Vì sao nên lựa chọn Úc là điểm đến du lịch?

quốc đảo kangaroo

Mục lục

Nếu có cơ hội và thời gian, bạn nên ghé thăm xứ sở kangaroo ít nhất một lần trong đời để trải nghiệm những thú vị mà đất nước này mang lại nhé!

1. Bên cạnh New Zealand, Australia chính là quốc gia được yêu thích cho trải nghiệm “gap years”.

Nơi đây sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời từ những việc làm ngắn hạn và kinh nghiệm không nơi nào có thể so sánh từ những chuyến lang thang trên đường phố.

trải nghiệm thú vịNhững trải nghiệm thú vị

2. Ở Australia có bể bơi đại dương – bể bơi “thông thoáng” với biển cả bao la xung quanh.

Bể bơi đại dương ở AustraliaBể bơi đại dương ở Australia

3. Người Australia rất sành cà phê

Vài năm trước, hãng Starbucks đã cố xâm nhập thị trường này nhưng sau đó đã phải đóng cửa 61 trong số 87 cửa hàng trên đất Australia, vì người dân nơi đây không chịu từ bỏ thói quen uống cà phê rang xay truyền thống.

thưởng thức cafeThưởng thức cafe tại Úc cũng là 1 trải nghiệm thú vị

4. Là quốc đảo, Australia sở hữu nhiều bờ biển xanh trong

Australia sở hữu nhiều bờ biển xanh trong với những đợt sóng lớn, là điểm đến yêu thích của những người yêu thích thể thao dưới nước: bơi, lặn biển, lướt sóng…

những đọt sóng lớnThích hợp cho những ai yêu thích thể thao dưới nước

5. Australia là quốc gia có hệ sinh thái khá đa dạng

Với điều kiện thời tiết tốt, môi trường trong sạch, nơi đây bao gồm cả các loài sống dưới biển như rùa, cá voi… và những loài trên cạn độc đáo như: gấu koala, chuột túi…

rùa biểuRùa biển

6. Hầu hết người dân ở Australia đều biết bơi

Hầu hết người dân ở Australia đều biết bơi bởi họ được khuyến khích học bơi từ khi rất nhỏ và phần lớn các bể bơi công cộng luôn tổ chức các lớp học cho cả trẻ nhỏ và người lớn. Người Australia có thể bơi ở mọi nơi: sông, biển, hồ và tất nhiên cả bể bơi nữa.

đa phần mọi người đều biết bơiHầu hết mọi người đều biết bơi

7. Mức lương tối thiểu tính theo giờ ở Australia được xem là cao nhất thế giới.

mức lương caoMức lương được xem là cao nhất thế giới

8. Sinh nhật thủ đô Canberra của Australia là một ngày lễ lớn

Vào ngày này tất cả đều được nghỉ làm. Một loạt các buổi biểu diễn ca nhạc được tổ chức miễn phí trong ngày này.

9. Phần lớn các hồ ở Australia có nước màu hồng

Do sự hiện diện của loại tảo Dunaliella Salina và sự tập trung số lượng lớn của tôm muối mà phần lớn các hồ ở Australia có nước màu hồng.

hồ nước màu hồngHồ nước có màu hồng

10. Bánh nhân thịt (meat pie) là món đặc trưng

Bánh nhân thịt (meat pie)Đây là món ăn rất phổ biến đối với người dân nước này

Đi du lịch Australia mà chưa nếm thử meat pie thì quả là một sự hối tiếc rất lớn. Đây là món ăn rất phổ biến đối với người dân nước này, là bữa ăn nhanh gọn nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng, ngon miệng, dành cho những ngày bận rộn, khi xem các trận đấu, chơi game hoặc ăn trên đường đi. Tại Úc, trung bình mỗi người tiêu thụ 12 chiếc bánh meat pie mỗi năm.

11. Có thể áp dụng hình thức nộp đơn xin visa du lịch trực tuyến mà không cần phải xếp hàng và đau đầu vì quá nhiều công đoạn.

12. Chế độ bảo tồn thiên nhiên ở Australia được đánh giá khá cao

Đảo Lord Howe – hòn đảo cực đẹp với những rạn san hô bắt mắt và hút khách nhưng chính quyền nơi đây chỉ cho phép 400 du khách tham quan vào mỗi dịp nhất định trong năm.

13. Caramel Slice là bánh rất nổi tiếng

Caramel SliceBánh Caramel Slice

14. Australia là quê hương của những chú chuột túi

Australia là quê hương của khoảng 75,5 triệu chú cừu, 60 triệu chú chuột túi. Số lượng cừu của đất nước này nhiều gấp 3 lần dân số quốc gia còn chuột túi cũng xấp xỉ 2,5 lần.

kangarooKangaroo

15. Khi stress hoặc gặp chuyện không vui trong cuộc sống, người Australia thường chạy đến hồ McKenzie

Hồ McKenzie  nước trong xanh màu ngọc bích. Với bãi cát trắng dài mênh mông, xung quanh hồ càng làm nổi bật thêm màu nước xanh. Đến với hồ nước này, bạn có thể tìm thấy nhiều khu vực dã ngoại, cắm trại phù hợp với những bữa tiệc nướng ngoài trời.

Hồ McKenzieHồ McKenzie

16. Du lịch Australia, bạn có thể tìm thấy chim cánh cụt trên đảo Kangaroo ở miền Nam nước này hoặc trên đảo Philip ở bang Victoria.

chim cánh cụtChim cánh cụt

17. Great Ocean Road – con đường di sản vô giá của Australia

Great Ocean Road – con đường di sản vô giá của Australia, được bình chọn là một trong những tour đẹp nhất thế giới. Trên tuyến đường Great Ocean Road, bạn sẽ có cơ hội được viếng thăm bãi biển Bells xinh đẹp, lý tưởng cho những ai thích chơi môn thể thao lướt ván.

18. Australia là quốc gia sở hữu cầu vòm bằng sắt lớn nhất thế giới

Australia là quốc gia sở hữu cầu vòm bằng sắt lớn nhất thế giới. Đây là một trong những kỳ quan hiện đại đáng ngưỡng mộ của người dân quốc gia này.

cầu vòm bằng sắtCầu vòm bằng sắt

19. Liam Hemsworth được sinh ra ở Australia.

Liam Hemsworth (góp mặt trong bộ phim thành công vang dội The Hunger Games với doanh thu gần 700 triệu USD) được sinh ra ở Australia.

20. Chris Hemsworth cũng được sinh ra ở Australia

Chris Hemsworth (ngôi sao nổi tiếng toàn thế giới khi được nhận vai diễn Thor trong bộ phim cùng tên vào năm 2011) cũng được sinh ra ở Australia.