Đi đâu khi du lịch Campuchia

Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở xứ sở chùa tháp trải dài khắp cả nước, tập trung chủ yếu ở khu vực miền bắc, khu vực trung tâm và khu vực miền nam, ngoài khơi bờ biển phía nam.

Địa điểm tham quan đẹp ở Campuchia

1. Khu vực miền Bắc

Những địa điểm tham quan ở Campuchia khu vực miền Bắc. Thị trấn Banlung thủ phủ của tình Ratanakiri phia Đông Campuchia với một số điểm du lịch nổi tiếng như hồ núi lửa Yeak Laom, Chùa Wat Rahtanharahn, thác Chaongcông viên quốc gia Virachey National Park. Đặc biệt khi tới thung lũng Banlung bạn sẽ được tham quan những nhà máy cao su, các mỏ khai thác đá quý.

Yeak Laom Volcanic LakeYeak Laom Volcanic Lake

2. Khu vực trung tâm

Thủ đô Phnom Penh là địa điểm du lịch quan trọng nhất ở Vương quốc Campuchia với nhiều danh thắng và di tích lịch sử nổi tiếng như:

  • Chùa Wat Phnom
  • Cung điện Hoàng gia Campuchia có chùa Bạc và đền thờ Phật Lục Bảo
  • Bảo tàng diệt chủng Tuol Sleng (nhà tù S-21)
  • Bảo tàng quốc gia Campuchia
  • Cánh đồng chết Choeung Ek nơi chế độ Khmer Đỏ đã hành quyết rất nhiều người dân vô tội
  • Chùa Wat Botum nơi Pol Pot sinh sống thời niên thiếu
  • Đền tưởng niệm Độc Lập và Giải Phóng
  • Sân vận động Olympic

Điểm du lịch nổi tiếng ở Phnom Penh là khu bờ sông Sisowath Quay, với nhiều quán cafe, quán bar hay shop, đặc biệt tới đây du khách sẽ được mua quần áo hàng hiệu ở khu chợ Nga Russian Market và nhiều xưởng sản xuất quần áo của các hãng thời trang lớn như Levis, CK, Ralph Lauren…với giá cả rất hấp dẫn.

Khu di tích Angkor ở Siem ReapKhu di tích Angkor ở Siem Reap

Ở khu vực trung tâm ngoài thủ đô Phnom Penh, Siem Reap cũng là một địa điểm hấp dẫn gần Biển Hồ Tonle với khu di tích, phế tích Angkor. Bảo tàng Quốc gia Angkor: trưng bày các mẫu vật thể hiện lịch sử Angkor với những công nghệ hiện đại. Ấn tượng nhất là căn phòng 1000 Phật.

  • Chùa Wat Bo: pha lẫn kiến trúc Pháp và các chi tiết Phật giáo ảnh hưởng của Thái.
  • Chùa Wat Preah Prom Rath: ngôi chùa 500 tuổi với tượng Phật nằm
  • Trang trại tơ lụa Angkor: với khung cảnh miền quê yên bình, thoáng mát, tới đây bạn sẽ được chứng kiến quy trình làm tơ lụa của người Campuchia.

Quần thể di tích Angkor với hai khu đền chính là Angkor Wat và Angkor Thom cách Siem Reap 6km về phía Bắc. Đây được xem là quần thể di tích đặc biệt và cũng là địa điểm du lịch quan trọng ở Campuchia được chia thành 5 khu vực chính với kiến trúc độc đáo tạo nên cảnh tượng kì vĩ thu hút khách du lịch khi tới Campuchia. Bao gồm: Angkor Wat và Angkor Thom, Little Circuit (Vòng Nhỏ), Big Circuit (Vòng Lớn), nhóm Roluos, các đền ngoại vi, Tonle Sap và Battambang.

3. Khu vực miền Nam và ngoài khơi bờ biển phía Nam

Thành phố Kampot nằm ở miền Nam Campuchia, cạnh bờ sông Kampong Bay với khung cảnh thanh bình của cánh đồng quê ven sông, đặc biệt có núi Bokor, những ngôi nhà hoang kiến trúc Pháp, hang động Phnom Chhnork và cây cầu bắc qua sông Kampong bay, ga xe lửa Kampot…

Khu du lịch SihanoukvilijchKhu du lịch Sihanoukvilijch

Sihanoukvilijch là khu du lịch nổi tiếng nhất Campuchia với những bãi biển tuyệt đẹp, trong đó bãi Otres là sạch và đẹp nhất, ngoài ra còn có đảo trúc Koh Russei (đảo trúc) và Koh Rong – đảo thiên đường.

Các hòn đảo của Campuchia gần Vịnh Thái Lan tuyệt đẹp như Koh Kong, Koh Rong Samloem, Koh Ta Kiev, Koh Totang…