10 địa điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ qua khi đến ÚC

đảo whitsundays

Đây là 10 địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Australia. Thật không dễ dàng khi phải chọn lọc ra 10 địa danh tiêu biểu nhất, mời các bạn tham khảo nhé.

Công viên quốc gia Kakadu

Công viên quốc gia KakaduCông viên quốc gia Kakadu

Công viên quốc gia Kakadu là một dải đất rộng lớn với vẻ đẹp tự nhiên hung vĩ và nền văn hóa cực kì phong phú. Các du khách đến với Kakadu để tham gia các cuộc khảo sát trên những vùng đất ẩm ướt để tìm kiếm cá sấu và để chụp được những bức hình đẹp nhất của 275 loài chim hay để chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật bằng đá của thổ dân Australia. Đây là ngôi nhà chung của 68 loài động vật có vú, hơn 75 loài bò sát và hơn 10.000 loài côn trùng. Các thế hệ của thổ dân Australia đã sống và bảo vệ vùng đất này hơn mười nghìn năm qua. Sự liên kết chặt chẽ về tinh thần với mảnh đất này của thổ dân Australia đã được thể hiên trong danh sách di sản thế giới của Kakadu.

Rạn san hô Great Barrier

Rạn san hô Great BarrierRạn san hô Great Barrier

Nếu bạn là người yêu thích cá heo, cá đuối, những loài cá rực rỡ sắc mày hay những con rùa khổng lồ thì Rạn san hô Great Barrier sẽ không làm bạn thất vọng! Đây thực sự là một chiếc kính vạn hoa rực rỡ sắc màu dưới nước, nó là nhà của hơn 1500 loài cá nhiệt đới và 400 loại san hô. Công viên biển này dài hơn 3000 kms trải dài trên bờ biển Qeensland. Nó dài hơn cả Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc và cũng là sinh vật sống duy nhất có thể nhìn thấy từ không gian!

Sydney

SydneyCảng Sydney

Chỉ với một chuyến phà qua cảng Sydney bạn sẽ một trải nghiệm kì diệu, những điều mà thậm chí người dân địa phương cũng không bao giờ cảm thấy chán. Những cánh buồm cao chót vót của nhà hát Sydney và cây cầu cảng Sydney tráng lệ mọc lên trên vùng biển lấp lánh màu ngọc lam như một niềm tự hào của người dân Sydney. Hãy lên lịch để chắc rằng bạn không bỏ qua đia điểm này khi đi du lịch (hoặc lướt ván) trên bãi biển Bondi Beach và thưởng thức một ly café tại một trong những địa điểm tuyệt đẹp nơi có thể nhìn những con sóng xanh và bãi cát mượt mà.

Uluru (Ayers Rock)

Uluru (Ayers Rock)Uluru là một tảng đá khổng lồ được hình thành trong công viên quốc gia Kata Tjutu

Bạn có thể đã nhìn những bức ảnh về nơi này nhưng sẽ là một cảm nhận hoàn toàn khác khi bạn tân mắt nhìn thấy mặt trời mọc lên trên sa mac đỏ. Uluru là một tảng đá khổng lồ được hình thành trong công viên quốc gia Kata Tjutu. Tảng đá thuộc về người Anangu và là một biểu tượng độc đáo của thổ dân Australia. Nhưng du lịch chỉ là một phần thôi, đây là một trải nghiêm tuyệt vời mà bạn không thể bỏ lỡ.

Melbourne

MelbourneMelbourne là thành phố lớn thứ 2 của Australia

Melbourne là thành phố lớn thứ 2 của Australia và là trung tâm văn hóa của đất nước này. Khám phá những quán bar ẩn mình trong lòng thành phố hay những quán café ngoài trời trên những con phố nhỏ, nếm thử những món ăn trong các nhà hàng nổi tiếng, hay thưởng thức những màn biểu diễn trong các nhà hát hớn. Đây là một thành phố quốc tế kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật sáng tạo với cuộc sống bản địa và đặc biệt là quê hương của môn bóng đá nổi tiếng Aussie Rules!

Tasmania

TasmaniaTasmania – hay còn gọi là ‘Tassy’

Tasmania – hay còn gọi là ‘Tassy’ như là người Australia vẫn gọi – là một hòn đảo của những thung lũng xanh tươi; những thị trấn nồng ấm và yên tĩnh, những ngôi làng và những bãi biển xa tận chân trời. Khí hậu ở đây mát mẻ vào mùa đông và gió nhẹ vào mùa hè nên là một nơi lý tưởng để tránh những nơi đôi khi nóng như thiêu ở vùng lục đia Australia. Với những dải đất cực kì đa dạng, bạn có thể thấy hồ nước, thung lũng của rừng nhiệt đới và cả những bãi biển cát trắng tuyệt vời, tất cả chỉ trong một ngày!

Broome

BroomeBroome là nơi mà sa mạc cắt với biển

Nằm dọc theo bãi biển phía tây Australia, Broome là nơi mà sa mạc cắt với biển. Ở đây có khí hậu nhiệt đới, là một thị trấn ấm ám và nồng hậu, một địa danh tuyệt vời để dừng chân nghỉ ngơi thư giãn. Dân cư sống ở Broome rất đa dạng về mặt văn hóa như người Malaysia, Nhật Bản, trung Quốc, Châu Âu và văn hóa thổ dân Australia. Đây chính là điều tạo nên sự nồng hậu và những sắc màu khác biệt của thị trấn.
Broome cũng chính là nguồn gốc của bãi biển Cable. Hãy tưởng tượng đến những dải cát trắng mịn không có điểm kết, làn nước xanh ngọc trong veo và thú cưỡi lạc đà dưới ánh hoàng hôn, vậy là bạn đã tới Broome rồi đấy!

Vùng Kimberley

Vùng KimberleyĐây là một vùng đầm lầy rộng lớn, rộng gấp 3 lần nước Anh

Vùng đất dành cho những người yêu thích các chuyến phưu lưu, yêu sự xa xôi và hoang dã của vùng tây Australia. Kimberley chỉ có thể đến được vào mùa khô (từ tháng 3 đến tháng 11). Đây là một vùng đầm lầy rộng lớn, rộng gấp 3 lần nước Anh. Những con sông tự khắc hình của chúng trên mình của dải đất đỏ bụi bặm và khách du lịch có thể thưởng thức các hồ bơi lấp lánh, những hẻm núi tuyệt đẹp và những thác nước vô cùng ấn tượng.

Đảo Whitsunday

Đảo WhitsundayWhitsunday.  Tọa lạc ngay cạnh rạn san hô Great Barrier

Chỉ dùng từ ‘tuyệt vời’ thì không thể nói lên hết được vẻ đẹp tự nhiên của các hòn đảo Whitsunday.  Tọa lạc ngay cạnh rạn san hô Great Barrier, các hòn đảo là thiên đường cho các hoạt động như lặn, câu cá trên rạn san hô, trượt ván nước, đi thuyền, dù lượn, leo núi và nhiều hoạt động khác. Bãi biển Magnificent Whitehaven được cho là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới, nó được tôn vinh bởi những dải cát silica trắng với những con sóng biển màu ngọc lam vỗ bờ. Trên đất liền (bãi biển Airlie) đặc biệt náo nhiệt khi về đêm.

Thung Lũng Barossa

Thung Lũng BarossaThung Lũng Barossa

Barossa là một trong những vùng trồng rượu vang lớn nhất ở Australia và là xuất xứ của ¼ các loại rượu vang của Autralia, bao gồm một số nhãn hiệu đươc biết đến nhiều nhất như Jacob’s Creek, Penfolds và Wolf Blass. Nằm ở nơi rất thuận tiện cho việc đi lại, chỉ cách thành phố Adelaide 45 kms về phía đông bắc (Người dân ở Adelaide rất yêu thích nói về rượu). Và rất thú vị là khu vực này có hương vị độc đáo của Đức do người Đức định cư ở đây từ thời xa xưa để lại. Bạn có thể đi xe máy tham quan khoảng 50 nhà máy sản cúa rượu vang và có những buổi thử rượu miễn phí ngay trước cửa hầm rượu, hoặc bạn cũng có thể tham gia một tour du lịch từ Adelaide.

Bạn đã thấy tò mò về đất nước xinh đẹp và hoang dã này chưa?