9 kinh nghiệm du lịch Đà Lạt không thể bỏ qua

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-thumb

Bạn sẽ phải lòng Đà Lạt ngay từ lần đầu tiên đặt chân tới bởi vùng đất ấy bình yên như hơi thở, bởi những cái tên mà vùng đất ấy mang trong mình như thành phố ngàn hoa, xứ sở tình yêu, thành phố đượm buồn, thành phố mộng mơ… Làm thế nào để đi và trải nghiệm được trọn vẹn Đà Lạt, hãy cùng xem cẩm nang du lịch Đà Lạt dưới đây.

kinh-nghiem-du-lich-da-lat
Những tia nắng sớm chiếu qua kẽ lá tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp (Ảnh: sưu tầm)

Thời điểm lý tưởng nhất khi du lịch Đà Lạt là khi nào?

Không giống như các địa điểm đến khác du lịch chỉ mang tính thời vụ, riêng Đà Lạt bạn có thể đến quanh năm bởi mỗi mùa lại có nét đẹp riêng của nó. Bạn có thể thoải mái lựa chọn thời điểm phù hợp nhất cho chuyến đi Đà Lạt của mình.

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-1
Mai anh đào nở rộ bên Hồ Xuân Hương (Ảnh: sưu tầm)

Phương tiện đi lại ở Đà Lạt

Máy bay

Muốn tiết kiệm thời gian, máy bay sẽ là lựa chọn tối ưu. Đà Lạt có sân bay Liên Khương cách trung tâm thành phố 30km về phía Nam. Bạn có thể đi máy bay của các hãng Vietnam airlines, Vietjet Air, Jetstar để đến du lịch nghỉ dưỡng tại thành phố mộng mơ.

Sân bay Liên Khương cách trung tâm thành phố 30 km (nguồn sưu tầm)

Đến sân bay bạn có thể lựa chọn taxi Mai Linh (ĐT: 063.511111), Phương Trang (ĐT: 063.556556), Thắng Lợi (ĐT: 063.835583), Đà Lạt (ĐT: 063.3556655) là những hãng xe uy tín nhất với giá khoảng từ 250-300k để về thành phố. Nếu đi đoàn 4 người sẽ rất tiết kiệm chi phí. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn xe buýt sân bay về thành phố Đà Lạt với giá 40-50k đi mất 45 phút là đến nơi.

Xe khách

Với những bạn muốn tiết kiệm chi phí hoặc ngắm cảnh trên đường đến Đà Lạt thì xe khách sẽ là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn. Bạn có thể đi từ Hà Nội,Đà Nẵng, Nha Trang, thành phố Hồ Chí Minh là những điểm xuất phát chủ yếu thường được dân du lịch lựa chọn. Bạn cũng có thể lựa chọn ngay các khách sạn Đà Lạt gần bến xe liên tỉnh để nghỉ ngơi nhé.

Các điểm du lịch Đà Lạt nên ưu tiên đến

Thác Pongour: Tọa lạc tại huyện Đức Trọng cách Đà Lạt 50km hay còn có tên gọi khác là thác Thiên Thai. Pongour là thác nước 7 tầng có độ cao gần 40m, trải rộng hơn 100m, xung quanh là thảm thực vật phong phú, đa dạng.