Muốn tắm biển khi du lịch Campuchia thì đến đâu?

Là “hàng xóm” của Việt Nam, Campuchia sở hữu nhiều bãi biển đẹp với bãi cát trắng trải dài tít tắp, nước biển trong vắt màu xanh ngọc, bạn nên tới những nơi đây một lần trong chuyến du lịch của mình nhé.

Top 7 thiên đường biển đảo Campuchia

1. Song Saa

Trước khi nghĩ đến chuyện du lịch ở những nơi xa xôi, có lẽ là bạn nên một lần chinh phục Campuchia – đất nước ngay sát vách Việt Nam vốn được mệnh danh là thiên đường của du lịch “đẹp, độc và rẻ”. Không chỉ là Angkor Wat, rồi Koh Rong, ở Campuchia còn có một ốc đảo tình yêu được ví là đẹp như thiên đường và bí ẩn nhất thế giới đang chờ bạn xách ba lô lên và “quẩy” đó! Nó tên là Song Saa.

Song Saa - ốc đảo tình yêuSong Saa – ốc đảo tình yêu

Trong tiếng Khmer, Song Saa có nghĩa là “người yêu” – một cái tên quá dễ thương cho hòn đảo đầy xinh đẹp. Hoang sơ nhưng vẫn đầy thơ mộng và lãng mạn, Song Saa mang trong mình thứ không khí khiến những người tới đây có cảm giác như tách biệt hẳn với thế giới bên ngoài. Chỉ cần biển xanh, cát trắng, một bầu trời cao trên đầu với cảnh hoàng hôn chuyển mình tuyệt đẹp hay chi chít sao đêm là đã đủ để thoả mãn du khách tới đây rồi!

2. Koh Rong

Đảo Koh Rong thuộc vùng biển Sihanoukville của đất nước Campuchia “sát sạt” Việt Nam. Nhắc đến Đảo Koh Rong là mọi người sẽ nghĩ ngay đến với những bãi biển tuyệt đẹp như đảo Song Saa, đảo Koh Ouen,…  Ngoài ra, nơi đây còn nổi tiếng với trải nghiệm ngắm plankton (sinh vật phù du) phát sáng khiến bất cứ ai cũng phải sửng sốt và kinh ngạc.

Đảo Koh Rong - điểm trốn lý tưởng cho ngày hè nóng nựcĐảo Koh Rong – điểm trốn lý tưởng cho ngày hè nóng nực

Thời điểm đảo Koh Rong đẹp nhất và thích hợp để bạn khám phá là thời gian khoảng từ tháng 11 đến tháng 7. Lúc này ngoài biển sóng yên biển lặng, thời tiết rất đẹp, trời nắng và ít mưa. Lượng khách du lịch Campuchia từ khắp nơi đổ về đây cao điểm nhất là vào giữa mùa hè.

Nếu bạn không muốn bon chen đông đúc và muốn tận hưởng không gian yên bình thì có thể đi vào đầu mùa hè hay mùa thu nhé. Hãy nhớ theo dõi cập nhật tình hình dự báo thời tiết trước khi đi để đảm bảo bạn sẽ được tận hưởng chuyến du lịch của mình một cách lý tưởng nhất.

3. Koh Rong Samloem

So với Koh Rong thì Koh Rong Samloem là một hòn đảo khá nhỏ, gần như không có người ở, chạy dọc các bãi biển là các resort nên có thể nói các resort này cực kỳ riêng tư và yên tĩnh. Những bãi cát trắng mịn, nước trong vắt, nông và cực kì an toàn.

"Thiên đường" Koh Rong Samloem“Thiên đường” Koh Rong Samloem

Bạn có thể sử dụng miễn phí các hàng ghế, xích đu, nhà trên cây, võng ở bãi biển, thậm chí có thể vào bất cứ quán nào ngồi nghỉ ngơi mà không gọi món cũng không sao. Ngoài tắm biển bạn có thể băng rừng để qua các khu resort khác như Huba Huba, RobinSon, The Lazy Beach. Bãi biển ở khu này sóng lớn, nhiều gió hơn và hầu như không có người. Bạn cũng có thể tham gia “Full Moon party” nếu đi đến đảo đúng ngày trăng tròn.

4. Koh Tonsay

Koh Tonsay là một hòn đảo nằm sát bờ biển phía nam của Campuchia, cách 4,6 km về phía nam của thành phố Kep. Koh Tonsay trong tiếng Khmer có nghĩa là Đảo Thỏ. Vùng biển quanh đảo nông và đáy có độ dốc từ từ, tạo nên nét đặc biệt cho Koh Tonsay, biến nơi đây trở thành một điểm bơi lội thú vị.

Vẻ đẹp hoang sơ của Koh TonsayVẻ đẹp hoang sơ của Koh Tonsay

Đặc biệt, vùng biển quanh đảo Koh Tonsay khá nông và đáy có độ dốc từ từ nên khiến cho nơi đây trở thành một địa điểm lý tưởng cho việc bơi lội. Phần lớn, du khách đến thăm đảo Koh Tonsay vào buổi sáng và đến chiều quay về đất liền, tuy nhiên cũng có nhiều du khách muốn qua đêm trên đảo để có những trải nghiệm mới lạ. Hiện tại, trên đảo có khoảng 5-7 nhà dân làm dịch vụ nhà nghỉ với khoảng 20 bungalow ven biển làm bằng lá dừa, nhỏ xinh xắn. Giá nhà nghỉ trên đảo cũng khá rẻ, chỉ từ 5-7 USD/bungalow.

5. Kep

Thành phố biển Kep – Campuchia chỉ cách cửa khẩu Xà Xía – Hà Tiên 20 km. Với biểu tượng hình con ghẹ đặc trưng, du khách sẽ dễ dàng nhận ra đây là bãi biển Kep. Kep nổi tiếng với những bãi cát trắng trải dài, nước biển xanh trong thoai thoải dốc và đặc biệt là không quá nhiều khách du lịch.

Thành phố biển Kep nằm ở phía Nam CampuchiaThành phố biển Kep nằm ở phía Nam Campuchia

Nơi đây cũng có nhiều resort được xây dựng từ thời Pháp thuộc cùng với 200 biệt thự cổ. Kep nổi tiếng với nhiều loại hải sản thơm ngon, đặc biệt là ghẹ. Ghẹ ở đây không lớn nhưng chắc và ngọt thịt.

6. Koh Ta Kiev

Nằm gần đất liền hơn trong quần thể các hòn đảo thuộc thành phố Sihanoukville là Koh Ta Kiev – hòn đảo nhỏ chỉ cách bờ biển hơn một giờ đồng hồ đi bằng tàu thủy. Có lẽ vị trí đảo khá thuận lợi thế nên dù chưa được khai thác du lịch đúng mức, đảo vẫn là điểm đến hứa hẹn nhiều điều thú vị mà khách du lịch Campuchia luôn muốn đến.

Đảo Koh Ta Kiev là một trong những hòn đảo rất đẹp nằm trong Vịnh Thái LanĐảo Koh Ta Kiev là một trong những hòn đảo rất đẹp nằm trong Vịnh Thái Lan

Nơi đây nổi tiếng với nhà máy chưng cất loại rượu Syn Absinthe, khi tới đây, ngoài việc đi thăm nhà máy chưng cất này, du khách có thể vùng vẫy trong làn nước xanh trong hay nằm phơi nắng trên những bãi biển hoang sơ, vắng lặng ở đây. Đặc biệt, Koh Ta Kiev có hệ sinh thái biển rất đa dạng, nên là điểm đến yêu thích của những du khách thích lặn biển.

7. Koh Tang

Cách đất liền khoảng 5 giờ di chuyển bằng thuyền, đảo Koh Tang là địa điểm tuyệt vời cho bạn lặn biển ngắm các rạn san hô tuyệt đẹp dưới lòng biển. Trên đảo này hoàn toàn không có người ở, cả đảo chỉ có một khu nhà nhỏ của các nhân viên quân sự Campuchia. 

Rạng san hô nhiều màu sắcRạng san hô nhiều màu sắc

Koh Tang được bao bọc bởi những vùng nước biển trong xanh, những dải san hô đủ màu sắc rực rỡ cùng với hàng trăm loài cá. Xung quanh đảo có tới tám địa điểm rất tốt cho việc lặn biển mà du khách có thể ghé qua. Nơi đây được biết đến như một trong những địa điểm lặn yêu thích của thợ lặn khắp thế giới. Nước ở đây ấm, thực vật biển và san hô nhiều màu sắc.