Những món ăn nổi tiếng của Nga phải thử 1 lần

Những món ăn nổi tiếng của Nga phải thử 1 lần

Nhắc đến Nga, người ta không chỉ nhớ đến con sông Vonga êm đềm, hàng bạch dương và những con người Nga luôn cởi mở nồng hậu đón khách du lịch. Mà còn nhớ đến một nền văn hóa ẩm thực đậm đà bản sắc dân tộc. Với vô vàng các món ngon không thể bỏ qua được.

Soup củ cải đỏ Borscht

soup-cu-cai-doMón soup của cải đỏ

Soup củ cải đỏ là một trong những món ăn truyền thống đặc trưng của Nga với thành phần chính là thịt bò và củ cải đỏ. Ngoài ra thì lá nguyệt quế, rau thì là, sốt kem chua là những thành phần không thể thiếu để làm dậy lên mùi vị đặc trưng của món ăn này. Món này thường được ăn lạnh vào mùa hè và ăn nóng vào mùa đông. Đôi khi người ta thêm thịt, nấm hoặc lúa mạch vào món ăn này.

Salad Nga

Salad NgaMón salad của Nga

Có lẽ không cần phải giới thiệu quá nhiều về món salad Nga này. Bởi không chỉ là một trong những món ăn nổi tiếng của Nga, Salad Nga còn là một món ăn được yêu thích trên toàn thế giới và có mặt trong hầu hết các thực đơn nhà hàng. Nó được làm từ trứng, khoai tây, dưa chua, cà rốt, xúc xúc thái hạt lựu và trộn với mayonnaise.

Bánh mì Nga

banh-mi-nga Bánh mì dùng để ăn kèm với những món ăn như thịt bò, thịt heo hay với bơ và mứt

Bánh mì là món ăn luôn có trên bàn ăn của người Nga. Và bánh mì Nga còn mang một ý nghĩa thật sâu sắc là người Nga luôn dành món bánh mì và muối để tiếp những vị khách đặc biệt. Ngoài các loại bánh mì thường thì bánh mì đen là bánh mì được người Nga sử dụng khá nhiều. Bánh mì dùng để ăn kèm với những món ăn như thịt bò, thịt heo hay với bơ và mứt. Theo người Nga thì bánh mì đen được xem là cha ruột của mỗi người.

Bánh Pelmen

banh-pelmenMón bánh Pelmeni

Không chỉ là món ăn quen thuộc trên bàn ăn của người Nga, món bánh Pelmeni còn được rất nhiều khách du lịch quốc tê tán dương. Đó là một loại bánh bao truyền thống gồm thịt và hành được gói trong bột và đem luộc. Tục lệ quan trọng của người Nga là tục nặn “chiếc pelmeni hạnh phúc”. Nếu đó là một chiếc bánh nhân rau nghĩa là có niềm vui, một chiếc nhân ớt thể hiện tình yêu sắp đến, còn đồng xu là tượng trưng cho sự giàu có.

Bánh Blini

banh-bliniBánh Blini

Đến với xứ sở bạch dương, bạn có thể thưởng thức món bánh đặc trưng này ở bất cứ con phố nào. Đây là một lại bánh mỏng được làm từ lúa mì, kiều mạch và bột yến mạch. Món bánh này đặc biệt hoàn hảo khi kết hợp với các loại nhân khác nhau như mứt, phô mai, siro chocolate. Đây là một món ăn không thể thiếu trong các nhà hàng Nga và rất phổ biến trong lễ hội mừng năm mới Maslenita của đất nước này.

Soup lạnh Okroshkao

OkroshkaMón soup Okroshka

Đúng như tên gọi của nó, món soup Okroshka thường được ăn lạnh, đặc biệt thích hợp vào mùa hè. Với những thành phần chính như nước, các loại rau củ xắt nhỏ, kvass và trang trí bằng kem chua, món ăn này thực sự rất bổ dưỡng và tốt cho dạ dày của bạn.

Thịt nướng Shashilk

ShashlikShashlik là món thịt nướng

Shashlik là món ăn có truyền thống lâu đời nhất ở Nga. Shashlik là món thịt nướng. Vì vậy để cho món được ngon hơn thì người Nga thường nướng trên than hồng không khói. Thường thì thịt được cắt thành từng miếng sau khi ướp thịt sẽ được xiên vào những chiếc que cùng với rau củ thành những xâu đặt trên vỉ nướng của lò than. Món Shashlik thường được ăn nóng hay để nguội đều rất ngon. Người Nga thường dùng món Shashlik kèm với món rượu vang của Nga.

 

Đến với Go2 Travel ngay để có ngay 1 chuyến du lịch Nga và cùng trải nghiệm những món ăn đặc sắc ở Nga!