5 loại bánh ngọt không thể bỏ qua khi đến Nga

5 loại bánh ngọt không thể bỏ qua khi đến Nga

Ít người trong chúng ta biết chế độ ăn uống lành mạnh của người dân Nga với củ cải đường, kiều mạch và bắp cải thường được bổ sung bởi một loạt các món ngọt truyền thống của đất nước này nữa. Hãy cùng tìm hiểu về 5 món đồ ngọt nổi tiếng của xứ sở Bạch Dương nhé.

1. Tula Gingerbread

banh-ngot-nuoc-nga-3

Gingerbread có thể tuyên bố một cách danh chính ngôn thuận là một trong những đồ ngọt nguyên bản của Nga. Một món tráng miệng được gọi là “bánh gừng mật ong” này lần đầu tiên được thưởng thức ở Ai Cập cổ đại và đến Nga vào thế kỷ thứ 9. Vào thời điểm đó, bánh gừng được làm từ bột lúa mạch đen trộn với mật ong và nước trái cây mọng. Các loại bánh gừng nổi tiếng nhất của Nga là từ Tula, khoảng 120 dặm về phía nam Moscow. Nó là một tấm bánh vuông chứa đầy mứt hoặc sữa đặc. Vào cuối những năm 1990, Tula đã mở một bảo tàng dành cho loại bánh này.

2. Pastila

banh-ngot-nuoc-nga-2

Các thương gia Nga từ lâu đã có những liên kết giao dịch mạnh mẽ với Trung Đông và món ngọt pastila nổi tiếng thứ hai của Nga – gợi nhớ đến món ăn ngon của Thổ Nhĩ Kỳ.Các thành phần chính của pastila, lần đầu tiên xuất hiện ở Nga vào thế kỷ 16 chính là táo chua, mật ong và lòng trắng trứng. Vào khoảng thế kỷ 19 bánh kẹo Nga bắt đầu sử dụng đường thay vì mật ong, và Pastila ngày nay được thực hiện bằng cách sử dụng cùng một quy trình táo chua, đường và lòng trắng trứng.

3. Ptichie Moloko

banh-ngot-nuoc-nga-1
 

Đây thực sự là một trong những loại bánh kẹo Nga ngon nhất. Birds’s Milk là chiếc bánh đầu tiên thuộc loại bánh ngọt này được cấp bằng sáng chế vào thời Xô Viết. Công thức chính thức này được phát triển bởi một nhóm sản xuất bánh kẹo dưới sự lãnh đạo của Vladimir Guralnik – một huyền thoại trong thế giới đồ ngọt Nga – người làm món tráng miệng chính tại nhà hàng Prague ở Moscow. Công thức bánh Sữa này có nguồn gốc từ kẹo dẻo Pháp, nhưng với một số sửa đổi quan trọng.

4. Chak-chak

banh-ngot-nuoc-nga

Một công thức có nguồn gốc từ các dân tộc Thổ Nhĩ Kỳ, chak-chak là một món ăn yêu thích của những người Nga có hàm răng chắc khỏe. Nó vẫn được coi là món ăn dân tộc của Tatars và Bashkirs – một trong những dân tộc thiểu số lớn nhất của Nga. Công thức của món chak-chak hầu như không thay đổi kể từ thời cổ đại.

Món khoái khẩu phương Đông này được làm từ bột mềm và trứng sống, được đúc thành những que nhỏ tinh tế trông giống như miến hoặc viên bi, sau đó được chiên và được đặt trong một chiếc khay trang nhã trước khi rưới nước sốt mật ong nóng chảy trên đó. Thành phần bánh sau đó được để cứng lại trước khi được phục vụ thực khách.

5. Bánh gato Prague

banh-ngot-nuoc-nga-4

Bánh gato Prague với yêu cầu bốn loại kem khác nhau, một số được pha với rượu mạnh và một số pha với các loại rượu khác, ngoài ra lớp bánh ngọt được ngâm trong rượu rum. Không giống như bánh sữa của Birds, công thức cho bánh Prague chưa bao giờ được cấp bằng sáng chế tuy nhiên món ăn hiện vẫn đang được làm và bán tại tất cả các tiệm bánh ngọt trên khắp nước Nga.

Tổng kết:

Với các loại bánh ngọt trên chúng ta có thể thấy được rằng, người dân Nga rất chú trọng đến vấn đề ẩm thực và sáng tạo ra các món ăn ngon trên cả tuyệt vời.