9 loại thức uống đặc sản ở Nga

9 loại thức uống đặc sản ở Nga

Đến với nước Nga, ngoài việc ngắm cảnh dạo chơi đó đây, thì việc khám phá hay trải nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực cũng khá là thú vị. Điển hình, đi kèm trong các bữa ăn, luôn luôn là những loại nước uống hảo hạng hay những tách trà đi cùng các đĩa bánh ngọt không thể bỏ qua.

Thế nhưng, mỗi một vùng miền khác nhau lại có những nét tương đồng và đặc trưng về đồ uống khác nhau. Do đó, Go2 Travel muốn được chia sẽ đến bạn về những loại đồ uống được coi là đặc sản trên cả nước nước Nga xinh đẹp.

Rượu Vodka

thuc-uong-nga

Không đi đâu xa – đây là loại nước uống nổi tiếng nhất trên khắp đất nước Nga, với thể tích lượng rượu vừa đủ luôn luôn dưới 40%, còn lại 60% là nước. Người ta thường uống rượu trong các bữa ăn tại các nhà hàng, quán bar hay ở nhà. Điều đáng nói ở chỗ, Vodka chỉ là tên gọi chung, còn số lượng thương hiệu về nó thì nhiều vô số kể bao gồm “Vodka cải ngựa, vodka tỏi, vodka mật ong hay vodka ớt v.v…”. Lý do là vì mỗi vùng miền khác nhau, người ta sẽ tận dụng triệt để những loại nông sản đặc trưng khác nhau của từng vùng miền, rồi dùng làm nguyên liệu để nấu rượu.

Mors

thuc-uong-nga

Là một thứ nước uống truyền thống không cồn được chế biến bằng cách đun sôi nước đường cùng với những loại quả “mọng” như “Dâu tây, nho, anh đào, trứng cá, quất v.v…”. Nói chính xác ra đây là công đoạn làm nước cất, để tạo ra những ly nước giải khát. Nhìn thì có vẻ rất giống với việc xay sinh tố nhưng khác ở chỗ “Một loại thì được uống ngay, còn một loại thì được dùng cho nhiều lần uống”.

Kompot

thuc-uong-nga

Nó là sự nâng cấp cải tiến đời lai F2 của Morc, hay nói cách khác ngoài việc sử dụng các loại quả mọng thì trong công thức còn được người ta cho thêm một loại quả khác theo công thức “Nước + Đường + Quả mọng + Táo (mơ , đào… tùy hứng) = Kompot”. Thông thường, để nhận biết hai loại này với nhau thì người ta hay nhìn vào trong cốc uống “Với Morc thì nước trong veo, còn Kompot thì có cả miếng trái cây trong đó”.

Kvas

thuc-uong-nga

Đây là loại nước uống phổ biến trên khắp nước Nga, nó được làm từ việc lên men bánh mì đen, kết hợp với những loại trái cây hay mật ong để tạo ra những biến thể thơm ngọt. Chính vì nó được lên men, nên khi uống vào người ta còn có thể nhận thấy nước uống này dính chút vị cồn. Ngoài ra chúng còn được sử dụng để làm một nguyên liệu nấu món súp lạnh.

Medovukha

Medovukha

Còn được gọi là Mead, cũng là một loại nước uống có cồn truyền thống, bằng cách chế biến lên men nước và mật ong. Một đặc sản thường thấy ở vùng Suzdal, đặc biệt hơn nó còn gắn liền với các tu sĩ trong tu viện. Trung bình lượng cồn chỉ dao động khoảng 5%, còn với những biến thể của nó thì cũng có thể được chuyển hóa thành rượu.

Sbiten

Sbiten

Là loại nước uống truyền thống của Nga, xuất hiện vào năm 1128. Nó được làm từ “Nước + Mật ong + Quế (Xô thơm, Bạc hà hay Gừng)”. Một loại đồ uống không cồn, được sử dụng làm ấm cơ thể trong những mùa Đông lạnh giá, tuy nhiên biến thể của nó cũng có thể sử dụng để giải nhiệt trong mùa Hè nếu như nguyên liệu có cả Rau Má.

Kefir

Kefir

Nó là nước uống được chuyển hóa từ Sữa lên men, người ta thường uống riêng với loại này hay sử dụng chúng trộn vào các cốc hoa quả đều được.

Kisel

 

Nó y hệt như nước Morc nhưng được cho thêm các nguyên liệu khác để làm nước uống nhìn trông có vẻ đặc sệt hơn.

Baikal

Baikal

Đây là một bước đột phá xuất hiện vào năm 1973, khi Liên Xô nghiên cứu và phát triển ra một loại nước có ga thay thế cho Coca-Cola. Thế nhưng nó chỉ biết đến ở trong nước chứ không nổi tiếng như Coca-Cola hay Pepsi ở ngoài thế giới. Một loại nước uống được chiết xuất từ thảo dược nên có màu nâu và nhiều dưỡng chất.

Trên đây chính là 9 loại nước uống đặc trưng của nước Nga, mà Go2 Travel muốn chia sẻ tới các bạn. Để có thể thưởng thức được các loại thức uống tuyệt vời này các bạn nhanh chóng đến ngay với Go2 Travel để chọn ngay 1 tour du lịch sang Nga các bạn nhé.