10 điểm đến hấp dẫn trên đảo Koh Samui

10 điểm đến hấp dẫn trên đảo Koh Samui

Koh Samui là một hòn đảo lớn thứ ba và quá ư nổi tiếng ở Thái Lan bởi vẻ hoang sơ và thanh bình đến lạ. Hằng năm, Koh Samui hay còn gọi là đảo Dừa đều đón rất nhiều khách du lịch nước ngoài trong các chuyến nghỉ dưỡng gia đình, cuộc phiêu lưu của nhóm bạn trẻ hay tuần trăng mật ngọt như đường, mát rượi đến từng sóng nước.

10 địa điểm bạn nên đến trên đảo Koh Samui

1. Ang Thong National Marine Park

Ang Thong National Marine Park là một quần đảo cổ xưa gồm 42 đảo nhỏ ở Vịnh Thái Lan. Bạn có thể khám phá nhiều thứ ở đây như các ngọn núi đá vôi cao như tòa tháp, rừng rậm cũng như bãi biển cát trắng, thác nước, hồ và vịnh ẩn giấu khắp nơi.

Angthong Marine Park là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên và lặn biển tuyệt vời nhất thế giớiAngthong Marine Park là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên và lặn biển tuyệt vời nhất thế giới

Nằm trong tầm nhìn của Koh Samui, công viên Ang Thong là một khu vực được bảo vệ kĩ lưỡng rộng hơn 100 km vuông gồm cả đất liền và biển, và là nhà cho đa dạng các loài động vật hoang dã và các sinh vật biển.

2. Big Buddha (Tượng Phật lớn)

 Đây là điểm du lịch Koh Samui tâm linh Thái Lan vô cùng độc đáo. Chùa được xây theo lối kiến trúc đặc trưng của Thái tinh sảo. Đặc biệt bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng Phật vàng cao tới 12m, rất uy nghi trong chùa. Bức tượng Phật này đã được xây dựng từ năm 1972, đằng sau bức tượng là những bánh xe chuyển pháp luân, được coi giáo lý nhà Phật.

Là một trong những pho tượng lớn và kỳ vĩ nhất Thái LanLà một trong những pho tượng lớn và kỳ vĩ nhất Thái Lan

Theo kinh nghiệm du lịch Koh Samui khi đến chùa thì bạn nhớ ăn mặc lịch sự, chắp tay thành kính, vì Thái Lan là một đất nước Phật giáo.

3. Hin Ta và Hin Yai

Đây là một kiệt tác thiên nhiên, hai hòn đá lớn có hình dáng như Linga và Yoni. Đây là một địa điểm chụp ảnh lưu niệm thú vị khi du lịch Koh Samui.

Hòn Ông – Hòn Bà, tạo tác đặc biệt của thiên nhiên và biển trời Koh SamuiHòn Ông – Hòn Bà, tạo tác đặc biệt của thiên nhiên và biển trời Koh Samui

Đến đây bạn cũng được nghe những câu chuyện truyền thuyết về hai vợ chồng ngư phủ, theo quan niệm của ngư dân Koh Samui thì 2 bức tượng này có nguồn gốc từ đó.

4. Thác Na Muang

Mặc dù ở Koh Samui có không chỉ một vài thác nước thôi nhưng mà 2 thác nước Na Muang có lẽ là đẹp nhất, đẹp không thua kém gì tranh vẽ cả. Cái tên Na Muang dùng để chỉ những hòn đá khổng lồ màu tím ở khu thác nước này. Đá và rễ cây tạo thành một chiếu cầu thang tự nhiên dẫn đến mặt đất của Na Muang 1. Còn có cả một cái hồ tự nhiên và rộng lớn nằm ở ngay dưới chân thác nữa.

Vẻ đẹp của thác Na MuangVẻ đẹp của thác Na Muang

Còn nếu mà bạn thích ngắm cảnh đẹp hơn nữa, chỉ cần 10 phút đi bộ lên núi là bạn sẽ được dẫn đến thác nước Na Muang 2. Là thác nước cao nhất Koh Samui, và vẻ đẹp của Namuang 2 chỉ có thể diễn tả là đẹp không gì sánh bằng.

5. Xác ướp thầy tu ở Wat Khunaram

Xác ướp của thầy tu nổi tiếng nhất (thiệt ra là có một vài, không chỉ một xác ướp thôi đâu) là Luang Pordaeng được trưng bày ở đây. Luang Pordaeng qua đời hơn 20 năm trước và theo ý nguyện của ngài thì thi thể của ngài được đặt trong một lồng kính được thiết kế đặc biệt cho hậu thế. Vẫn được lưu giữ cho đến hiện nay và bắt đầu có dấu hiệu phân rã rồi.

xác ướp của ông được tin là sẽ bảo vệ cho nơi đây và những ai đến thămXác ướp của ông được tin là sẽ bảo vệ cho nơi đây và những ai đến thăm

6. Samui Aquarium với show trình diễn của hổ

Cả khu công viên thủy sinh và sở thú đều có rất nhiều sinh vật nhiệt đới được yêu thích của Thái Lan cả trên cạn lẫn dưới mặt nước. Có rất nhiều cá san hô, cá trê cực lớn cũng như cá mập, kể cả loài Leopard và Black Tips (cá mập vây đen) nữa.

Ở sở thú địa phương ngay bên cạnh thì có hổ Nam Á, vẹt, chim mỏ sừng, đại bàng, chim ó cá (chim ưng biển) và kể cả rái cá cũng sẽ biểu diễn cho bạn nữa… nếu chúng có hứng.

7. Các show Ladyboy Cabarets

Có thể các show này không phải ai cũng thích nhưng đối với fan thì không có gì để chê, và biển Chaweng thì có vô số những show này cho bạn lựa chọn.

ladyboy show của Koh Samui cũng không kém phần thú vịLadyboy show của Koh Samui cũng không kém phần thú vị

Giới tính thứ 3 ở Thái Lan thì nổi tiếng khắp thế giới rồi, một phần là vì họ có nhiều ở đây và cũng vì họ rất nữ tính nữa. Thực  tế mà nói thì khó có thể biết được cô nàng trẻ xinh đẹp đang chú ý tới bạn có phải là nữ từ khi sinh ra hay không, giống như nhiều du khách đã ngạc nhiên khi phát hiện ra…

8. Secret Buddha Garden

Khu vườn bí mật này được ẩn giấu trên cao, trên đồi của phần nội địa đảo, mang đến cho bạn tầm nhìn cực kì hùng vĩ cũng như một bộ sưu tập tượng khác thường ở giữa bụi rậm của rừng bao quanh.

vườn tượng này thật sự là một điểm tham quan không thể bỏ lỡVườn tượng này thật sự là một điểm tham quan không thể bỏ lỡ

Các vườn này là thành quả của một nông dân trồng hoa quả lớn tuổi ở Samui, người mà bắt đầu xây dựng nên đền chùa và các bức tượng ở vùng đất xanh tươi gia truyền này.

9. Nông trại rắn

Nơi này là một trong những nơi “thu thập” những loài rắn độc đáng sợ có tiếng ở Châu Á. Đôi khi, bạn còn được xem những màn trình diễn thực hiện bởi những nhà huấn luyện rắn lão luyện, có thể tránh né và lắc lư và lặn ngụp khi con rắn cố bám lấy họ.

Bạn còn có thể xem cả rết và bọ cạp, cũng như là đá gà Thái ở đây nữa. Những chương trình này đều giúp nâng cao kiến thức và giải trí theo phong cách đặc trưng của Thái. Đây là một nơi không thể bỏ qua cho bất cứ ai đến thăm đảo (trừ phi bạn quá sợ hãi những anh bạn không chân này).

10. Wat Plai Laem

Nằm ở gần tượng Big Buddha ở phía bắc của đảo, Wat Plai Laem đầy màu sắc và thú vị, là ngôi đền Phật giáo mới được xây dựng. Ở đây được trang trí nghệ thuật công phu và hoa mỹ, gồm hình ảnh Quan Âm 18 tay và tượng Phật Di Lặc màu trắng lớn được đặt ở trên mặt hồ.

Tượng Quan Âm 18 tayTượng Quan Âm 18 tay

Mách nhỏ là nếu bạn đóng góp tiền cho những người giữ đền thì bạn sẽ được một túi thức ăn để thảy cho cá sống dưới hồ đó.