Kinh nghiệm mua sim du lịch Úc

kinh nghiêm mua sim du lịch Úc

Bạn đang cần tìm sim Úc để đi du lịch, công tác hay thăm người thân. Hãy xem bài chia sẻ kinh nghiệm mua sim Úc của GO2 Travel. Chúng tôi sẽ chia sẻ tất cả những điều bạn cần biết khi mua sim đi Úc.

Khi đi du lịch Úc có cần mua sim không ?

Khi xuống máy bay, bạn sẽ muốn gọi điện ngay lập tức cho gia đình hoặc người thân/bạn bè tại Úc, hoặc gọi taxi. Tuy nhiên điện thoại không liên lạc được vì sim Việt Nam không dùng được tại Úc. Nếu đăng ký chuyển vùng quốc tế thì rất tốn kém. Vì thế để thuận tiện trong chuyến đi thì bạn nên mua sim du lịch Úc.

Sim Việt Nam không dùng được tại Úc nếu không đăng ký chuyển vùng. Tuy nhiên dù cước chuyển vùng đã giảm nhiều nhưng vẫn rất đắt. Nhận một tin nhắn là bạn bị trừ tiền. Chẳng ai dùng chuyển vùng quốc tế tại Úc nếu đi dài ngày cả.

Để tiện lợi khi du lịch, nên người Việt ai cũng mua sim Úc để sử dụng. Khi có sẵn 4G thì bạn làm gì cũng dễ dàng cả. Bạn không cần phải biết tiếng Anh vẫn du lịch thuận lợi, thoải mái.

Nên mua sim du lịch ở Việt Nam hay tại Úc

Các nhà mạng lớn tại Úc là Vodafone, Telstra, Optus và các nhà mạng nhỏ hơn là Virgin, Lebara, Amaysim. Telstra có độ phủ sóng rộng nhất toàn nước Úc. Optus có độ phủ sóng ngang Telstra tại các khu trung tâm. Và cuối cùng là Vodafone có độ phủ sóng khá yếu.

Cũng giống như ở Việt nam, tại Úc có sẵn các loại sim thường, sim micro và sim nano cho bạn chọn lựa phù hợp với điện thoại của mình. Bạn có thể mua sim ở bất cứ nơi đâu có logo nhà bạn. Tuy nhiên bạn không nên mua sim tại Úc. Bởi vì đây là sim dành cho người bản địa, người định cư tại Úc. Bạn muốn mua sim phải ký hợp đồng. Còn nếu dùng sim trả trước khi rất đắt, cước cao. Nếu bạn đi du lịch Úc dưới một tháng thì hãy nên mua sim du lịch tại Việt Nam.

Bởi đây là loại sim dành cho khách du lịch đi Úc. Sim có dung lượng 4G lớn, không cần ký hợp đồng và giá rẻ hơn so với sim ở Úc. Hơn nữa bạn nhận sim ở nhà, sang sân bay Úc lắp vào là dùng được luôn rồi.

Những kinh nghiệm mua sim Úc khi đi du lịch

Bạn gọi điện thì sẽ bị trừ tiền rất nhanh, muốn gọi về Việt Nam lại phải đăng ký chuyển vùng quốc tế với nhà mạng Úc. Vì thế mọi người Việt Nam đều chọn giải pháp là gọi Internet.

Thường khi du lịch Úc bạn sẽ chỉ cần dùng Internet là chủ yếu. Nên mua sim 3G/4G loại dung lượng nhiều hơn là loại nghe gọi. Bạn sẽ chỉ cần liên lạc với những người đi cùng là chủ yếu. Nếu gọi về Việt Nam có thể gọi miễn phí qua Internet. Do đó tốt nhất khi đi du lịch bạn nên dùng sim 4G Úc.

Sim du lịch thường có thời gian sử dụng, do đó bạn chỉ lắp vào khi sang Úc. Do đó chỉ khi nào sang đến nơi thì bạn mới lắp vào máy. Bạn có thể chia sẻ qua wifi cho 1, 2 người dùng chung bằng cách lắp vào bộ phát wifi.

Chọn kích cỡ sim lắp vừa điện thoạiChọn kích cỡ sim lắp vừa điện thoại

Mẹo mua sim điện thoại tiết kiệm để đi Úc

– Bạn hãy tắt tính năng tự động update ứng dụng, thôn báo mail mới, tin nhắn Facebook… để không bị lãng phí dung lượng. Bạn có thể vào phần Di động để tắt quyền dùng 3G/4G của những mục này. Nếu bạn cần cập nhập phần mềm thì tốt nhất hãy tìm chỗ nào có wifi.

– Tắt tính năng tự động phát video trên Facebook, Instagram, Twitter hay Youtube… bởi vì nó sẽ tiêu tốn dung lượng 3G/4G của bạn rất nhanh. Có thể chỉ vài giờ là bạn dùng hết mấy GB dung lượng rồi. 

– Hãy tải Google Maps offline về điện thoại của bạn khi ở khách sạn. Khi ra ngoài cần tìm đường, bạn mở lên là xem được. Điều này sẽ tiết kiệm đáng kể dung lượng 4G cho việc tìm kiếm địa chỉ.

– Chỉ nên dùng gọi Internet qua âm thanh, đừng gọi video để cho tiết kiệm dung lượng. Trừ khi bạn muốn nhìn mặt người nói chuyện. Các phần mềm gọi Internet tốt ở Úc là Zalo, Facetime, Facebook Messenger, Viber.

Dùng sim 4G trong chuyến đi đến Úc là rất cần thiết. Việc sử dụng 4G sẽ giúp bạn đi du lịch Úc thuận tiện hơn rất nhiều.

Chọn lựa sim Úc tốt nhất để đi du lịch

Các nhà mạng lớn tại Úc là Vodafone, Telstra, Optus và các nhà mạng nhỏ hơn là Virgin, Lebara, Amaysim. Bạn có thể đăng ký sim ở bất cứ cửa hàng nào có logo nhà mạng. Nếu bạn muốn mua sim nghe gọi thì bạn cần phải ký hợp đồng sử dụng 1 năm với nhà mạng (Sim trả sau).  Bạn hủy hợp đồng sẽ bị phạt. Còn khi bạn dùng sim trả trước của nhà mạng Úc thì giá cước rất đắt, vài đô la cho một cuộc gọi.

Những sim nhà mạng tại Úc không phải là tốt nhất cho người Việt Nam. Bởi bạn phải đăng ký thông tin chính chủ, scan hộ chiếu làm hồ sơ để mua sim. Sim nghe gọi nên bạn muốn Internet phải đăng ký thêm gói data. Khi dùng quá dung lượng thì nhà mạng sẽ tự động trừ tiền qua tài khoản ngân hàng để mua thêm.

Bạn nên mua các loại sim điện thoại Úc được bán tại Việt Nam. Bởi đây là những loại sim phù hợp cho việc đi du lịch tại Úc. Sim hướng trực tiếp đến đối tượng là du khách đi Úc. Do đó gói data 4G rất nhiều, không phải nạp tiền hay đăng ký thông tin gì cả.

Bạn đi du lịch nên hãy chọn loại sim trọn gói, không cần đăng ký hay nạp tiền vẫn sử dụng được, lắp vào máy là dùng được luôn. 

Nên dùng sim 3G/4G hay sim nghe gọi 

Bạn không biết nên chọn sim nghe gọi hay chọn sim data 3G/4G để đi Úc. Chúng tôi sẽ phân tích đâu là sim phù hợp cho việc du lịch.

Khi đi du lịch, mọi người thường cần dùng 3G/4G rất nhiều để tìm kiếm thông tin, chia sẻ hành trình, tìm đường… Do đó bạn sẽ cần có dung lượng data khủng hoặc không giới hạn mới phù hợp nhu cầu. Sim 3G/4G cũng cho phép bạn liên lạc với mọi người qua các ứng dụng Zalo, Facetime, Viber, Facebook Messenger… Và bạn cũng có thể dùng những ứng dụng này gọi về Việt Nam hoàn toàn miễn phí.

Sim nghe gọi thường dùng cho du học sinh, người làm việc lâu dài tại Úc. Bởi vì sim này phải ký hợp đồng với nhà mạng mới gọi được. Còn nếu bạn dùng sim nghe gọi trả trước thì giá cước gọi rất đắt. Mà sim nghe gọi thì không có sẵn data, bạn phải tốn thêm tiền đăng ký gói 4G. Sim nghe gọi cũng chỉ dùng liên lạc tại Úc chứ nếu gọi về Việt Nam bạn phải đăng ký roaming quốc tế đắt đỏ.

Nếu bạn muốn đi du lịch thuận tiện, thoải mái thì bạn hãy nên chọn sim 4G. Đây là loại sim tốt nhất dành cho các du khách đến Úc để du lịch.

Chọn mua sim tốt nhất để đi du lịch Úc

Nếu bạn vẫn phân vân về việc chọn sim đi Úc tốt nhất hãy để GO2 Travel giới thiệu cho bạn. Đây là loại sim điện thoại Úc tốt nhất tại Việt Nam hiện nay. Đến 98% khách hàng đi Úc đã mua loại sim này. Hãy xem tại sao mọi người lại ưa chuộng nó đến vậy ở dưới đây nhé!

Sim tốt nhất dùng để đi Úc hiện naySim tốt nhất dùng để đi Úc hiện nay

  • Sim có thời hạn sử dụng trong 8/15/30 ngày kể từ lúc lắp sim vào máy. Sim trả trước trọn gói nên bạn không cần nạp tiền hay không phải đăng ký thông tin.
  • Có dung lượng 4G cực khủng lên đến 4GB/12 GB. Sau khi dùng hết bạn sẽ có data 3G sử dụng không giới hạn đối với sim 4GB.
  • Bạn có thể đặt mua sim online dễ dàng. Nhận miễn phí tại Việt Nam.
  • Sim lắp vào là dùng, không cần phải cài đặt hay kích hoạt gì cả.
  • Sim dùng được cho cả Smartphone, máy tính bảng, iPad, cục phát wifi. 

Nếu bạn bận không đi được, hãy liên hệ hotline GO2 Travel  1900 23 23 03 để được tư vấn và đặt mua sim. Chúng tôi cam kết sim dùng tốt, vào mạng nhanh, sóng khỏe tại Úc.

Bài chia sẻ kinh nghiệm mua sim Úc chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Nếu bạn có câu hỏi gì về sim điện thoại Úc hãy gọi 1900 23 23 03 để được giải đáp nhé.

 Chúc bạn có một chuyến du lịch Úc tuyệt vời!