Đảo san hô Coral Pattaya có gì thú vị?

Đảo san hô Coral Pattaya có gì thú vị?

Pattaya không chỉ nổi tiếng bởi tên gọi “Thành phố không ngủ”, những hoạt động vui chơi giải trí đặc sắc mà còn có điểm nhấn xinh đẹp là đảo san hô Coral. Coral là hòn đảo pha trộn giữa vẻ đẹp tươi mới và hoang sơ, nơi đây có rất nhiều nét hấp dẫn độc đáo đang chờ du khách đến khám phá.

1. Tổng quan về đảo Coral Pattaya

Còn được biết đến với tên gọi Koh Larn (với Koh có nghĩa là đảo). Đảo Coral Pattaya cách bãi biển Pattaya chừng 7.5 km về phía tây. Dù cách đất liền không xa, hòn đảo nhỏ này vẫn chưa bị thương mại hóa nhiều. Thế nên nếu bạn cảm thấy quá ngột ngạt với những náo nhiệt và ồn ào của Pattaya, Coral là lựa chọn sáng suốt nhất.
Vì hòn đảo này cách bờ không xa nên bạn có thể dễ dàng đến đây bằng phà vào buổi sáng, vui chơi và trở về ngay trong ngày. Hoặc bạn cũng có thể tham gia các tour tham quan đảo Koh Larn khởi hành từ bến tàu để khám phá hòn đảo này một cách thoải mái nhất.

Đảo Coral Pattaya là một trong những bãi biển đẹp nhất gần BangkokĐảo Coral Pattaya là một trong những bãi biển đẹp nhất gần Bangkok

Sở hữu hàng loạt những bãi biển tuyệt đẹp, hoang sơ và những kỳ quan thiên nhiên chưa bị khai phá, đảo Coral Pattaya mang đến cho du khách cảm giác của thiên đường nhiệt đới với nắng vàng và biển xanh lộng gió. Nơi đây còn là điểm tập trung của những hoạt động thể thao bên bờ biển. Từ chinh phục bầu trời với dù lượn hay cưỡi những chiếc thuyền cao tốc hay thuyền chuối độc đáo. Chắc chắn cảm giác trượt nước lướt gió và thỏa sức thưởng thức cảm giác chinh phục mọi giới hạn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Hoặc nếu bạn thích yên tĩnh và muốn hòa mình vào thiên nhiên một cách bình lặng hơn, bạn có thể chọn tắm nắng và lắng nghe sóng biển. Thêm vào đó, những bờ biển này cũng là địa điểm thích hợp để bạn tắm biển, hay thực hiện những chuyến đi bộ khám phá bờ biển hoang sơ nơi đây.

Nhưng trên tất cả, hoạt động nổi bật và đáng trải nghiệm nhất tại đảo Coral Pattaya là lặn biển ngắm san hô. Là một phần tạo nên tên gọi của hòn đảo này, những cụm san hô và sinh thái đáy biển của đảo Coral Pattaya thường được mô tả như kho báu đầy màu sắc ẩn hiện dưới làn nước trong của biển Thái Lan. Bạn có thể tham gia các chuyến lặn biển với ống thở và tự mình trở thành nhà thám hiểm đại dương. Hoặc, nếu bạn ngại xuống nước, những chiếc thuyền đáy kính luôn sẵn sàng phục vụ bạn với chi phí khá phải chăng.

2. Đến đảo san hô Coral Pattaya bằng cách nào?

Muốn di chuyển đến đảo san hô Coral Pattaya, du khách có thể chọn sử dụng tàu cao tốc hoặc là phà. Tàu cao tốc có tốc độ di chuyển rất nhanh, thời gian khoảng 20 phút/chuyến. Vì vậy, mức giá cho tàu cao tốc sẽ đắt hơn sơ với việc đi phà, khoảng từ 1500 – 3000 Bath nên đi càng đông sẽ càng tiết kiệm. Phương tiện này di chuyển nhanh và sóng rất mạnh nên du khách nào bị say sóng nên có bước chuẩn bị trước cho mình. Bạn có thể chọn đi phà để giảm bớt tình trạng say sóng hơn.

Du khách có thể chọn sử dụng tàu cao tốc hoặc là phàDu khách có thể chọn sử dụng tàu cao tốc hoặc là phà 

Cách thứ hai, du khách có thể di chuyển từ Pattaya đến đảo san hô Coral Pattaya bằng phà. Bạn có thể mua vé phà từ bến phà Bali Hai đến bến phà Naban hoặc bãi Tawaen ở đảo san hô. Thời gian phà di chuyển từ thành phố ra đảo mất khoảng 45 phút, mức giá khoảng từ 50 Bath cho một lượt di chuyển. Các phà ở bến thường rất đông, chuyến đầu tiên xuất phát từ 7h sáng và chuyến cuối cùng là 18:30 chiều. Vì vậy, bạn phải canh thời gian chính xác để kịp giờ khởi hành ra đảo tham quan và vui chơi.
Nếu bạn tự tin mình có thể chủ động trong mọi việc, bạn nên chọn du lịch tự túc để tự do khám phá đảo san hô Coral Pattaya.

3. Chơi gì khi đến đảo san hô Coral Pattaya?

Đảo san hô Coral Pattaya nổi tiếng là thiên đường hạ giới không chỉ vì cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp mà nó còn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị khi được hòa mình vào các trò chơi từ thư giãn nhẹ nhàng đến hồi hộp thót tim.

3.1. Tắm biển và ngắm cảnh

Đảo san hô Coral Pattaya có rất nhiều bãi biển đẹp, nước trong xanh và bờ cát mịn trải dài. Du khách có thể thỏa sức tắm biển, cảm nhận làn nước mát sạch sẽ và tranh thủ chụp cho mình những bức ảnh để đời.

Tắm biển, thư giãnTắm biển, thư giãn

Bên cạnh đó, tắm và dạo biển cũng có tác dụng rất tốt cho việc giúp bạn thư giãn sau những giây phút căng thẳng mệt mỏi. Sau khi tắm xong, bạn có thể trở vào bờ và sử dụng dịch vụ tắm lại bằng nước ngọt.

3.2. Lặn biển ngắm san hô

Đến đảo san hô Coral Pattaya mà không tham gia lặn ngắm san hô thì đúng là một điều lãng phí. Hãy thả mình vào làn nước trong xanh và chiêm ngưỡng những rặng san hô rực rỡ dưới ánh mặt trời.

Tham gia lặn biển ngắm cá và san hôTham gia lặn biển ngắm cá và san hô

Hoặc nếu muốn tham gia chương trình “Lặn biển ngắm san hô” đặc biệt, bạn sẽ được thuyền đưa đến tận nơi tham quan mà chính quyền địa phương cho phép. Hướng dẫn viên sẽ trực tiếp hướng dẫn cho bạn mặc trang phục lặn, mũ oxy đội đầu và theo bạn trong suốt quá trình để đảm bảo an toàn nhất. Khung cảnh những rặng san hô nhiều màu sắc, đa chủng loại nằm san sát nhau, cùng với đàn cá bơi lội sinh động,…chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm thú vị. Ngoài ra, chương trình còn có dịch vụ khác như: cho cá ăn hoặc chụp hình lưu niệm dưới nước…Mức giá cho chuyến tham quan hấp dẫn này từ 2,000,000 – 3,000,000 VND/người.

3.3. Bộ môn dù lượn hồi hộp

Đây cũng là môn thể thao hấp dẫn du khách không kém gì lặn biển ngắm san hô. Bạn biết không, có rất nhiều du khách nôn nóng mong chờ tới lượt mình để thử cảm giác bay bổng trên dù lượn một lần đấy.

Thử cảm giác bay bổng với bộ môn dù lượnThử cảm giác bay bổng với bộ môn dù lượn

Sẽ có nhân viên hỗ trợ bạn cài đai an toàn, nối dây từ cano và bung dù ở phía sau. Ngay sau đó, chiếc cano sẽ kéo bạn lên không trung giống một chú chim biển bay lượn. Từ trên cao, bạn có thể thỏa sức quan sát toàn cảnh biển và các hình ảnh sinh động ở bên dưới.

3.4. Thử thách với thuyền chuối Banana Boat

Nếu là người yêu thích sự mạo hiểm, năng động và cảm giác mạnh thì hãy thử sức với thuyền chuối Banana Boat xem nào. Con thuyền hình quả chuối ngộ nghĩnh, lướt với tốc độ chóng mặt trên mặt nước có thể làm bạn nghiêng ngả và mất thăng bằng. Lúc đầu chưa quen, bạn sẽ rất dễ bị ngã xuống nước nhưng khi chinh phục được rồi thì bạn sẽ không muốn rời đi đấy.

Thử nghiệm cảm giác đi thuyền chuốiThử nghiệm cảm giác đi thuyền chuối

Trò chơi thuyền chuối này đòi hỏi một thể lực mạnh và nhóm bạn từ 3-5 người chơi sẽ càng vui hơn.

3.5. Đi thuyền đáy kính

Không cần phải lặn lội tận dưới đáy biển hay ướt một chút nước nào, bạn có thể chọn cách nhàn nhã ngắm cảnh trên thuyền đáy kính.
Đáy thuyền là mặt kính trong suốt để thuận tiện cho bạn ngắm san hô và những đàn cá bơi lội tung tăng một cách sinh động nhất.