Mùa thu nước Nga tuyệt vời – bạn đã đến chưa?

Mùa thu nước Nga

Mùa thu nước Nga vô cùng đẹp với vô vàng các màu sắc của tự nhiên. Chúng ta cùng tìm hiểu xem vào mùa thu có những gì đặc biệt nhé.

Nước Nga mùa thu vào tháng mấy?

Mùa thu nước Nga khá ngắn, thường bắt đầu từ tháng 8 và kết thúc vào tháng 10. Khoảng thời gian này là lúc Nga đang giao mùa từ Hạ sang Đông nên thời tiết khá mát mẻ, chỉ khoảng từ 6 – 9 độ C. Mùa thu nước Nga mang một sự dịu dàng có đôi phần tĩnh lặng, thay một màu áo mới cho phong cảnh nơi đây.
Những tán lá phong chuyển sắc vàng rực rỡ, cố gắng khoe vẻ quyến rũ của mình trước khi lìa cành. Thử đến Nga một lần để hòa mình vào sắc thu, bạn sẽ mê mệt và chỉ muốn níu giữ những khoảnh khắc ngắn ngủi này mãi thôi !

du-lich-nga-mua-thu

Hồ sơ xin visa du lịch Nga gồm những gì?

Khi bạn muốn đi tới bất kì nước nào (trừ những nước miễn Visa du lịch cho Việt Nam như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Myanmar…) thì bắt buộc bạn phải được sự cho phép của nước họ. Vậy làm thế nào để xin Visa du lịch Nga ?

du-lich-nga-mua-thu-1Chuẩn bị visa

Đầu tiên, bạn cần phải chuẩn bị hồ sơ như sau:

  • Bản chính giấy mời nhập cảnh vào Liên Bang Nga. Bạn có thể nhờ bạn bè người thân đang cư trú tại Nga hoặc thông qua các dịch vụ của công ty du lịch trong nước
  • 01 ảnh thẻ kích thước 3,5×4,5, nền trắng, đầu để thẳng, không đeo kính hay đội mũ
  • Hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng (tính theo ngày kết thúc thời hạn thị thực)
  • Đơn xin cấp thị thực: điền đầy đủ thông tin vào đơn xin cấp thị thực online và in bản khai thị thực đó ra để mang tới đại sứ quán khi nộp hồ sơ. Bản khai thị thực cần được hoàn thành bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nga,
  • Giấy chứng nhận công việc, thu nhập và nêu rõ thời gian ở lại du lịch Nga sẽ ở đâu, đi đâu chơi?

Sau khi hoàn tất hồ sơ và đảm bảo rằng những gì bạn khai đều trung thực (vì bạn sẽ không qua mặt được đại sứ quán đâu) thì nộp cho đại sứ quán Nga ở một trong những địa chỉ sau:

MATXCOVASau khi có visa du lịch Nga thì chuyến du lịch sẽ trong tầm tay

Trụ sở đại sứ quán Nga tại Hà Nội: Số 191 Đường La Thành, điện thoại (844) 383 6996

Trụ sở đại sứ quán Nga tại Đà Nẵng: Số 22 Phố Trần Phú, điện thoại (84511) 382 2380

Trụ sở đại sứ quán Nga tại TP Hồ Chí Minh: Số 40 Phố Bà Huyện Thanh Quan, Quận 3, điện thoại (848) 393-039-36

Thời gian có kết quả Visa là khoảng 10 đến 30 ngày không kể thứ 7, Chủ Nhật và các ngày lễ (tùy thuộc bạn có giấy mời hay không). Thời gian lưu trú dài nhất ở Nga là 30 ngày. Vì vậy hãy cố gắng xin Visa sớm để kịp cho chuyến đi của mình nhé !

Du lịch Nga mùa thu thì đi đâu ?

Mùa thu nước Nga luôn là nguồn cảm hứng bất tận của những người yêu nghệ thuât. Chẳng phải vô cớ mà Mùa Thu Vàng lại đi vào thơ ca một cách nhẹ nhàng mà tinh tế. Một chút thơ mộng xen lẫn chút yên bình mang lại một nước Nga những ngày thu thật đẹp. Nhưng vẫn là chưa đủ cho một hành trình trọn vẹn nếu bạn không ghé thăm những công trình kiến trúc độc đáo đã trở thành thương hiệu của quốc gia này.

MATXCOVA

PETERSBURGSắc thu ở thủ đô Nga

Là thủ đô của Liên Bang Nga và trung tâm chính trị lớn nhất cả nước, Matxcova luôn là điểm dừng chân đầu tiên mà bất kì ai đến đây lựa chọn. Nơi đây nhiều điểm tham quan nổi tiếng chạy quanh thành phố như: Quảng trường đỏ, Điện Kremlin, Học viện Lomonosov, Nhà thờ thánh Basil,…

Vào mùa thu, Matxcova càng trở nên quyến rũ với những con đường trải đầy lá vàng, những bức tường nhuộm màu nắng nhẹ nhàng và những đôi thiên nga bơi nhẹ nhàng trên mặt hồ, thật khiến người ta động lòng.

St.PETERSBURG

Cố đô St.Petersburg được mệnh danh là thành phố đẹp bậc nhất châu Âu, đây là nơi hội tụ những tinh hoa văn hóa và những công trình kiến trúc ấn tượng nhất thế giới, không hề thua kém bất kỳ một thành phố châu Âu nào. Đến St.Petersburg những ngày tháng 9, tháng 10 để đắm chìm vào cảnh sắc thiên nhiên hòa quyện cùng con người
Những điểm đến bạn nhất định phải ghé thăm khi tới thành phố này chính là Cung Điện Mùa Đông, Cung Điện Mùa Hè, hay Nhà thờ Savior on Spilled Blood – nhà thờ thánh cứu thế trên nền máu đổ,…Thưởng thức và chiêm ngưỡng những thiết kế tinh xảo và cổ kính bên dòng sông Neva êm đềm

Du lịch Nga mùa thu nên ăn gì?

soup-cai-doẨm thực Nga

Với lịch sử văn hóa lâu đời, thật dễ hiểu nếu Nga có nền ẩm thực đa dạng và phong phú. Đến Nga vào mùa thu, bạn nhất định phải thử các món ăn truyền thống của quốc gia này như: Kawa – món ăn truyền thống của người bản địa từ lâu đời, Súp cải đỏ, bánh mỳ đen hay món Salad Nga tuyệt hảo.

Đặc biệt, bạn nhất định phải thử các loại Voka được chế biến từ khoai tây hay các loại ngũ cốc lên men để xem nó có gì khác biệt nhé !

Lưu Ý Khi Đi Du Lịch Nga

  • Tuy là mùa thu nhưng vẫn khá lạnh nên bạn nhớ phải mang theo quần áo ấm.
  • Người Nga chỉ nói tiếng Nga nên muốn đi du lịch tự túc thì bắt buộc bạn phải biết tiếng địa phương hoặc thuê hướng dẫn viên đi cùng.
  • Các khách sạn ở Nga sẽ không có bàn chải, lược, kem đánh răng… nên hãy nhớ mang theo nhé.
  • Các ổ cắm điện tử ở Nga thường ổ tròn 2 chấu nên nếu mang các thiết bị xạc chấu dẹt thì nhớ kèm theo dụng cụ chuyển đổi.

Còn chần chừ gì mà không đặt ngay một tour du lịch Nga ở Go2 Travel để thưởng ngoạn một trong những hành trình thú vị nhất cuộc đời mình đi nào!