoác lên mình một chiếc áo mới làm say đắm bao trái tim khách du lịch.

Mùa xuân bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 6. Mùa hè từ tháng 7 đến tháng 9. Mùa thu từ tháng 10 đến tháng 12. Mùa đông từ tháng 1 đến tháng 3 khí hậu mát mẻ cũng không quá lạnh. Chính vì vậy, bạn có thể du lịch Hà Lan vào bất kì thời điểm nào cũng đều được nhé.

Khung cảnh mùa xuân tuyệt đẹp trên một góc phố Hà LanKhung cảnh mùa xuân tuyệt đẹp trên một góc phố Hà Lan

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Lan, bạn nên đi du lịch vào mùa xuân và mùa hè là hai mùa du lịch Hà Lan đẹp nhất. Nếu bạn đi Hà Lan vào mùa xuân, đây là thời điểm hoa thơm khoe sắc bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những khu vườn hoa đủ màu sắc.

Vì đất nước Hà Lan xinh đẹp Nằm ở Tây Bắc của Châu Âu được mệnh danh là xứ sở của muôn hoa. Hà Lan nổi tiếng với các loài hoa như tulip, uất kim hương, thủy tiên…Khí hậu ôn đối, bốn mùa rõ rệt càng khiến cho cảnh quan thiên nhiên mỗi mùa mỗi vẻ, tạo nên sức hấp dẫn đặc biết cho du khách bốn phương khi đến đây.

♦ Mùa xuân Hà Lan – Rực rỡ muôn sắc hoa

Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp của các loài hoa thì mùa xuân chính là thời gian lý tưởng để bạn đến Hà Lan. Mùa xuân Hà Lan ngọt ngào và tràn đầy sức sống với những thảm hoa tulip, hoa thủy tiên thi đua nhau khoe sắc. Dù bạn có đi vào công viên, hay đi đến các nhà vườn hay đi trên một con đường mòn ở một làng quê xa xôi nào đó, bạn đều có thể chiêm ngưởng vẻ đẹp của muôn vàn sắc hoa ở đây.

Mùa xuân rực rỡ sắc hoaMùa xuân rực rỡ sắc hoa

Ngoài ra, Mùa xuân Hà Lan còn nổi tiếng với lễ hội hoa mang tên “Mùa xuân Keukenhof” được tổ chức tại Lisse. Đây là một thị trấn nhỏ nằm tọa lạc tại phía Nam của thành phố  Amsterdam, nổi tiếng với vườn hoa lớn nhất thế giới. Đến với lễ hội, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng đắm chìm trong vẻ đẹp của hàng trăm chiếc xe kết đầy hoa tulip, cùng hàng ngàn chủng loại hoa đầy đủ màu sắc rực rỡ ban sẽ có thể nào kìm lòng được trước sự quyến rũ trước sắc đẹp của các loài hoa.

Lễ hội Keukenhof đầy sắc màuLễ hội Keukenhof đầy sắc màu

♦ Mùa hè Hà Lan – Tưng bừng với các lễ hội náo nhiệt

Thời tiết Hà Lan mùa hè lúc này khá ấm áp, nhiệt độ trung bình dao động từ khoảng 9 đến 16 độ C. Mùa hè Hà Lan được xem là mùa của lễ hội trong năm với rất nhiều lễ hội, hội chợ hè, cuộc diễu hành được diễn ra.

Một trong những lễ hội nổi tiếng nhất vào mùa hè là lễ hội nữ hoàng, được tổ chức vào tháng 4 hằng năm. Đất nước Hà Lan trơ nên nhộn nhịp với nhiều hoạt động sôi nổi, đặc biệt là ở hai thành phố lớn là Amsterdam và Hague.

Mùa hè là mùa của lễ hội và các cuộc diễu hànhMùa hè là mùa của lễ hội và các cuộc diễu hành

Cờ hoa rực rỡ khắp phố phường, các quầy bán đồ ăn tấp nập người đi qua. Thưởng thức một cốc Bia hơi tràn đầy năng lượng vì đây là thức uống được tiêu thụ nhiều nhất trong dịp lễ hội này.

Ở quảng trường lớn như Dam, hay Niewmarkt, hay Jordaan và cả Rembrandplein, Leiserplein, đều luôn luôn tràn ngập những trò chơi náo nhiệt, và các phương tiện giao thông trong thành phố cũng hòa theo dịp lễ hội này mà ngừng hoạt động để cho mọi người chỉ đi bộ và vui chơi tại nơi đây. Ngoài ra, Đây cũng là một mùa rất thích hợp để bạn thực hiện những chuyến du ngoạn Amsterdam bằng thuyền trên những dòng kênh xinh đẹp của đất nước này.

♦ Mùa thu Hà Lan – Lãng mạn với cảnh sắc vàng đỏ

Mùa thu Hà Lan thường bắt đầu từ giữa tháng 9 và kết thúc vào khoảng tháng 12 . Cây cối chuyển màu thay lá tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp ngập tràn sắc màu đỏ, nâu, xanh, vàng. Lúc này, lượng mưa nơi đây bắt đầu tăng nhưng vẫn có rất nhiều ngày nắng ấm áp, dịu nhẹ để thưởng thức vẻ đẹp của phong cảnh nơi đây.

Mùa thu Hà Lan với cảnh sắc màu lá vàng đỏMùa thu Hà Lan với cảnh sắc màu lá vàng đỏ

Mùa thu là thời điểm mà người dân nơi đây thích tổ chức các buổi picnic, tản bộ trong rừng để tận hưởng vẻ đẹp thơ mộng của cảnh sắc hay dạo chơi ngoài bờ biển, hay thưởng thức một cốc bia đen tuyệt đời, hay các món ăn từ nấm và các loại hải sản hấp dẫn như trai và hàu tuyệt ngon.

♦ Mùa đông Hà Lan tuyết trắng – Kỳ thú với những con đường băng

Mùa đông ở Hà Lan không quá lạnh và thường bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2. Khi Đến thăm Hà Lan vào mùa đông, du khách vừa có dịp ngắm những con kênh trở thành những con đường băng kỳ vĩ, hay vừa thưởng thức chocolate nóng vừa được ngắm cảnh đẹp mùa đông nơi đây như là sở thích của người dân Hà Lan mà bất kỳ du khách nào cũng nên trải nghiệm.

Không hẳn là thiên đường tuyết kỳ vĩ như những vùng núi nước Đức, thế giới tuyết trắng ở Hà Lan hiện lên với những nét đáng yêu vô cùng, những ngôi nhà xinh xắn với những mảng tuyết đọng lại trên những cành cây, trên những cây cối tạo nên một vẻ đẹp thật đáng yêu và yên bình.

Nét cuốn hút riêng của mùa đông Hà LanNét cuốn hút riêng của mùa đông Hà Lan

Hà Lan là một đất nước xinh đẹp mà bất kỳ ai cũng nên khám phá và trải nghiệm. Dù là đến Hà Lan thời gian nào trong năm đi chăng nữa, bạn cũng sẽ có được những giây phút thư giãn tuyệt vời nhất bởi khí hậu Hà Lan hay cảnh sắc thiên thơ nên mộng, ẩm thực hấp dẫn và sự hiếu khách tốt bụng của người dân nơi đây.