Visa Nga gồm các loại nào?

Visa Nga gồm các loại nào?

Nước Nga – đất nước may mắn được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp cổ kính, nguy nga, lộng lẫy đến mê người. Không những thế, nơi đây còn tụ họp của rất nhiều luồng văn hóa Châu Âu. Hàng năm, có hàng triệu lượt khách tới Nga với những mục đích khác nhau của mình. Điều đầu tiên muốn nhập cảnh vào Nga bạn cần phải có visa. Với mỗi 1 mục đích muốn lưu trú lại Nga sẽ có 1 loại Visa tương ứng. chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

nhung-loai-visa-nhap-canh-nga

Các loại visa nhập cảnh vào Nga

Mỗi người nhập cảnh vào Nga đều phải trình bày mục đích của mình.Dưới đây là một số loại visa nhập cảnh vào Nga  phổ biến hiện nay:

-Visa du lịch:

Đây là visa dành cho những người đến Nga với mục đích du lịch. Nga và một số nước Liên Xô cũ vẫn còn giữ yêu cầu  từ ngày xưa rằng là cần giấy mời du lịch từ các khách sạn, nhà nghỉ có thẩm quyền. Giầy mời du lịch Nga có  lẽ là giấy tờ khó nhằn nhất để sang được nước Nga.

Kinh nghiệm của những khách du lịch Nga đó là bạn nên mua thư mời từ một công ty dịch vụ làm visa chứ không nên mua theo những địa chỉ cung cấp trên mạng Internet.

Giấy mời này thường có giá dao động từ 20$-35$ và hạn dài nhất của visa là 1 tháng.

-Visa thăm thân:

Đây là visa dành cho những người muốn sang Nga thăm người thân. Muốn có được visa này, bạn phải chứng nhận về quan hệ nhân thân: giấy đăng kí kết hôn, giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền để xác nhận mối quan hệ nhân thân với người mời.

Ngoài ra, thư mời của bạn muốn được công nhận thì phải được viết trong vòng 3 tháng trước ngày dự định nhập cảnh của chuyến thăm và được ký tên bởi người mời. Bạn cần nộp cả thư mời bản gốc và bản sao nhé.Visa thăm thân có thời hạn là 90 ngày.

-Visa thương mại:

Visa này dành cho những cơ quan là đối tác của nhau, cho nhân viên đi theo dạng trao đổi, khảo sát thị trường. Những người này không được phép làm việc. Visa này có thời hạn cư trú là từ 1 tháng tới 1 năm.

Nếu sử dụng loại visa này, bạn có thể ra vào Nga nhiều lần nhưng chỉ được ở lại không quá 90 ngày. Sau 90 ngày, thì mất thêm 3 tháng nữa bạn mới được quay lại.

-Visa du học:

Để được công nhận, bạn cần phải ký hợp đồng đào tạo với cơ sở giáo dục: đại học, cao đẳng,… mà bạn theo học.  Trường học mà bạn theo học sẽ đảm nhận việc gia hạn visa cho bạn.

-Visa lao động ngắn hạn:

Muốn xin được visa này trước hết bạn phải thành thạo tính Nga. Người lao động sẽ được ký kết với công ty lao động và phải có hợp đồng rõ ràng với công ty ấy. Để xin được quyền lao động, công ty sẽ phải xin hạn ngách trước cả năm.Chính vì chi phí cho loại visa này là không hề rẻ.

Visa lao đông ngắn hạn thì có thời hạn 1 năm, sau 1 năm bạn có thể gia hạn nhưng cũng không được quá 3 năm.

-Visa lao động dài hạn:

Visa này không dành cho những người có tay nghề thấp, chuyên môn không không cao. Chính vì thế người lao động không cần chứng chỉ. Để xin được giấy mời, công ty không cần có giới hạn lao động xuất khẩu.

Theo thông tin từ bộ nhân lực của Nga, nước này hiện nay đang thiếu một lượng lớn lao động. Nếu bạn đang có muốn sang Nga lao động, thì đây là một tin tức đáng mừng đúng không nào. Nhưng hiện tại đang trong mùa dịch bệnh Covid thì các bạn nên hạn chế ra nước ngoài để đảm bảo an toàn cho bản thân.

visa_nga_du_lich

Những giấy tờ cần chuẩn bị để xin Visa

Mỗi loại visa nhập cảnh Nga cần có những giấy tờ riêng và khác nhau. Tuy nhiên, tất cả đều cần những giấy tờ chung như:

-Chứng minh thư nhân dân hoặc giấy tờ được chính phủ Nga công nhận

-1 ảnh để đính vào tờ khai visa

-Điền đẩy đủ thông tin vào tờ khai visa

-Ảnh cơ 3×4 cm

-Bảo hiểm

-Nếu bạn sang Nga với mục đích thăm thân, hay du học có bảo trợ thì người bảo trọ cần phải xuất trình giấy chứng thực không có HIV.

Thông tin chi tiết về dịch vụ VISA Nga các bạn có thể tham khảo ở Go2 Travel để được hỗ trợ tốt nhất.