Cách gia hạn VISA Mỹ

visa Mỹ

Ngày nay, việc xin visa nhập cảnh Mỹ trở nên khó khăn hơn dưới thời tổng thống Donald Trump. Hàng loạt các chính sách được thay đổi.
Trước đây, theo quy định cũ, những người có visa du học Mỹ hoặc Visa du lịch Mỹ còn hạn hoặc hết hạn không quá 48 tháng có thể nộp hồ sơ gia hạn Visa qua đường bưu điện. Tuy nhiên, theo quy định mới, nếu đương đơn có visa đã hết hạn hơn 12 tháng thì không được gia hạn mà phải xin cấp visa mới và phỏng vấn lại theo yêu cầu.

1. Các giấy tờ cần thiết để gia hạn visa Mỹ

Hộ chiếu: Hộ chiếu của bạn phải còn ít nhất hai trang trống để xin thị thực và hộ chiếu của bạn phải còn hiệu lực ít nhất 6 tháng. Hộ chiếu cũ có visa Mỹ gần nhất (nếu hộ chiếu hiện tại không có visa Mỹ). Bản photo giấy khai sinh hoặc chứng minh nhân dân (nếu hộ chiếu chỉ có năm sinh). Trang xác nhận DS-160 có mã vạch, đã điền đầy đủ và được nộp trực tuyến. Một (1) ảnh có kích thước 5cm*5cm chụp trên nền trắng, nhìn rõ hai tai, không đeo mắt kính, chụp trong vòng sáu tháng trở lại. Thư Xác Nhận Miễn Phỏng Vấn Thị Thực Các đương đơn không phải quốc tịch Việt Nam phải gửi kèm bằng chứng về việc cư trú hợp pháp ở Việt Nam (bản sao thẻ tạm trú, giấy phép lao động,…)

Dành riêng cho học sinh và khách trao đổi:

Bản gốc mẫu đơn I-20 hoặc DS-2019 đã được ký, Lệ phí SEVIS đã được thanh toán, Tất cả bảng điểm từ các trường đã học ở Mỹ.

Dành riêng cho đương đơn xin thị thực loại H, L, O, P, và R:

Bản gốc hoặc bản sao mẫu đơn I-797 Mẫu đơn I-129S (đối với đương đơn và người phụ thuộc xin cấp mới visa Blanket L).

Đối với trẻ em dưới 14 tuổi:

Bản photo hộ chiếu hoặc CMND của bố mẹ, Bản photo visa Mỹ hiện tại hoặc gần nhất của bố mẹ.

gia hạn visa MỹGia hạn Visa

2. Các bước xin gia hạn visa Mỹ

Bước 1:

Hoàn tất Mẫu Đơn xin Thị thực không định cư Điện tử (DS-160).

Bước 2:

Đăng nhập hệ thống nộp đơn trực tuyến và tạo tài khoản để thanh toán phí xin thị thực (MRV). Khi đã đăng nhập, chọn “Đặt lịch hẹn”. Khi đi qua các bước của quy trình này, bạn sẽ trả lời các câu hỏi về miễn phỏng vấn để xem xét việc hội đủ điều kiện xin thị thực của bạn mà không cần phỏng vấn.

Bước 3:

Sau khi trả lời các câu hỏi, bạn sẽ được nhắc thanh toán phí xin thị thực. Khi đã đủ điều kiện bạn sẽ nhận được hướng dẫn chi tiết về cách giao nhận giấy tờ. Bạn sẽ cần ba loại thông tin để đăng ký trực tuyến:
Số hộ chiếu Số biên nhận trên biên nhận thanh toán. (Nhấp vào đây nếu bạn cần trợ giúp tìm số này). Số mã vạch gồm mười (10) chữ số từ trang xác nhận DS-160 của bạn

Bước 4:

In Thư Xác Nhận Miễn Phỏng Vấn Thị Thực, trong đó sẽ có mã vạch, họ tên và số hộ chiếu của bạn. Bạn sẽ cần 2 bảnThư Xác Nhận Miễn Phỏng Vấn Thị Thực để hoàn tất việc nộp hồ sơ. Tập hợp trang xác nhận DS-160, các hộ chiếu hiện tại và trước đây, ảnh và thư giải thích mục đích chuyến đi và hành trình chuyến đi. Tùy thuộc vào loại thị thực, bạn có thể phải nộp giấy tờ bổ sung và lệ phí tương hỗ. Vui lòng tham khảo trang loại thị thực cụ thể để biết các giấy tờ bổ sung bắt buộc.

Xong bước này bạn có thể chọn cách nộp hồ sơ gia hạn visa Mỹ trực tiếp hoặc nộp qua đường bưu điện.

– Nộp trực tiếp: tại cửa sổ phòng Thông tin – cạnh cổng vào Lãnh sự quán vào các ngày thứ ba, thứ tư, thư năm, từ 8:00 đến 11:30 sáng (hồ sơ không nộp theo đúng thời gian quy định sẽ không được chấp thuận). Thủ tục xin gia hạn visa Mỹ được Lãnh sự sẽ xem xét và thông báo kết quả trong vòng 5 ngày làm việc. Tuy nhiên, Lãnh sự có thể yêu cầu đương đơn đến Lãnh sự phỏng vấn trong trường hợp cần bổ sung thêm thông tin
– Nộp qua đường bưu điện: 

Bước 5:

Hãy mang phong bì đựng giấy tờ của bạn đến một địa điểm Bưu cục giao nhận của công ty chuyển phát . Bạn phải đưa phong bì cho nhân viên Bưu cục và nói rõ rằng phong bì này phải được gửi với tùy chọn Người nhận Thanh toán Phí Bưu chính. Nhân viên Bưu cục sẽ dán một nhãn dán/mã vạch lên nhãn địa chỉ của phong bì và đưa cho bạn biên nhận có số theo dõi.
Để xem địa điểm nộp hồ sơ Gia Hạn Miễn Phỏng Vấn Thị Thực tại các Bưu cục giao nhận của công ty chuyển phát , vui lòng nhấn vào đây.

Bước 6:

Bưu cục giao nhận của công ty chuyển phát sẽ chuyển giấy tờ của bạn đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự.

Bước 7:

Đến cuối quy trình quyết định cấp thị thực, Bưu cục giao nhận của công ty chuyển phát sẽ gửi lại giấy tờ và hộ chiếu cho bạn tại địa chỉ giao nhận giấy tờ trong hồ sơ của bạn. Bạn có thể thay đổi địa chỉ giao nhận bằng cách truy cập vào tài khoản của mình. Nếu được cấp, hộ chiếu sẽ bao gồm thị thực.

3. Một số lưu ý khác

– Kể từ ngày 10 tháng 10 năm 2017, hồ sơ xin cấp mới thị thực của các đương đơn từ tỉnh Quảng Nam trở ra và các tỉnh thành phía Bắc sẽ được gửi đến Đại Sứ Quán Hoa Kỳ tại Hà Nội. Hồ sơ xin cấp mới thị thực từ các tỉnh thành còn lại sẽ được gửi đến Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh. Đương đơn xin cấp mới thị thực từ tỉnh Quảng Nam trở ra và các tỉnh thành phía Bắc phải nộp mẫu đơn DS-160 trực tuyến đến Đại Sứ Quán Hoa Kỳ tại Hà Nội. Đương đơn ở các tỉnh thành còn lại phải nộp mẫu đơn DS-160 trực tuyến đến Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh.
– Thời gian xét duyệt hồ sơ gia hạn thị thực qua đường bưu điện là từ 8 đến 10 ngày làm việc. Trước khi gửi hồ sơ gia hạn đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán, bạn phải đảm bảo rằng bạn không cần dùng hộ chiếu trong vòng hai tuần tới. Trong trường hợp bạn cần đi gấp, bạn có thể xin phỏng vấn khẩn tại đây.
– Thư Xác Nhận Miễn Phỏng Vấn Thị Thực phải được gửi cùng với hồ sơ gửi qua đường bưu điện của bạn, nếu không việc xin gia hạn của bạn sẽ không được giải quyết.  Vui lòng mang theo hai bản Thư Xác Nhận Miễn Phỏng Vấn Thị Thực: một bản phải được gửi cùng với hồ sơ xin thị thực của bạn và một bản nộp tại Bưu cục giao nhận của công ty chuyển phát.
– Vui lòng chỉ nộp các giấy tờ đã được yêu cầu như trong mục 1. Đại sứ quán và Lãnh sự quán sẽ không chịu trách nhiệm về việc mất mát các giấy tờ không liên quan đến hồ sơ xin visa được yêu cầu.
– Bạn cần tháo bỏ vỏ da hoặc nhựa bên ngoài hộ chiếu trước khi nộp cho Đại sứ quán.