Đến Nga du lịch sử dụng phương tiện đi lại nào tốt nhất

Đến Nga du lịch sử dụng phương tiện đi lại nào tốt nhất

Phương tiện đi lại khi du lịch Nga

Phương tiện đi lại khi du lịch Nga, bạn đã có kinh nghiệm chưa. Nó sẽ rất bổ ích và thuận cho những du khách muốn tự mình khám phá xứ sở bạch dương. Đối với những khách tự túc đi du lịch Nga từ Việt Nam đều cần trang bị cho bản thân một cuốn cẩm nang du lịch Nga để tránh phải sự bỡ ngỡ khi di chuyển trên đường phố nơi đất khách quê người. Hơn nữa, trong mỗi chuyến phiêu lưu, chúng ta nên tự khám phá những con phố hay những phong cảnh nơi đây để thêm phần thú vị cho chuyến đi. Vì vây, các bạn nên tìm hiểu những phương tiện đi lại tại Nga thật kĩ để khi tới nơi bạn sẽ có một lộ trình hoàn hảo hơn.

Đất nước Nga rộng lớn chính vì vậy để di chuyển các điểm du lịch và qua lại giữa các thành phố lớn, điều quý khách luôn quan tâm là sẽ đi bằng phương tiện gì và cách đi như thế nào cho phù hợp. Danh Nam Travel chia sẻ cho quý khách những phương tiện đi lại tại Nga. 

 Du lịch Nga bằng tàu hỏa 

kinhnghiemdulichngaSử dụng tàu hoả để di chuyển

Tàu hỏa là loại phương tiện phổ biến cho những ai có thời gian và không có quá nhiều tiền bạc. Tàu hỏa của Nga cũng có nhiều loại như: tàu thường, tàu cao tốc.

Mỗi loại có nhiều hạng ghế khác nhau. Hạng 1 là khoang có 2 giường, trang bị tiện nghi rất tốt. Hạng 2 là khoang 4 giường, đây là hạng thường dành cho khách đi tour với dịch vụ tương đối tốt. Hạng 3 là khoang có 6 giường. Hạng 4 là khoang chỉ có ghế ngồi, thường dành cho khách đi những chuyến ngắn dưới 8 tiếng. Giá cả cũng sẽ chênh lệnh khá lớn cho từng hạng ghế.

Hệ thống giao thông công cộng ở Nga rất tốt, đặc biệt là metro ở các thành phố lớn. Ở Moscow, bạn có thể sẽ tiết kiệm hơn khi mua vé nhiều lần hơn chỉ mua từng lần sử dụng.

Một lưu ý rất quan trọng là hầu như tất cả các trạm ga xe lửa ở Moscow đều có hệ thống metro gần kề đi kèm .

Du lịch Nga bằng Xe bus (Avtobusi) 

kinhnghiemdulichngaXe bus là một lựa chọn không tồi

Hầu hết các thành phố ở Nga đều có dịch vụ xe buýt. Tùy thuộc vào thành phố nào, xe buýt có thể là hoặc không là phương tiện mang nhiều hiệu quả và tiện lợi. Nếu sống tại thành phố lớn, bạn có thể bắt xe buýt nội thành ở bất kỳ nơi nào.

Các thành phố nhỏ hay ngoại ô có ít tuyến và ít dịch vụ hơn. Cũng như giờ hoạt động ngắn hơn.Thời gian xe buýt hoạt động căn cứ vào lịch do trạm đưa ra, các chuyến cách nhau thường là 5 phút hoặc lâu là 30 phút, tùy thuộc vào tuyến và thời điểm trong ngày.

Điển hình, chỉ các thành phố lớn có dịch vụ xe buýt 24 giờ. Bạn có thể lấy bản đồ tuyến xe ở các trạm kiểm soát. Bạn không thể đổi tiền trên xe buýt, do đó bạn cần có chính xác số tiền cần thiết để thanh toán phí trước khi lên xe.Thông thường để tiết kiệm bạn nên mua vé tại các ki-ốt bán vé gần trạm dừng. Nếu mua vé trên xe sẽ là loại vé đắt hơn một chút.

Du lịch Nga bằng Tàu điện (Tranvai)

kinhnghiemdulichngaTàu điện cũng thường được sử dụng ở Nga

Ở Nga thì dịch vụ tàu điện công cộng hầu hết có ở các thành phố lớn. Tàu điện có thể chạy trên mặt đất, dưới mặt đất hoặc cả hai. Hệ thống tàu điện này là phương tiện đi lại ở Nga chủ yếu để khách du lịch Nga có thể di chuyển đến các điểm du lịch ở vùng ngoại ô.

Việc di chuyển bằng tàu điện nhanh hơn xe buýt, nhưng chúng chỉ có một vài trạm dừng. Nếu không có trạm tàu điện hoặc trạm đóng cửa, bạn phải đi xe buýt hoặc đi bộ để đến trạm.Tàu điện hoạt động thường xuyên hơn buýt và lâu hơn. Tùy theo nơi bạn ở, bạn có thể tìm thuận tiện hơn. 

Đa số hệ thống tàu điện sử dụng cách thanh toán phí bằng thẻ hoặc xu. Có máy tự động giúp bạn trả bằng thẻ, cũng như là những người thu ngân giúp bạn đổi tiền. Cước phí tùy vào thời điểm trong ngày và chiều dài đoạn đường bạn đi.

Du lịch Nga bằng taxi  

kinhnghiemdulichngaNếu bạn muốn di chuyển tiện lợi hơn thì có thể đi taxi

Taxi là phương tiện đi lại tại Nga được khách du lịch lựa chọn vì tính linh động của nó. Bạn có thể chỉ dùng trong dịp đặc biệt, những chuyến đi dài hoặc vào buổi tối. Nó tốn kém hơn rất nhiều so với phương tiện công cộng ở Nga. Bạn dùng taxi để đến sân bay hoặc những lần mua sắm thật nhiều thứ không tiện mang lên tàu điện hoặc buýt.
Nếu bạn sống ở khu thương mại trong thành phố lớn, bạn có thể đi bộ và tìm taxi. Ở Nga, hệ thống taxi không phải gọi điện trước, phổ biến hơn cả là vẫy tay bắt các xe đang đi trên đường. Có thể mặc cả giá tự do, Taxi chạy theo đồng hồ, cước do thành phố quy định. Không nên đi nếu đồng hồ không hoạt động.

Trường hợp hành lý nhiều, có thể sẽ tính thêm phí khi đến/về từ sân bay. Các thanh toán này cũng theo quy định được dán trong xe. Khi xe đi trên đường hoặc cầu phải đóng lệ phí, cước phí này sẽ được tính vào tiền taxi. Thông thường tiền tiếp cho tài xế khoảng 10% – 20% tiền taxi.

Với các thông tin trên Go2 Travel đã cung cấp đến bạn đủ các kiến thức về vấn đề đi lại du lịch ở Nga.