Du lịch Thái Lan nên mua gì về làm quà?

Du lịch Thái Lan nên mua gì về làm quà?

Đi du lịch Thái Lan hay bất kỳ nơi nào mình cũng đều muốn lưu giữ kỉ niệm ở đó. Không chỉ là ảnh check-in thần sầu hay khám phá hết văn hóa nơi ấy mà còn có một thứ cực kỳ được quan tâm, ấy là quà. Quà đâu chỉ là đem tặng mọi người mà còn là thứ lưu niệm tự thưởng cho bản thân đấy chứ.

1. Đi Thái Lan nên mua gì?

Dưới đây là những món quà cực đậm “chất” Thái:

Dầu gió, dầu massage Thái

Đây hẳn là món quà quá quen thuộc mỗi khi có ai đó đi du lịch Thái Lan về rồi. Thế nhưng đừng coi thường nó nhé, tuy quen mà vẫn “chất” đấy. Nếu bạn muốn đem tặng cho ông bà, bố mẹ hay người lớn tuổi trong cơ quan thì đây sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Ngoài công dụng quen thuộc thì dầu gió Thái Lan có nét đặc trưng khác biệt với dầu gió ở nước mình là nó có rất nhiều mùi hương thú vị cho bạn lựa chọn.

Dầu gió, dầu massage TháiDầu gió, dầu massage Thái

Các loại dầu này ở Thái Lan có giá rất rẻ và cũng rất dễ mua ở thành phố Bangkok. Bạn có thể mua nó ở trong các cửa hàng tiện lợi 7/11 ở khắp các đường phố tại đây. Giá tiền cho 1 lọ khoảng 60 – 150 baht.

Quần áo

Quần áo chắc chắn sẽ là những món đồ bạn không thể bỏ qua khi mua sắm tại Thái Lan đâu. Các loại quần áo ở đây có chất lượng tốt, rất bền, đặc biệt là áo phông Thái, mẫu mã đa dạng, phong phú để lựa chọn.

Mua quần áo tại Thái LanMua quần áo tại Thái Lan

Bên cạnh đó, bạn sẽ có thể tìm mua quần áo Thái Lan rất dễ dàng ở các khu chợ hoặc trong các trung tâm thương mại. Giá cả rất rẻ, chỉ khoảng 100 baht, nếu mua nhiều mọi người còn được giảm giá đó. Nếu bạn nào nghiện mua sắm thì hãy tranh thủ những đợt giảm giá tại Thái Lan vào hè và cuối năm để tới đây shopping nhé.

Đồ trang sức bằng bạc

Nếu bạn là một người thích trang sức thì đây chắc hẳn sẽ là món đồ mà bạn nên mua khi đi du lịch Thái Lan. Đồ trang sức bằng Bạc của Thái Lan nổi tiếng bởi có độ bóng cao và được thiết kế rất tinh xảo, tỉ mỉ.

Bạc Thái với nhiều chi tiết tinh xảo, đẹp mắtBạc Thái với nhiều chi tiết tinh xảo, đẹp mắt

Thêm vào đó, giá của chúng cũng không quá đắt (dao động tầm 100 baht), vì vậy, rất nhiều du khách thích mua các loại vòng, nhẫn làm từ bạc Thái để đeo và làm quà cho người thân mình.

Xà phòng Thái Lan

Nghe tên thì có vẻ không giống như một món quà nhỉ? Nhưng bạn đừng xem thường xà phòng made in Thaiand nha. Một điểm cộng to đùng cho các loại sản phẩm xà phòng, chăm sóc da của Thái Lan đó là nó hoàn toàn được tạo ra bởi các nguyên liệu từ thiên nhiên.

Xà phòng làm từ thiên nhiênXà phòng làm từ thiên nhiên

Không những thế, các miếng xà phòng cũng luôn được tạo thành những hình dáng, màu sắc vô cùng đáng yêu như hình các loại quả, bông hoa hay con thú… Cũng bởi vậy mà rất nhiều du khách tới đây đều không kìm lòng được mà mua thật nhiều về để tặng bạn bè đấy.

2. Nên mua sắm ở đâu tại Thái Lan

Các khu chợ

Một trong những địa điểm mua sắm tại Thái Lan được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn chính là các khu chợ. Bạn có thể tới một số khu chợ nổi tiếng tại Bangkok như: chợ cuối tuần Chatuchak, chợ trời, Chinatown,…Tại đây có đầy đủ tất cả các loại mặt hàng từ quần áo, mỹ phẩm, ẩm thực,…để bạn lựa chọn. Chất lượng của chúng khá tốt, giá cả lại bình dân, đặc biệt bạn có thể mặc cả khi mua đồ ở đây.

Các khu chợ có đầy đủ tất cả các loại mặt hàngCác khu chợ có đầy đủ tất cả các loại mặt hàng

Bên cạnh đó, khám phá những khu chợ truyền thống cũng là cách để du khách tìm hiểu thêm về cuộc sống, nét văn hóa của người dân Thái Lan.

Trung tâm thương mại

Bạn cũng có thể lựa chọn mua đồ tại các trung tâm thương mại như: Central World, Siam Square, MBK, Central Department Stores, Big C,…Mua sắm tại những trung tâm này bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của sản phẩm, cũng như sự phong phú đa dạng của chúng. Tùy vào nhu cầu khác nhau, bạn có thể lựa chọn địa chỉ mua sắm phù hợp nhất với mình nhé.

Trung tâm thương mại Central WorldTrung tâm thương mại Central World

Cửa hàng tiện lợi

Và cuối cùng, bạn có thể mua một số đồ dùng tại các cửa hàng tiện lợi. Đến với Thái Lan chắc hẳn bạn sẽ nhận thấy chuỗi cửa hàng tiện lợi 7 – Eleven có mặt ở khắp mọi nơi. Đây cũng là một điểm mua sắm khá thú vị, nơi bạn có thể tìm thấy nhiều món đồ hay ho, đặc biệt là các loại đồ ăn.

Cửa hàng tiện lợi 7 – ElevenCửa hàng tiện lợi 7 – Eleven

3. Những kinh nghiệm mua sắm tại Thái Lan

– Tuyệt chiêu mặc cả: Thái Lan cũng có văn hóa mặc cả như ở Việt Nam. Tại các chợ, hay cửa hàng bán lẻ, một mẹo mặc cả ở Thái Lan là bạn nên trả giá khoảng bằng 50%- 70% so với giá ban đầu người bán hàng nói thôi nhé.

– Cách ứng phó khi hết tiền Thái: Tại Thái Lan bên cạnh tiền baht, bạn cũng có thể sử dụng đô la Mỹ thay thế cho đồng tiền nước này, nhưng dù sao bạn cũng nên hỏi trước người bán hàng.

– Đừng để phí tiền xu: Thái Lan có tiền xu, vì vậy trước khi quay về nước, bạn nên tiêu hết số tiền xu bởi khi về Việt Nam, nơi đổi tiền không đổi giúp bạn tiền xu Thái ra tiền Việt.

– Đường phố và các khu mua sắm của Thái luôn đông đúc, vì vậy bạn nên chú ý bảo vệ túi xách cũng như các đồ dùng cá nhân khi mang theo người nhé.

– Thông thường các cửa hàng, siêu thị, trung tâm mua sắm tại Thái Lan sẽ mở cửa khoảng 10h hoặc 10h30. Các chợ có thể mở sớm hơn chút. Vì vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ thời gian mở cửa của điểm mình muốn tới nhé.

– Mỗi năm tại Thái Lan có 2 mùa sale chính: vào giữa năm (tháng 5, 6) và cuối năm (tháng 12). Đây chính là thời gian vàng cho bạn để có thể mua được những món đồ chất lượng tốt với giá cực hời đó. Mùa sale này sẽ diễn ra tại các trung tâm thương mại, mức giảm giá có thể lên tới 70 – 80% đó nha.

– Khi mua hàng ở Thái, bạn có thể sẽ được hoàn thuế VAT tại các sân bay quốc tế. Vì vậy, hãy nhớ xin hóa đơn VAT nhé. Lưu ý, việc hoàn thuế áp dụng với hàng hóa có giá trị tối thiểu 5000 baht trong 1 ngày. Và đừng quên mang theo hộ chiếu nhé, vì nếu không có hộ chiếu nhân viên tại các cửa hàng sẽ không thể xuất hóa đơn cho bạn được.

Hy vọng bài viết đã giúp các bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích để có kinh nghiệm du lịch Thái Lan. Chúc các bạn có chuyến du lịch Thái Lan vui vẻ!