Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

du lịch Nhật bản dịp Tết nguyên đán

Kỳ nghỉ tết âm lịch là thời điểm mà bạn sẽ có nhiều thời gian nghỉ ngơi, thư giãn nên rất thích hợp cho những chuyến du lịch dài ngày. Nếu bạn đang có dự định du lịch Nhật Bản dịp Tết nguyên đán thì GO2 Travel xin chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Nhật Bản trong dịp Tết ngay sau đây nhé!

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản dịp tết âm lịch 2020

Du lịch Nhật Bản dịp Tết nguyên đánDu lịch Nhật Bản dịp Tết nguyên đán

Du lịch Nhật Bản vào dịp nghỉ tết nguyên đán thời tiết như thế nào là điều mà chắc chắn bạn sẽ quan tâm. Thường thì thời điểm tết âm lịch của Việt Nam, nhiệt độ ở bên Nhật khá thấp, trung bình từ 2 – 11 độ C và ở Saporo thường có nhiệt độ thấp dưới 0 độ C nên nếu bạn tới Saporo thì khả năng được ngắm tuyết rơi khá cao. Nhìn chung bạn đi du lịch Nhật Bản vào dịp tết âm lịch của Việt Nam thì nhớ mang theo quần áo thật ấm để không bị cảm lạnh nha.

Một số lưu ý khi đi du lịch Nhật Bản dịp Tết

  • Chuẩn bị quần áo ấm, găng tay, mũ len, khăn choàng cổ
  • Chuẩn bị sẵn thuốc cảm cúm, tiêu hóa đề phòng trường hợp bạn không quen với thời tiết lạnh giá và đồ ăn của Nhật, vì bên Nhật nếu bạn đi mua thuốc phải có đơn thuốc của bác sĩ kê nên việc này cực kỳ cần thiết đấy nha.
  • Mua thẻ JR Pass để di chuyển ở Nhật Bản.
  • Đổi tiền Yên Nhật trước khi đi vì ở Nhật họ rất hiếm khi sử dụng tiền Dollar
  • Xin visa du lịch Nhật Bản sớm trước khi nghỉ tết ít nhất 1 tháng để phòng trường hợp hồ sơ xin visa thiếu cần bổ sung. 
  • Mang theo phích chuyển đổi ổ dẹt ra ổ tròn hoặc phích cắm dẹt 2 chân vì ở Nhật họ chỉ sử dụng điện 100V và ổ cắm dẹt có 2 lỗ nếu bạn muốn sạc pin điện thoại
  • Mua sim 4G để vào mạng ở Nhật Bản để biết chính xác bạn đang ở đâu và tìm kiếm thông tin nhà hàng, quán ăn một cách dễ dàng.

Chơi ở đâu khi đi du lịch Nhật Bản dịp tết âm lịch 2020?

Sau đây sẽ là những địa điểm nên đến khi đi du lịch Nhật Bản dịp tết nguyên đán để bạn tham khảo.

Thủ đô Tokyo

Một góc Tokyo vào mùa đôngMột góc Tokyo vào mùa đông

Thủ đô Tokyo nhộn nhịp và hiện đại chắc chắn sẽ là điểm dừng chân đầu tiên chờ bạn tới khám phá. Với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, đồ ăn ngon và cuộc sống sôi động cả đêm lẫn ngày thì bạn sẽ không phải lãng phí một phút giây nào tại thành phố này. Tới thủ đô Tokyo, bạn nhớ đi tham quan công viên Yoyogi, vườn quốc gia Shinjuku Gyoen, đền Meiji, đền Sensoji, mua sắm ở Ginza, công viên Disney Land, cung điện Hoàng Gia Nhật Bản, tháp Tokyo, tắm suối nước nóng Oedo Onsen Monogatari…

Kyoto

Vẻ đẹp thành phố KyotoVẻ đẹp thành phố Kyoto

Thêm một địa điểm du lịch thú vị ở Nhật Bản dịp tết âm lịch được nhiều người lựa chọn để cảm nhận cái lạnh cóng, tuyết rơi trắng trời mà ở Việt Nam không nơi nào có được. Đến Kyoto thời gian này, bạn nhớ đi tham quan chùa An Mã (Kurama), Kim Các Tự, Điện Thanh Long, chùa Kiyomizu, khu phố Nishiki, tháp Kyoto và nhiều địa điểm nổi tiếng khác để khám phá nét độc đáo trong kiến trúc và con người Nhật Bản.

Osaka

Mùa đông OsakaMùa đông Osaka

Osaka là thành phố lớn thứ 3 ở Nhật Bản với nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn cùng cảnh đẹp thơ mộng. Các điểm du lịch lý tưởng ở đây như khu vui chơi Universal Studios Osaka, thủy cung Kaiyukan, lâu đài hạc trắng Osaka và ngắm phong cảnh từ trên cao tại tòa nhà Umeda Sky Osaka. Thời tiết ở Osaka lúc này cũng lạnh giá với nhiệt độ dao động từ 3 – 11 độ C nên bạn hãy thưởng thức các món lẩu nướng, Takoyaki, mỳ udon…

Ngoài những thành phố phía trên, nếu có thời gian bạn cũng hãy ghé qua một vài thành phố nổi tiếng khác như Nagoya, Sapporo hay Yokohama,…

Ăn gì khi đến Nhật Bản du lịch Tết âm lịch?

Nếu bạn muốn đi du lịch Nhật Bản trong những ngày tết nguyên đán ở Việt Nam mà chưa biết nên ăn gì thì sau đây sẽ là các món đặc sản Nhật Bản để bạn thưởng thức:

  • Sushi: Món ăn được làm từ cơm tấm, giấm gạo và không thể thiếu lát cá hồi sống tươi ngon.
  • Ishikari nabe: Ngon nhất là ở Hokkaido và được làm từ cá hồi, các loại rau, nấm, rong biển, khoai tây…
  • Mỳ ramen, yudofu (đậu phụ hầm), mỳ Sanuki udon, Tonkatsu, Takoyaki.
  • Champon, okonomiyaki (bánh xèo Nhật Bản) và Chanpuru (mướp đắng xào).

Thưởng thức món ăn Nhật BảnThưởng thức món ăn Nhật Bản

Nên đi du lịch Nhật Bản dịp tết nguyên đán 2019 theo tour hay tự túc?

Nên đi du lịch Nhật Bản dịp Tết theo tour: Dành cho những bạn gặp khó khăn trong việc xin visa như chứng minh tài chính, công việc…và không biết tiếng Nhật hay tiếng Anh nên cần có người hướng dẫn. Ưu điểm là bạn sẽ không phải lo lắng về chuyện chơi ở đâu, ăn uống như thế nào và đi lại ra sao nhưng giá tour khá cao.

Nên đi du lịch Nhật Bản dịp Tết âm lịch tự túc: Dành cho những bạn có hồ sơ đúng theo yêu cầu của đại sứ quán Nhật Bản để xin visa đi du lịch và biết tiếng Anh, tiếng Nhật cũng như lịch trình tham quan. Ưu điểm là bạn được tự túc đi những nơi bạn thích mà không cần phải tuân theo bất kỳ lịch trình có sẵn nào và bạn chủ động được về tài chính bản thân.

Đó là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Nhật Bản dịp tết nguyên đán mà GO2 Travel muốn chia sẻ đến mọi người. Hi vọng các bạn sẽ có được cho mình một chuyến vui chơi lý thú và suôn sẻ.