Những ngôi chùa nổi tiếng ở Thái Lan

Thái Lan là đất nước Phật giáo được mệnh danh là xứ sở chùa Vàng. Bởi vậy, nếu có dịp du lịch Thái Lan, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm 7 ngôi chùa nổi tiếng sau đây nhé.

7 ngôi chùa nổi tiếng nhất định phải ghé thăm khi du lịch Thái Lan

Wat Arun

Wat Arun, được gọi là Wat Chaeng, nằm ở phía tây (Thonburi) của sông Chao Phraya. Đây là một trong những ngôi đền tuyệt đẹp nhất ở Bangkok, không chỉ vì vị trí ven sông cực đẹp, mà còn vì thiết kế khác biệt với các ngôi chùa khác mà bạn có thể ghé thăm ở Bangkok. Wat Arun (còn gọi là chùa bình minh) được tạo thành từ các ngọn tháp được trang trí đầy màu sắc và soi bóng sừng sững uy nghi trên mặt nước.

Chùa được xây bằng gạch và được phủ bên ngoài bằng sứ Trung Quốc nhiều màu sắcChùa được xây bằng gạch và được phủ bên ngoài bằng sứ Trung Quốc nhiều màu sắc

Mặc dù được gọi là chùa bình minh, nhưng nơi đây có vẻ đẹp hoàn mỹ vào lúc hoàng hôn, và đặc biệt là vào ban đêm, khi ngôi chùa được thắp sáng. Tuy nhiên, thời gian yên tĩnh nhất để đến thăm là vào buổi sáng sớm, vì muộn hơn rất đông người.

Giờ mở cửa: 08:00 – 17: 30.

Vị trí: Nằm ở phía tây sông Chao Praya (đối diện bến tàu Tha Thien).

Chi phí: 50 Baht.

Wat Pho

Với diện tích 80.000m2, Wat Pho là ngôi chùa lớn nhất Bangkok. Chùa sở hữu hơn một ngàn ảnh Phật, cùng bức tượng Đức Phật ngồi tựa dài 46m và cao 15m. Toàn thân tượng được bọc vàng và ngọc mẫu trên mắt. Đặc biêt, trên bàn chân tượng trang trí 108 cảnh điềm lành theo phong các Trung Hoa và Ấn Độ.

Wat Pho nằm phía sau Chùa Phật NgọcWat Pho nằm phía sau Chùa Phật Ngọc

Trong khuôn viên của chùa có một trường dạy massage chuyên cung cấp nhân viên massage cho cả nước, vì thế sau khi dạo một vòng chùa, bạn đừng quên thư giãn với một suất massage Thái, nhớ nhé vì đây là một kiểu dịch vụ du lịch Thái Lan đặc thù đáng để thử đấy.

Giờ mở cửa: 08h00 – 17h00.

Vé vào cổng: 50 baht.

Wat Benchamabophit Dusitvanaram

Wat Benchamabophit Dusitvanaram có tên tiếng Việt là Chùa Cẩm Thạch, tọa lạc ở quận Dusit của Bangkok. Khác với những ngôi chùa mang đậm kiến trúc Thái Lan khác, chùa Cẩm Thạch có sự pha trộn của kiến trúc giáo hội châu Âu với những cửa sổ lắp kính màu.

Chùa Cẩm ThạchChùa Cẩm Thạch

Giờ mở cửa: 8h30 – 17h30.

Wat Mahathat

Trụ sở chính của tu viện lớn nhất Thái Lan và trung tâm Thiền Vipassana, chùa Thái Lan Wat Mahathat là một trung tâm quan trọng đối với việc nghiên cứu Phật giáo và thiền định. Ngôi chùa ban đầu được xây dựng để chứa xá lợi Phật và là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Bangkok.

Wat Mahathat là một trong sáu ngôi chùa thuộc hoàng gia Thái được xây dựng vào thời AyutthayaWat Mahathat là một trong sáu ngôi chùa thuộc hoàng gia Thái được xây dựng vào thời Ayutthaya

Giờ mở cửa: 09:00 – 17:00.

Vị trí: Đường Phra That (gần Công viên Sanam Luang, nằm giữa Cung điện Hoàng gia và Bảo tàng Quốc gia), Old City (Rattanakosin).

Wat Saket

Wat Saket, thường được gọi là Chùa Núi Vàng hoặc “Phu Khao Thong”, là một ngọn đồi thấp, bên trên là một bảo tháp vàng lấp lánh. Bên trong bảo tháp vàng cao 58 mét có chứa xá lợi Phật và nơi đây là địa điểm hành hương của các tín đồ quanh năm. Ngôi chùa cũng tổ chức hội chợ hàng năm vào tháng 11, kéo dài một tuần trong lễ hội Loy Krathong.

Chùa được xây dựng bởi vua Rama IChùa được xây dựng bởi vua Rama I

Chùa bao gồm những cây cổ thụ và các kiến trúc Phật giáo điển hình như nhà nguyện chính, phòng phong chức và thư viện. Nguồn gốc của nó có thể được bắt nguồn từ thời kỳ Ayutthaya (1350-1767 sau Công Nguyên) và đã trải qua nhiều lần phục hồi trong triều đại Vua Rama I (1782-1809).

Giờ mở cửa: 09:00 – 17:00.

Vị trí: Ngã tư Boriphat và Lan Luang, thuộc Ratchadamnoen Klang Road.

Wat Traimit

Wat Traimit, tên tiếng Việt là Chùa Phật Vàng. Wat Traimit còn nổi tiếng với pho tượng Phật bằng vàng nguyên khối lớn nhất và đẹp nhất thế giới. Tượng Phật bằng vàng khổng lồ này cao 3 thước và nặng 5.5 tấn.

Wat Traimit có tượng Phật lớn bằng vàng lớn nhất thế giớiWat Traimit có tượng Phật lớn bằng vàng lớn nhất thế giới

Thời điểm lý tưởng nhất để du khách đến tham quan chùa là vào sáng sớm. Chùa Phật Vàng là một trong số ít ngôi chùa ở Bangkok cho phép du khách được đến gần một kiệt tác Phật quan trọng này.

Giờ mở cửa: 9h – 17h.

Vé vào cửa: 40 baht.

Wat Phra Kaew

Chùa Wat Phra Kaew hay còn có tên là Chùa Phật Ngọc (tên chính thức là Wat Phra Sri Rattana Satsadaram) được coi là ngôi chùa Phật giáo quan trọng nhất trong các ngôi chùa Thái Lan. Chùa nằm ở trung tâm của các di tích lịch sử Bangkok, trong khuôn viên của Cung Điện Hoàng Gia. Nơi đây cất giữ Phra Kaew Morakot, tượng phật được khắc tỉ mỉ lên viên ngọc xanh độc nhất.

Chùa tọa lạc bên trong khuôn viên của Đại CungChùa tọa lạc bên trong khuôn viên của Đại Cung

Tượng Phật Ngọc (Phra Putta Mani Ratana Patimakorn) là một bức tượng Phật đang trong tư thế thiền định theo phong cách của trường phái Lanna ở phía Bắc, có niên đại từ thế kỷ 15 sau Công nguyên.

Giờ mở cửa: 8:30 sáng đến 3:30 chiều.

Địa điểm: Na Phralan, Phra Nakorn (bên trong khu phức hợp Grand Palace), Phố Cổ.

Quy tắc ăn mặc: Không được mặc quần ngắn hoặc váy ngắn, không mặc áo phông không có tay. Nếu không bạn sẽ phải thuê xà rông. Nhưng tốt nhất nên ăn mặc phù hợp trước khi đến với nơi này, tránh phải chờ nhận xà rông, vì ngôi chùa rất là đông.

Chi phí: 500 Baht.

Những ngôi chùa… Mang những dáng vẻ kiến trúc khác nhau, tiềm ẩn nhiều điều huyền diệu, xứng đáng là những điểm đến trong các chuyến hành trình du lịch Thái Lan.