Du lịch Úc dịp Tết nguyên đán 2020, trải nghiệm mùa hè đầy nắng

Thời tiết ấm áp, cảnh quan tươi tốt cùng các địa điểm tham quan nổi tiếng như Nhà Hát Vỏ Sò, núi Ba Chị Em, Bến Cảng Tình Yêu là những điều hấp dẫn và thú vị khiến Úc trở thành điểm đu lịch lý tưởng trong dịp Tết nguyên đán 2020.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch cho dịp tết âm lịch sắp tới, Úc là một trong những điểm đến hàng đầu trong dịp này. Vốn hấp dẫn quanh năm với cảnh quan theo mùa cùng nhiều địa điểm du lịch, khám phá tuy nhiên vào mùa hè từ tháng 12 đến tháng 2, nước Úc đặc biệt quyến rũ với những người muốn tìm kiếm một chốn ấm áp để hưởng thụ kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2020 dài ngày.

Du lịch nước Úc mùa hè

Tháng 1, 2 là thời điểm mùa hè ở Úc và thời tiết tương đối dễ chịu. Vào thời gian này, thời tiết ấm áp và đầy nắng, nóng hơn khi đi về phía bắc và mát hơn khi đi về phía nam. Chính vì vậy, bạn nên mang theo trang phục mát mẻ cho mùa hè cùng một chiếc áo khoác mỏng khi ra ngoài vào buổi tối. 

Mùa hè ở ÚcMùa hè ở Úc

Ở Úc, bạn không khó để tìm được nơi lưu trú dù bạn đang cần một phòng nghỉ đôi lãng mạn ở khách sạn 5 sao hay những khu nghỉ mát rộng rãi bên bờ biển. Ngoài ra, còn có các hình thức phòng nghỉ như homestay, cắm trại, phòng du lịch kiểu ký túc xá cho khách du lịch ba lô hay thậm chí còn có một số quán rượu cung cấp chỗ ở đơn giản trong khu vực thành phố.

Ở Melbourne, Crown Towers, QT  Melbourne, Lanetays, Shadow Play by Peppers, Park Hyatt Melbourne hay the Langham Melbourne là các khách sạn cao cấp được đánh giá hàng đầu. Còn ở Sydney, các khách sạn nổi tiếng và sang trọng có thể kể đến như Spicers Potts Point, Ovolo Woolloomooloo, Langham Sydney hay QT Sydney.

Những trải nghiệm hấp dẫn

Không kể những bãi biển đầy nắng và đông đúc suốt mùa hè, đến Úc dịp tết nguyên đán 2020 vào những ngày tháng 1, tháng 2, du khách có thể đến nhiều địa điểm hấp dẫn khác để tận hưởng thời tiết ấm áp, dễ chịu của nơi đây. 

Ngắm hoa muồng hoàng yến

Tháng 1 là thời điểm những chùm hoa muồng hoàng yến phủ lên khắp nước Úc một màu vàng rực rỡ.

Hoa muồng hoàng yến rực rỡ sắc vàngHoa muồng hoàng yến rực rỡ sắc vàng

Trên khắp những cung đường, hoàng yến nở rộ, từng chùm hoa dài rủ xuống đu đưa nhẹ trong gió. Dưới ánh nắng mặt trời, sắc vàng của hoàng yến càng thêm óng ỏa, góp phần vào không khí tràn đầy sức sống của mùa hè. 

Thăm nhà hát Opera Sydney và các khu vực lân cận

Nhà hát Opera Sydney, mở cửa từ năm 1973, với kiến trúc độc lạ, được nhiều người biết đến như biểu tượng của nước Úc. Kiến trúc bên ngoài của nhà hát tượng trưng cho những chiếc vỏ sò khổng lồ cũng là những cánh buồm căng gió bên bờ sông. 

Nhà hát Opera Sydney về đêmNhà hát Opera Sydney về đêm

Không chỉ là một nhà hát opera đơn thuần, khu phức hợp này bao gồm các nhà hát, phòng thu, phòng hòa nhạc, phòng tập, nhà hàng, và một sân trước ngoài trời ngoạn mục nhìn ra bến cảng và thành phố. Đứng trước vẻ đẹp của công trình này kiến trúc sư người Mỹ Louis Kahn từng nói rằng mặt trời không biết ánh sáng của nó đẹp như thế nào, cho đến khi những ánh sáng đó phản chiếu từ tòa nhà này. 

Ngoài ra, đến khu vực gần nhà hát, du khách còn có thể ghé thăm cầu cảng Sydney, một trong những cây cầu thép lớn nhất thế giới. Đi sang phía Dawes Point ở một bên cầu, du khách có thể tiếp tục khám phá khu phố cổ The Rocks nổi tiếng của thành phố với những quán rượu cổ, nhà hàng nhìn ra bến cảng, bảo tàng nghệ thuật hay khu chợ ngoài trời, nơi du khách có thể tìm mua những món đồ lưu niệm hay các món ăn đường phố hấp dẫn. 

Đi dạo ở bến cảng tình yêu Darling Harbour

Nằm ở khu vực trung tâm thành phố Sydney, bến cảng Darling Harbour được hình thành từ một khu giải trí rộng lớn nằm bên ngoài khu trung tâm thương mại Sydney về phía tây. Với hàng loạt nhà hàng, quán bar, cửa hàng và khu giải trí, nơi đây là địa điểm sôi động thu hút du khách.  

bến cảng Darling Harbour được hình thành từ một khu giải trí rộng lớn nằm bên ngoài khu trung tâm thương mại Sydney về phía tâyBến cảng Darling Harbour được hình thành từ một khu giải trí rộng lớn nằm bên ngoài khu trung tâm thương mại Sydney về phía tây

Đặc biệt, nếu đến thăm khu cảng vào buổi tối, du khách được đắm chìm trong không khí nhộn nhịp của các quán bar, đi dạo dưới ánh đèn rực rỡ và xem những màn trình diễn rực rỡ.

Khám phá thế giới động vật ở công viên hoang dã Featherdale

Nằm ở phía tây Sydney, công viên hoang dã Featherdale là địa điểm lý tưởng để du khách tìm hiểu về thế giới động vật của nước Úc. Nơi đây là nhà của nhiều loại động vật khác nhau, từ động vật có vú, thú có túi đến các loài bò sát và chim. 

công viên hoang dã Featherdale là địa điểm lý tưởng để du khách tìm hiểu về thế giới động vật của nước ÚcCông viên hoang dã Featherdale là địa điểm lý tưởng để du khách tìm hiểu về thế giới động vật của nước Úc

Đến công viên này, du khách có cơ hội được tiếp xúc cùng các loài động vật có túi đặc trưng của nước Úc như gấu Koala, Kangaroo, wombats, quoll và Tasmanian Devils. 

Các động vật có vú bản địa ở Úc trong công viên bao gồm chó Dingo, echidnas hay dơi. Các loài bò sát gồm thằn lằn, rắn độc và trăn, rùa hay cá sấu nước mặn. 

Ngoài ra, công viên còn là nơi sinh sống của nhiều loài chim bản địa rực rỡ như bói cá, vẹt hay các loài chim có kích thước lớn như đà điểu Úc và đà điểu đầu mào…

Đến The Blue Mountain

he Blue Mountains từ trên cao như thung lũng Jamison, núi đơn hay thác KatoombaThe Blue Mountains từ trên cao như thung lũng Jamison, núi đơn hay thác Katoomba

Đặt chân đến đây, du khách được khám phá hơn 140 km đường mòn đi bộ băng qua những dòng suối, thác nước, thung lũng và cả những vách đá dựng đứng. Đặc biệt, nơi đây còn có dãy núi 3 chị em nổi tiếng gắn liền với truyền thuyết về 3 cô gái xinh đẹp theo lời kể của những người thổ dân bản địa. Ngoài ra, tại đây cũng có một đường cáp treo trải dài, cho phép du khách ngắm nhìn nhiều khu vực tuyệt đẹp của The Blue Mountains từ trên cao như thung lũng Jamison, núi đơn hay thác Katoomba. 

Bên cạnh những trải nghiệm khám phá thiên nhiên, The Blue Mountains còn được biết đến với những khu nghỉ mát thân thiện với môi trường cũng như thị trấn nhỏ nhộn nhịp nơi du khách có thể ăn uống, nghỉ ngơi tại các nhà hàng, khách sạn sang trọng. 

Thăm thị trấn Ballarat

Nằm gầm Melbourne, Ballarat là một trong những thị trấn khai thác vàng lớn và nổi tiếng với lịch sử kéo dài từ những năm 1838. Nhờ sự hưng thịnh trong quá khứ, ngày nay, nơi đây là một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn, nơi du khách tìm đến để khám phá những tòa nhà hoành tráng, cổ kính. 

Ballarat là một trong những thị trấn khai thác vàng lớn và nổi tiếng với lịch sử kéo dài từ những năm 1838Ballarat là một trong những thị trấn khai thác vàng lớn và nổi tiếng với lịch sử kéo dài từ những năm 1838

Dù không còn trong thời hoàng kim của hoạt động khai thác vàng, du khách đến đây vẫn có thể tìm hiểu cuộc sống trong quá khứ tại ngôi làng khai thác vàng được phục dựng ở đồi Sovereign. Ngoài ra, tại đây còn có các phòng trưng bày nghệ thuật và các nhà máy bia thủ công. 

Đi tàu hơi nước Puffing Bily

Puffing Billy là chuyến tàu hơi nước cổ nổi tiếng của Úc và là một trong những tuyến đường sắt hơi nước được bảo tồn tốt nhất trên thế giới. Chuyến tàu này vẫn đang chạy trên đoạn đường dài 24 km từ nhà ga Belgrave đến Gembrook, băng qua những khu rừng xinh đẹp ở khu vực dãy núi Dandenong.

Puffing Billy là chuyến tàu hơi nước cổ nổi tiếng của ÚcPuffing Billy là chuyến tàu hơi nước cổ nổi tiếng của Úc

Ngồi trên tàu Puffing Billy, du khách như trôi vào thế giới cổ tích và quá khứ với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp bên ngoài khung cửa sổ của những toa tàu cổ kính. 

Mua sắm ở Melbourne Central

Melbourne Central là một trung tâm mua sắm lớn, văn phòng và trung tâm giao thông công cộng tại thành phố Melbourne. Tại đây, du khách được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo như tòa tháp văn phòng trung tâm, nón thủy tinh khổng lồ hay khu vườn thẳng đứng. Ngoài ra, đây cũng là địa điểm tập trung các thương hiệu thời trang, phụ kiện nổi tiếng, nơi du khách thỏa sức tìm kiếm và mua sắm. 

Thưởng thức ẩm thực hấp dẫn 

Đến Úc, du khách có cơ hội được thưởng thức nhiều món ăn nổi tiếng và hấp dẫn, có thể kể đến như BBQ kiểu Úc, bánh mì Damper truyền thống, gà Parmigiana hay những chiếc bánh Lamington hình vuông được phủ đầy chocolate và dừa nạo. 

bánh Lamington hình vuông được phủ đầy chocolate và dừa nạoBánh Lamington hình vuông được phủ đầy chocolate và dừa nạo

Ngoài ra, Úc cũng là thiên đường để thưởng thức nhiều loại rượu vang trứ danh hay những ly bia hấp dẫn đến từ các nhà máy chưng cất địa phương.