Điều kiện để du lịch Nhật Bản và những lưu ý bạn cần biết!

hoa anh đào nhật bản

Nhật Bản luôn là điểm đến có sức hút đặc biệt với nhiều du khách. Và bạn cũng đang có ý định cùng gia đình, bạn bè và người thân đến thăm xứ Phù Tang nhưng vẫn băn khoăn về thủ tục giấy tờ và các điểm tham quan du lịch Nhật Bản? Hãy theo dõi những điều kiện du lịch Nhật Bản và lưu ý dưới đây để chuẩn bị cho chuyến du lịch sắp đến của mình nhé!

1. Điều kiện để đi du lịch Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản dù là bất kỳ thời điểm nào trong năm, đều sẽ mang đến cho bạn những cảm nhận thú vị rất riêng về vẻ đẹp thiên nhiên lẫn nền văn hóa khác biệt. Tuy nhiên, để có thể đi du lịch Nhật Bản bạn cần phải nắm rõ những điều kiện quan trọng dưới đây.

điều kiện du lịch Nhật BảnChỉ cần đáp ứng đủ các điều kiện nhất định, du lịch Nhật Bản sẽ chẳng còn khó khăn

Điều kiện tài chính

Dù đến du lịch ở Nhật Bản hay bất kỳ nước nào, điều đầu tiên và quan trọng nhất bạn cần có đó là chứng minh tài chính. Điều kiện tài chính vững chắc sẽ là chỗ dựa để bạn trang trải chi phí cho chuyến đi, giúp bạn yên tâm về tinh thần cũng như có thể xử lý tốt các vấn đề rắc rối bất ngờ tại nơi đất khách quê người.

Tuy nhiên, bên cạnh các chi phí dự trù cho chuyến đi, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn một số tiền cố định trong tài khoản dành cho việc chứng minh tài chính khi xin visa. Nếu có dự định đến Nhật, bạn nên chuẩn bị trước một sổ tiết kiệm trị giá tối thiểu 100.000.000 VND, có thời gian gửi tối thiểu 1 tháng và thời hạn gửi tối thiểu 3 tháng.

điều kiện tài chínhTài chính – điều kiện quan trọng đầu tiên nếu muốn đi du lịch Nhật Bản

Visa du lịch

Nếu muốn đi du lịch quốc tế thì visa là điều kiện tối thiểu bạn cần phải có. Hãy chú ý chuẩn bị những hồ sơ sau trước khi làm visa:

  • Hộ chiếu còn hạn sử dụng và tối thiểu là 6 tháng.
  • Mẫu đơn xin cấp visa đã điền đầy đủ thông tin. Mẫu đơn này có thể tải trực tiếp tại trang web của đại sứ quán Nhật.
  • Chụp ảnh chân dung với kích thước 45mm x 45mm nền trắng và dán lên trên đơn đăng ký. Cần lưu ý là phải nộp ảnh đã chụp xa nhất là trong 3 tháng gần đây.
  • Nếu bạn đi cùng gia đình thì: mang theo bản sao giấy đăng ký kết hôn (vợ/chồng), nếu cho con nhỏ đi cùng chưa có chứng minh nhân dân thì phải mang theo giấy khai sinh
  • Chứng minh tài chính là việc cần làm để có thể xin visa đi Nhật du lịch. Bạn nên sử dụng sổ tiết kiệm tối thiểu 5000$ đi kèm giấy chứng nhận lương sao kê 3 tháng gần nhất cùng những giấy tờ liên quan tới thuế thu nhập và bảo hiểm xã hội. Hãy tiến hành công chứng sang tiếng Anh đối với những giấy tờ này.

Các thủ tục trên là điều kiện vô cùng quan trọng để đi du lịch Nhật Bản. Để có thể chắc chắn được cấp visa du lịch Nhật Bản, bạn nên chuẩn bị kĩ hồ sơ, nộp trước 1 tháng để có thể bổ sung khi thiếu hoặc sai sót.

visa du lịchMuốn đi du lịch nước ngoài thì việc xin visa du lịch là điều không thể thiếu

2. Những lưu ý bạn cần biết khi đi du lịch Nhật Bản

“Nhập gia tùy tục” là câu mà bất cứ du khách nào cũng nên nhớ. Tuy nhiên, bên cạnh việc tìm hiểu và nghiên cứu những thói quen văn hóa của người Nhật, bạn cũng cần lưu ý những điều sau để có thể ứng biến kịp thời với những tình huống bất ngờ trong chuyến đi của mình.

Nhật BảnNhững lưu ý bạn cần biết để chuyến du lịch Nhật Bản thành công

Trang phục phù hợp

Khí hậu ở Nhật Bản có bốn mùa rõ rệt và mỗi mùa lại có đặc trưng thời tiết riêng biệt. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu trước thời tiết tại Nhật Bản và vùng nơi mình dự định đi du lịch để chọn trang phục cho phù hợp.

Trong mùa xuân và mùa thu ở Nhật Bản, thời tiết tuy ấm áp nhưng vẫn có chút hơi lạnh, vì vậy bạn vẫn nên mang theo những chiếc áo khoác nhẹ nhàng. Còn khi trời vào đông, Nhật Bản luôn khắc nghiệt với nhiệt độ cực kỳ thấp cùng với mưa tuyết dày đặc. Lúc này, những bộ trang phục dày ấm và các phụ kiện như khăn quàng, găng tay, tất,… là điều không thể thiếu.

thời tiết Nhật BảnHãy theo dõi thời tiết vào thời điểm đi du lịch để lựa chọn trang phục mang theo cho phù hợp

Tiền tệ

Ở Nhật Bản, đơn vị tiền tệ chính thức là đồng Yên. Bạn nên đổi tiền từ VND sang Yên tại Việt Nam vì tỷ giá sẽ tốt hơn nếu đổi tại các ngân hàng ở Nhật Bản. Hơn nữa, việc đổi tiền ở Nhật Bản cũng không dễ dàng do bị kiểm soát. Bạn sẽ chỉ được đổi tại ngân hàng và các phòng giao dịch có uy tín. Ngoài ra, bạn cũng có thể đổi tại các nhà hàng ăn lớn, tuy nhiên nhược điểm sẽ là phí chuyển đổi cao hơn tại các điểm giao dịch.

đổi tiền NhậtĐổi sang đơn vị tiền tệ Nhật Bản giúp bạn dễ dàng giao dịch khi mua bán tại đây

Mang theo thuốc men

Nhiệt độ ở Nhật Bản đặc biệt là vào mùa đông, có thể xuống âm độ. Do đó, nếu bạn đi du lịch vào thời điểm này sẽ rất dễ bị cảm. Vậy nên việc mang theo các loại thuốc thông dụng là điều bạn cần lưu ý.

Ngoài ra, ở Nhật và những nước phát triển khác, mua thuốc rất khó khăn, ngoại trừ những thuốc đơn giản như panadol hoặc viên sủi, vitamin… Vì vậy, tốt nhất bạn nên mang theo những loại thuốc thông thường từ Việt Nam qua như thuốc đau bụng, nhức đầu,…

mang theo thuốc dự phòngĐừng quên mang theo những loại thuốc thông thường khi đi du lịch

 Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi du lịch Nhật Bản sắp tới của mình.