Điều kiện xin visa du lịch Úc

điều kiện visa du lịch Úc

Úc là đất nước có nhiều địa danh để tham quan và mua sắm. Để du lịch đến nước này, điều trước tiên, bạn cần xin visa. Vậy, để xin visa có khó không? Điều kiện xin visa du lịch Úc như thế nào?

Mặc dù nước Úc đã bổ sung thêm nhiều điều khoản nhằm mở rộng ngành du lịch. Nhưng đối với những người mới bắt đầu thì việc xin visa du lịch Úc không phải là điều đơn giản.

Để có thể xin visa thành công, bạn không chỉ chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và tài chính mà còn phải thường xuyên cập nhật những thông tin mới nhất về điều kiện xin visa du lịch Úc để tránh những thiếu sót không đáng có.

điều kiện xin visa du lịch ÚcÚc – điểm đến tuyệt vời

Một trong những visa phổ biến nhất hiện nay là visa 600. Đối với loại visa này cho phép du khách đến với mục đích đi du lịch, thăm người thân, công tác ngắn hạn,tham gia các hoạt động tình nguyện hoặc tham gia các khóa học dưới 3 tháng.

tuân thủ các điều kiện của visa và luật pháp của nước ÚcTuân thủ các điều kiện của visa và luật pháp của nước Úc

Tùy vào từng loại visa khác nhau mà thời gian du khách lưu trú lại nước Úc cũng khác nhau. Trong thời gian lưu trú tại Úc, bạn phải hoàn toàn tuân thủ các điều kiện của visa và luật pháp của nước Úc. Nếu không tuân thủ, bạn không những bị phạt mà còn bị hủy visa ngay lập tức.

Điều kiện xin visa du lịch Úc:

Trong thủ tục xin visa du lịch Úc, bạn cần chuẩn bị những hồ sơ sau:

  Mẫu đơn

  • Nếu Du lịch/Thăm thân: Mẫu đơn 1419.

  • Nếu Công tác ngắn hạn: Mẫu đơn 1415.

thủ tục xin visaThủ tục xin visa

Giấy tờ về thông tin cá nhân

  • Một tấm ảnh cỡ hộ chiếu (4cm x 6cm). Ảnh chụp không được quá 6 tháng.

  • Bản sao công chứng: Giấy khai sinh, Hộ chiếu, CMND, Sổ hộ khẩu.

  • Sơ yếu lý lịch (Có xác nhận của Chính quyền địa phương/Cơ quan công tác).

  • Bằng chứng về tình trạng hôn nhân: Giấy xác nhận độc thân, Giấy đăng ký kết hôn, ly hôn,…

thông tin cá nhânThông tin cá nhân đầy đủ

Bằng chứng về việc đang đi học hoặc đang đi làm

  • Học sinh/Sinh viên: Giấy xác nhận của nhà trường.

  • Nhân viên chức: Chi tiết liên hệ của Cơ quan công tác; chức danh và mức lương hiện tại; Thư cho phép nghỉ phép.

  • Chủ doanh nghiệp: Bản sao công chứng Giấy đăng ký doanh nghiệp; thông báo thếu thu nhập cá nhân/doanh nghiệp cho năm tài chính trước đó.

  Hồ sơ chứng minh tài chính

  • Tài sản: Bản sao công chứng Giấy tờ xác nhận quyền sở hữu (nhà đất, xe,…); thu nhập từ việc cho thuê bất động sản, từ cổ phiếu hoặc các khoản đầu tư tạo thu nhập khác.

  • Khả năng tài chính: Sao kê ngân hàng gần đây; Sao kê thẻ tín dụng (có số dư hiện tại).

  • Nếu do cá nhân/tổ chức khác chi trả: Bằng chứng về tình hình tài chính của cá nhân/tố chức; tờ tường trình cá nhân/tổ chức mong muốn chi trả cho chi phí chuyến đi Úc của bạn.

chứng minh tài chínhChứng minh tài chính

Lưu ýTất cả phải được sao y bản chính và dịch sang tiếng Anh. Thời gian xét duyệt visa du lịch Úc thường kéo dài từ 2 – 4 tuần hoặc có thể lâu hơn .Tùy theo hồ sơ của từng người, Lãnh sự quán sẽ yêu cầu bổ sung thêm các loại giấy tờ sao cho đầy đủ.

Tuy nhiên, khi được yêu cầu bổ sung thêm giấy tờ để xin visa du lịch Úc là bạn đã bị trừ điểm đối với Lãnh sự quán rồi đấy! Vì vậy, cần chuẩn bị thật cẩn thận trước khi nộp hồ sơ nhé!

Những điều kiện trên là điều kiện cần, để có thể hoàn thiện bộ hồ sơ xin visa du lịch Úc một cách chỉnh chu, bạn cần bổ sung những yếu tố sau đây:

MỤC ĐÍCH CỦA CHUYẾN ĐI PHẢI RÕ RÀNG

Mới đây, Đài Loan đã phải lập đội đặc nhiệm tìm 152 du khách Việt nghi bỏ trốn. Theo đó, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế – Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cho biết văn phòng đang liên hệ với các cơ quan chức năng để tìm 152 du khách Việt “xé lẻ” đoàn du lịch để biến mất.

Chính vì những tình trạng như trên đã khiến Lãnh sự quán các nước phải e dè hơn trong việc xét visa cho du khách Việt Nam. Vì lẽ đó, để xin visa du lịch Úc thành công, buộc bạn phải chứng minh được mục đích chuyến đi của mình.

Điều đó được thể hiện qua việc lên lịch trình chuyến đi, booking vé máy bay,… nhằm nêu rõ được mục đích của việc xin visa nhằm tránh những lý do bị từ chối visa không đáng có.

mục dích rõ ràngMục đích chuyến đi rõ ràng

CHỨNG MINH TÀI CHÍNH DU LỊCH ÚC

Điều bạn cần là chứng minh làm sao đủ chi phí sinh hoạt sau khi tới Úc. Để tính một cách đơn giản, nếu muốn xin visa du lịch 1 tháng thì bạn phải có đủ kinh tế để mua vé máy bay khứ hồi, bảo hiểm du lịch, chi phí sinh hoạt và các khoản chi phí mua sắm khác nếu có. Số tiền cần chứng minh khoảng $10,000 (khoảng 233.000.000 VND) là hợp lý. Số tiền này có thể chứng minh từ phía đương đơn hoặc người bảo lãnh.

Bạn nên lưu ý số tiền này nên có trong tài khoản ngân hàng một khoảng thời gian dài chứ không phải là chỉ mới nạp vào tài khoản để đối phó. Bộ Di Trú cũng thường từ chối các đơn xin visa vì số tiền chỉ mới bỏ vào tài khoản ngân hàng một thời gian ngắn.

chứng minh tài chính du lịch ÚcChứng minh tài chính du lịch Úc

THỂ HIỆN SỰ RÀNG BUỘC TẠI NƯỚC SỞ TẠI

Có mục đích qua Úc đúng đắn và có đủ tài chính để du lịch cũng chưa chắc bạn sẽ được cấp visa vì Bộ Di Trú còn phải xét liệu sau khi tới Úc du lịch bạn có trở về nước hay không? Một vài lý do ràng buộc để trở về như công việc ổn định tại Việt Nam, sở hữu tài sản lớn như bất động sản và có gia đình ổn định tại Việt Nam như vợ/chồng và con cái.

Trên đây là những chia sẻ về chủ đề xin visa du lịch Úc, hi vọng các bạn có chuyến du lịch vui vẻ và đầy ý nghĩa.