Nên du lịch Koh Samui thời điểm nào và ăn gì?

Nên du lịch Koh Samui thời điểm nào và ăn gì?

Koh Samui là địa điểm lý tưởng cho những ngày cuối tuần hoặc nghỉ lễ, biển xanh cát trắng mịn, những ngôi làng cổ xưa duyên dáng, hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng tuyệt vời và nét đẹp thuần khiết từ thiên nhiên khiến bao con tim loạn nhịp. Hòn đảo ngọc này sẽ mang lại cho du khách những điều tuyệt vời nhất từ vui chơi, mua sắm đến văn hoá truyền thống.

1. Nên du lịch đảo Koh Samui khi nào?

Đảo Koh Samui có hai mùa rõ rệt đó là mùa mưa và mùa nắng. Nhiệt độ trung bình quanh năm khoảng 30 độ, thời tiết khá nóng. Do vậy, bạn nên tránh những tháng vào mùa hè như khoảng tháng 3 đến tháng 8. Đó là những tháng rất nóng, thời tiết khó chịu.

Bạn nên đến Koh Samui từ tháng 12 đến đầu tháng 3 năm sauBạn nên đến Koh Samui từ tháng 12 đến đầu tháng 3 năm sau

Thời điểm đi du lịch đảo Koh Samui đẹp nhất là tháng 12 đến đầu tháng 3. Bạn cũng nên tránh những tháng 10, tháng 11 vì những tháng này thường xuyên có mưa không phù hợp với tắm biển Koh Samui. Nếu bạn muốn đến Koh Samui để tắm biển thoải mái nhất thì bạn nên đến khoảng tháng 3 đến tháng 9, thời tiết nóng sẽ khiến bạn muốn tắm biển hơn.

2. Ăn gì ở Koh Samui?

Những món ăn ở Koh Samui cũng giống với những bờ biển khác của Thái. Đến đây bạn được thưởng thức nhiều món ăn đặc trưng ẩm thực Thái Lan độc đáo. Có khoảng 50 nhà hàng giá bình dân ở Samui cho bạn lựa chọn.

Gợi ý một số nhà hàng bạn nên thử:

Hua Thanon Market: Ở đây bán tất cả các đồ ăn, nằm ở phía nam Lanmai

– Rocky’S: Ở đây bán các món ăn của Thái và các món đến từ nhiều nước, nhà hàng này cũng ở Lanmai

– Five Island: bán đồ hải sản trưa và tối, địa chỉ trên đường Taling Ngam.

Hoặc bạn cũng có thể đi dạo ở phố đi bộ, ở đây cũng khá nhiều quán ăn ngon, giá rẻ Koh Samui, phù hợp với những lựa chọn của bạn.

2.1. Massaman Nua – Cà ri bò

Món cari bò tuyệt hảoMón cari bò tuyệt hảo

Đây là món cà ri tuyệt hảo của miền Nam Thái Lan. Thịt bò hầm mềm thấm đẫm nước sốt thơm mùi cà ri, béo ngậy của cốt dừa. Bạn có thể thưởng thức tại KOH Thai Kitchen & Bar hay Pui Relax Restaurant (phố Bo Put, quận Ko Samui).

2.2. Larb Tuna – Lạp cá

Món ăn có thành phần chính từ cá ngừMón ăn có thành phần chính từ cá ngừ

Lạp món ăn đặc trưng của Thái Lan và có sự cân bằng gia vị, mặn, ngọt và chua. Lạp cá làm từ cá ngừ mềm béo, vừa ngon vừa đẹp mắt. Hầu như tất cả các nhà hàng Thái đều có lạp cá dù cách làm có thể không giống nhau. Bạn cũng có thể thử lạp vịt ở quán Krok Yai, phố Maenam.

2.3. Tom Som Pla Tailing – Canh cá chua cay

Món ăn tuy đơn giản nhưng lại ngonMón ăn tuy đơn giản nhưng lại ngon

Món canh chua chua cay cay này được nấu cùng với các gia vị như lá chanh, giềng, sả. Nhìn bát canh rất đơn giản, nhưng chỉ cần húp một thìa canh bạn sẽ cảm nhận được hương vị rất khác biệt. Gia vị nồng và gắt nhưng có sự hòa quyện, đặc biệt vẫn giữ được vị ngọt thanh của cá. Món này được các du khách đánh giá cao ở nhà hàng Baan Suan Krua khu Maenam.

2.4. Mee Kati Goong – Mì trộn

Đây là món mì phổ biến ở Thái Lan (và một số vùng của Lào); sợi mì được ngâm trong sữa dừa cay, nước sốt hẹ, tôm chiên. Món này cũng được bán nhiều trên hè phố. Chỉ cần đi qua bếp, mùi hương ngào ngạt của món ăn cũng khiến bạn thật khó kìm lòng.

Mì trộn thơm ngonMì trộn thơm ngon

Quán Khanomjeen Pa Lek gần đền Wat Samret bán Mee Kati khá ngon mà chỉ có giá 20 bath.

2.5. Kua Khling Moo – Cà ri thịt khô

Khua kling Moo là một trong những trụ cột của ẩm thực miền Nam Thái Lan, bạn sẽ tìm thấy trên khắp miền nam Thái Lan. Về cơ bản là cà ri thịt khô, có thể là thịt gà, lợn, bò hay bất cứ thứ thịt gì. Món ăn nóng bỏng này thể hiện tính chất gia vị đặc trưng miền Nam Thái Lan, là sự kết hợp với lá nghệ và lá chanh.

Khua kling Moo được làm từ  nhiều loại thịt khác nhau tuỳ sở thíchKhua kling Moo được làm từ  nhiều loại thịt khác nhau tuỳ sở thích

Món ăn sẽ thật tuyệt khi được thưởng thức với một ly nước đá lạnh hoặc bia. Nhà hàng Krua Chao Baan được cho là đứng đầu về món này.

2.6. Chả cá nướng cà ri

Món chả cá nướng cari độc lạMón chả cá nướng cari độc lạ

Kai Jiew Hor Muk là chuỗi nhà hàng nổi tiếng ở Thái Lan. Ở đây có món chả cá nướng cà ri tuyệt hảo, đặc biệt là khi ăn cùng xôi đồ mềm dẻo từ loại gạo có tên là hoa nhài.

2.7. Goong Chea Nahm Pla – Gỏi tôm chanh

Món ăn tôm tươi sốngMón ăn tôm tươi sống

Món ăn này đòi hỏi thực khách phải có chút can đảm. Tôm tươi sống được bóc vỏ, ngâm trong hỗn hợp chanh, ớt tươi nghiền và tỏi được. Tuy nhiên, khi đã thưởng thức thì bạn khó có thể quên được hương vị từ nước sốt, hợp tác với vị ngọt đậm đà của tôm sống.

Gợi ý là món gỏi này rất ngon tại địa chỉ ở 56/4 Moo 6, Bãi biển Mai Nam.