Nên đi đâu? Chơi gì khi du lịch Nhật Bản Tết 2020 này?

Vào kỳ nghỉ Tết sắp tới, bạn đã có kế hoạch đi đâu chơi chưa?

Một chuyến du lịch Nhật Bản Tết 2020 là một gợi ý tuyệt vời. Vì vào lúc này, cả đất nước được phủ một màu trắng tinh khiết với nhiều hoạt động thú vị. GO2 Travel “mách” bạn 7 điều nên làm để có trải nghiệm nghỉ Tết ở xứ người thật đáng nhớ.

1. Trượt tuyết

trượt tuyết ở Nhật BảnTrượt tuyết ở Nhật Bản

Hễ nhắc đến mùa đông xứ Phù Tang thì phải nói tới tuyết. Đây cũng là lý do mà đa số khách du lịch, đặc biệt ở các nước nhiệt đới, đến Nhật Bản từ tháng 12 đến tháng 3 để ngắm tuyết và trượt tuyết. Các khu trượt tuyết nổi tiếng phải kể đến như Fujiten trên đỉnh núi Phú Sĩ hoặc các khu vực ở vùng Hokkaido.

2. Tắm onsen lộ thiên

Còn gì tuyệt vời hơn khi giữa tiết trời giá lạnh, bạn được ngâm mình trong suối nước nóng ấm áp? Đây cũng là hoạt động thường có trong các tour du lịch Nhật Bản Tết. Tuy nhiên không phải ai cũng dám trải nghiệm vì bạn sẽ phải khỏa thân hoàn toàn khi vào onsen, điều này trái với văn hóa phương Đông. Nhưng nếu đã cất công đến Nhật Bản thì hãy một lần bước ra vùng an toàn để thử các trải nghiệm mới mẻ. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy đáng giá!

3. Du lịch Nhật Bản Tết ngắm lễ hội ánh sáng Winter Illuminations

lễ hội ánh sáng Winter IlluminationsLễ hội ánh sáng Winter Illuminations

Mùa đông ở Nhật Bản thì không thể thiếu sự góp vui của lễ hội ánh sáng Winter Illuminations. Sự kiện thu hút đông đảo khách du lịch bởi độ rực rỡ và hoành tráng, là cơ hội để du khách thưởng thức và chụp cho mình những bức hình lung linh, ấn tượng. Các lễ hội ánh sáng nổi bật phải kể đến như Yebisu Garden Place “Baccarat Eternal Lights” (Tokyo), Caretta Illumination 2019 (Tokyo), Namba Parks Winter Illumination Hikari Tabi (Osaka)…

4. Trượt băng

Nếu bạn không có thời gian đi trượt tuyết thì có thể trải nghiệm trượt băng để thay thế. Tại Tokyo có một vài sân trượt băng ngoài trời mở cửa vào mùa đông. Hoạt động này cực kỳ thích hợp với gia đình, vợ chồng hoặc các đôi yêu nhau.

5. Tham gia Lễ hội tuyết Sapporo

Tham gia Lễ hội tuyết SapporoLễ hội tuyết Sapporo là lễ hội mùa đông lớn nhất

Ngoài Winter Illuminations thì Lễ hội tuyết Sapporo là lễ hội mùa đông lớn nhất mà nếu đi du lịch Nhật Bản Tết, bạn không thể bỏ qua. Hàng năm, sự kiện thu hút hơn 2 triệu du khách đến tham quan các tác phẩm điêu khắc bằng tuyết đẹp một cách ngoạn mục và ấn tượng. Năm nay, lễ hội sẽ được tổ chức từ ngày 31 tháng 1 đến ngày 11 tháng 2 năm 2020.

6. Ngây ngất trước vẻ đẹp cổ tích của làng Shirakawago

Shirakawago là một ngôi làng cổ, được UNESCO công nhận là di sản thế giới từ năm 1995Shirakawago là một ngôi làng cổ, được UNESCO công nhận là di sản thế giới từ năm 1995

Shirakawago là một ngôi làng cổ, được UNESCO công nhận là di sản thế giới từ năm 1995. Nét đặc biệt của ngôi làng này nằm ở kiến trúc có phần mái nhà dốc, lợp bằng cỏ tranh, nhìn từ xa trông như bàn tay đang cầu nguyện. Khung cảnh núi rừng với những mái nhà ẩn hiện tựa một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp. Nhưng để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng du khách chính là hình ảnh làng Shirakawago dưới tuyết rơi dày đặc. Khung cảnh trắng xóa đẹp đến mức như bước ra từ trong cổ tích vậy. Đây cũng là lý do mà địa danh này không thể thiếu khi đến Nhật Bản dịp Tết.

7. Ăn cua tuyết

cua tuyếtCua tuyết (snow crab) được đánh giá là ngon và bổ dưỡng 

Có một số món ăn theo mùa mà bạn nên thưởng thức vào mùa đông như lẩu nabe, bánh gạo mochi… Trong đó, món cua tuyết (snow crab) được đánh giá là ngon và bổ dưỡng nhất. Vì mùa đông là thời điểm cua biển tươi và chắc thịt nhất, thịt ngon ngọt tự nhiên, ăn một lần là nhớ mãi. Nơi để thưởng thức cua tuyết chất lượng là Hokkaido nhưng bạn có thể tìm thấy vài nhà hàng có món cua ngon ở Tokyo, Osaka…

Vậy là qua bài viết này, bạn đã biết mình sẽ đi đâu, chơi gì khi du lịch Nhật Bản Tết rồi phải không? GO2 Travel chúc bạn có kỳ nghỉ vui vẻ bên gia đình và người thân.