Du lịch Úc mùa nào đẹp nhất trong năm?

mùa xuân ở Úc

Với diện tích lên tới 7,69 triệu km2, Úc là quốc gia có diện tích lớn thứ 6 thế giới. Mặc dù có diện tích trải dài trên một vùng rộng lớn, khí hậu Australia không có nhiều sự khác biệt rõ rệt giữa các vùng. ⅓ nước Úc là khí hậu nhiệt đới, ⅔ còn lại là khí hậu ôn đới, 80% dân sống tập trung tại vùng ven biển với thời tiết ôn hòa, mát mẻ.
Nằm tại Bán cầu Nam, các mùa tại Úc đối lập so với các quốc gia ở bán cầu Bắc (Việt Nam). Khi chúng ta đang chuẩn bị tung tăng đi tắm biển Đà Nẵng thì những người dân ở Úc lại đón nhận những trận mưa tuyết lạnh thấu xương (tháng 6).

Chúng ta cùng bắt đầu khám phá các mùa đẹp nhất ở ÚC nào !

 Mùa hạ (tháng 12 – tháng 2)

mùa hạBãi biển mùa hạ

Nắng vàng rực rỡ cùng những bãi biển đông vui, nhộn nhịp là điểm đến lý tưởng để bạn tham gia các hoạt động ngoài trời; có thể là lặn ngụp trong làn nước xanh mát của những bãi biển, thử sức với bộ môn lướt ván hay một chuyến dã ngoại ở cung đường mòn Overland Track (Tasamania). Bạn lưu ý là mùa mưa ở Úc sẽ bắt đầu từ tháng 12 tới tháng 3.

Mùa thu (tháng 3 – tháng 5)

mùa thuThời tiết lúc này cũng khá mát mẻ và dễ chịu.

Nước Úc lãng mạn với những khu rừng lá kim đỏ rực Melbourne, Canberra. Thời tiết lúc này cũng khá mát mẻ và dễ chịu. Nếu du lịch Úc vào cuối mùa thu, bạn có cơ hội ngắm nhìn những trận mưa tuyết đầu mùa đẹp ma mị.

Mùa đông ( tháng 6 – tháng 8)

mùa đôngMùa chinh phục những dãy Alps phủ đầy tuyết trắng

Mùa chinh phục những dãy Alps phủ đầy tuyết trắng hay ngắm đàn cá voi di cư qua biển Đại Tây Dương, hoặc chinh phục sa mạc Simpson rộng lớn với xe leo núi,…

Mùa xuân (tháng 9 – tháng 11)

mùa xânMùa xuân xanh mát, trong lành cùng hoa phượng tím

Điệu Valse mùa xuân của Australia có thể làm tan chảy trái tim của bất cứ du khách nào. Đây là thời điểm tuyệt vời để  bạn tham quan lễ hội hoa Floriade sắc màu ở Melbourne, tham gia các phiên trợ cuối tuần ngoài trời tại Darwin,…