Những địa điểm du lịch với cảnh đẹp nao lòng tại Seoul

hoa anh đào Hàn Quốc

Chúng ta được biết thủ đô Seoul là vùng đất có một sức hút kỳ lạ đối với bất kỳ ai đã từng hoặc chưa một lần đến đây bởi dù nhộn nhịp, đông đúc nhưng vẫn mang đậm bầu không khí lãng mạn, thơ mộng với nhiều cảnh đẹp hút hồn khách du lịch. Đặc biệt vào những ngày cuối thu đầu đông, những khung cảnh này lại thêm phần lung linh dưới cái nắng cuối thu và cái se se lạnh chớm đông. Đến Thủ đô của xứ kim chi thì nên du lịch, tham quan các địa điểm nào? Sau đây là những địa điểm không thể bỏ lỡ khi du lịch Hàn Quốc.

Sau đây là 16 địa điểm du lịch hấp dẫn tại Seoul:

1. Deoksugung Doldam – gil

Không có gì vui và thích thú cho bằng việc tản bộ đi dạo quanh các tuyến phố của thủ đô Seoul khi du lịch Hàn quốc , nhất là khi vào thời điểm mùa thu – tản bộ ngắm là vàng đỏ vương vấn khắp nơi là một trải nghiệm tuyệt vời. Một địa điểm rất đẹp thích hợp cho việc dạo bộ ngắm cảnh đẹp Seoul là con đường lát đá lãng mạng Deoksugung Doldam – gil có chiều dài 900 mét, nằm bên cạnh cung Deoksu, con đường này men theo bức tường đá bao quanh cung Deoksu.

Deoksugung doldam gilCon đường đi bộ tại Deoksugung Doldam gil

Có không gian yên bình, là địa điểm du lịch seoul lý tưởng để du khách trò chuyện tâm sự và hẹn hò của các cặp đôi. Vào mùa thu, màu vàng của lá cây ngân hạnh tô điểm thêm cho không khí lãng mạn của con đường.Dạo bước trên con đường này, du khách sẽ bắt gặp rất nhiều công trình văn hóa với kiến trúc pha trộn giữa truyền thống và hiện đại tạo thêm những điểm nhấn thú vị cho chuyến đi bộ của bạn.

2. Samcheong-dong

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với những âm thanh ồn ào của thành phố và muốn được thư giản tìm sự yên tĩnh thì hãy đến khu phố Samcheong-dong nhé, bạn sẽ cảm thấy một không gian hoàn toàn khác biệt, một khu phố nhỏ rất yên bình, hoàn toàn không ồn ào náo nhiệt.

Một góc Samcheong-dongGóc phố Samcheong-dong

Một địa điểm lý tưởng để tránh xa nhịp sống hối hả bên ngoài, một nơi thú vị để tận hưởng không gian sống yên bình. Đến Samcheong-dong, bạn cũng sẽ dễ dàng nhìn thấy khá nhiều ngôi nhà cổ, các hàng quán đậm nét rêu phong cũ kỹ theo thời gian, nhưng vẫn mang hơi thở hoài cổ và hiện đại.

3. Cầu Banpo

Là cây cầu phun nước nổi tiếng nằm ở trung tâm thủ đô SeoulĐiểm nhấn nổi bậc làm cây cầu trở nên nổi tiếng là được tích hợp hệ thống vòi phun nước với gần 1000 vòi, cùng hệ thống đèn Led nhiều màu sắc chạy dọc 2 bên thân cầu.

Cầu trở nên đẹp lạ thường khi màn đêm dần buông xuống, đêm đến hệ thống đèn led với khoảng 200 chiếc được mở, chiếu những ánh sáng đầy màu sắc hài hòa với tia nước được phun ra từ vòi tạo nên hiệu ứng cầu vồng trong đêm đẹp huyền ảo, soi ánh sáng xuống dòng sông, một không gian như đang trong thế giới cổ tích nhiều màu sắc vậy. Được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của cây cầu khi đứng hai bên bờ sông là một trải nghiệm đáng nhớ. Vì vậy đừng bỏ qua một địa điểm du lịch seoul hết sức tuyệt vời này.

4. Myeongdong

Myeongdong khu phố mua sắm lớn nhất và náo nhiệt nhất thuộc quận Jung-gu Seoul Hàn Quốc. Du khách có thể tìm thấy mọi món hàng mà mình đang cần với giá từ bình dân cho đến cao cấp. Đây cũng là điểm mua sắm mà bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các mặt hàng có nhãn mác nước ngoài. Kể cả những mặt hàng thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc chẳng hạn : Thefaceshop, Etudehouse….

khu mua sắm MyeongdongDu lịch Seoul Hàn Quốc nên ghé đến khu mua sắm Myeongdong để xem các mặt hàng hấp dẫn như mỹ phẩm, trang sức, quần áo….và trải nghiệm cảm giác mua sắm thú vị tại khu chợ nổi tiếng thủ đô.

5. Changdeokgung

Sở hữu lối kiến trúc vô cùng đẹp, đặc biệt nhất là khung cảnh thần tiên của hậu hoa viên, được xây dựng dưới triều vua Taejong (Thái Tông) và làm nơi nghỉ ngơi của các thành viên hoàng tộc. Đây từng được gọi là Khu vườn Bí mật vì không cho phép người dân vào tham quan. Giờ đây, mỗi đợt thu về, từng tán lá vàng thu sẽ rơi xuống, tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn.

Xương Đức cungCòn được gọi là Xương Đức cung, Changdeokgung là một trong số năm cung điện đẹp tráng lệ nhất của Hàn Quốc và cũng được Unesco công nhận là di sản thế giới.

6. Núi Seoraksan

Du lịch Hàn Quốc ở bất kỳ khoảng thời gian nào, bạn không thể bỏ qua núi Seoraksan – một trong những cảnh đẹp Seoul như bức tranh thủy mạc tuyệt diệu.

núi SeoraksanNúi Seoraksan đẹp lãng mạng vào mùa thu

Vùng núi Seoraksan là một trong những công viên quốc gia có cảnh sắc thiên nhiên từng mùa rõ rệt với mùa xuân sắc hoa rừng ngập tràn cả miền đồi núi, hè đến là tiếng róc rách chảy của những con suối, thác nước, thu sang là bầu trời trong xanh cao vời vợi cùng cả một vùng núi được nhuộm đỏ rực bởi sắc lá Tanphung và khi đông về chìm ngập trong một màu tuyết trắng huyền ảo.

7. Hongdae

Hongdae luôn được bao phủ bởi bầu không khí hiện đại, phóng khoáng, sôi động. Các ban nhạc rong ở khắp mọi nơi trình diễn những điệu nhạc vui nhộn sâu lắng, các cửa hiệu bày bán các mặt hàng thời trang theo xu hướng hiện đại, những nhà hàng, quán ăn với rất nhiều món ăn hàn quốc ngon hấp dẫn… Hongdae sẽ là một địa điểm du lịch seoul thú vị khi bạn muốn khám phá cuộc sống về đêm của thủ đô. Vậy bạn có muốn đến đây một lần để trải nghiệm chứ?

Hongdae sẽ là một địa điểm du lịch seoulĐược mệnh danh là con phố trẻ trung nhất tại Seoul, đây là con phố không biết ngủ, là con phố của giới trẻ, tập hơp rất nhiều các bạn trẻ năng động sáng tạo đến để vui chơi, giao lưu nghệ thuật, kết bạn.

8. Insadong

Đây cũng là một con phố được đông đảo du khách lựa chọn để mua sắm, lựa chọn những món hàng về làm quà cho người thân sau chuyến du lịch. Bạn sẽ khám phá được rất nhiều điều thú vị khi dạo bước trên con phố cổ này.

Du lịch Seoul – đừng bỏ qua phố InsadongDu lịch Seoul – đừng bỏ qua phố Insadong

9. Chùa Jogyesa

Jogyesa là ngôi chùa được xây dựng theo lối kiến trúc cổ vào năm 1910, vị trí ban đầu của chùa Jogyesa tọa lạc gần với ngôi chùa Gakhwang, nhưng sau đó được di chuyển đến Gyeonji-dong vào năm 1937. Dù trải qua hơn 100 năm tuổi nhưng kiến trúc của chùa vẫn được bảo tồn một cách nguyên vẹn, nơi đây trở thành địa điểm tham quan, hành hương lễ Phật nổi tiếng tại Seoul Hàn Quốc
Chùa Jogyesa còn được gọi với tên khác là chùa Tào Khê, là biểu tượng đại diện cho nền Phật học xứ kim chi. Chùa là nơi tập trung tu học của gần 12 nghìn Tăng Ni Phật Tử. Cứ vào tháng 5 hàng năm, chùa lại được khoát lên mình một màu áo mới đủ màu sắc lung linh, huyền dịu của những chiếc đền lồng hoa sen trong không khí trang nghiêm và linh thiêng của ngày lễ Phật Đản. Nếu Du khách muốn hòa mình vào không khí trang trọng náo nhiệt trang nghiêm của lễ hội thì hãy lựa chọn tham quan địa điểm du lịch seoul này vào tháng 5 nhé.

Chùa Jogyesa còn được gọi với tên khác là chùa Tào KhCây Cổ thụ trăm năm tuổi tại chùa

Chánh điện của chùa là nơi đặt thờ tượng Đức Phật Thích Ca được tạc bằng gỗ, chạm khắc hoa văn vô cùng tinh xảo công phu. Phía nam chính điện có đặt một Tháp chuông lớn, chuông sẽ được thỉnh đều đặn vào lúc 4h sáng và 6h chiều mỗi ngày. Đối diện với chính điện là khu đặt bảo tháp 7 tầng được xây dựng vào năm 1937. Bên trong khuôn viên, giữa sân có một cây thông cổ thụ to lớn có tuổi thọ gần 530 tuổi đứng sừng sững, tán lá trải rộng, xanh tươi rợp bóng mát cả một góc sân. Cây cổ thụ này đã trải qua biết bao thăng trầm cùng ngôi chùa nên nói cũng được xem là biểu tượng, là một vật bảo vật liêng thiêng của chùa Jogyesa. Vì thế nếu đã du lịch seoul với mục đích tham quan đền đài hay hành hương Phật giáo thì đừng bỏ qua ngôi chùa cổ kính này.

10. Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc và Đài tưởng niệm chiến tranh Triều Tiên

Bảo tàng quốc gia là nơi trưng bày, bảo tồn khoảng 12000 hiện vật có giá trị từ thời tiền sử đến hiện nay, có nguồn gốc không chỉ từ Hàn Quốc mà còn của cả châu á. Phải mất ít nhất 1 tuần thì du khách mới có thể xem và tìm hiểu hết nguồn gốc toàn bộ các hiện vậy này.

Bảo tàng quốc giaBảo tàng quốc gia Hàn Quốc

Còn tại Đài tưởng niệm chiến tranh Triều Tiên, du khách sẽ được xem các bức ảnh của rất nhiều cuộc chiến tranh diễn ra suốt chiều dài 5000 năm lịch sử trên bán đảo triều tiên. Bảo tàng này trưng bày các hiện vật của chiến tranh và liên quan đến chiến tranh của Đảo triều tiên với khoảng 9000 hiện vật. Tuy nhiên, lấy trọng tâm là cuộc nội chiến Liên Triều 1950 – 1953. Tranh ảnh và các hiện vật liên quan đến cuộc chiến này được trưng bày nhiều nhất.

11. Dongdaemun Design Plaza

Đây là một khu phức hợp gồm có: phòng triển lãm thiết kế, chợ thời trang, plaza và công viên. Tòa nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng thế giới Zaha Hadid, sau khi được xây dựng hoàn chỉnh thì Dongdaemun Design Plaza đã nhanh chóng chiếm được trái tim của đông đảo người dân bản địa và trở thành địa điểm du lịch seoul hấp dẫn, một nơi tham quan, mua sắm, vui chơi nổi tiếng.

Dongdaemun Design PlazaDongdaemun Design Plaza đẹp lộng lẫy khi thành phố lên đèn

Tuần lễ thời trang Seoul diễn ra vào tháng 3 và tháng 10 hàng năm cùng rất nhiều sự kiện trọng đại khác đều được được lựa chọn tổ chức tại Dongdaemun Design Plaza này. Nếu bạn muốn trải nghiệm không khí sôi động và khám phá thời trang đẳng cấp thế giới hàn Quốc, đồng thời chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Dongdaemun thì hãy lưạ chọn tour du lịch vào thời điểm tháng 3 hoặc tháng 10 nhé.

12. Núi Namsan

Namsan cũng là một ngọn núi vô cùng nổi tiếng hàn Quốc, nếu bạn muốn chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh đẹp Seoul thì ngọn núi này là lựa chọn lý tưởng. Khám phá cảnh quan Seoul từ một góc độ khác từ trên núi Namsan là một trải nghiệm rất thú vị. Trên núi Namsan có một đài thiên văn rất nổi tiếng là tháp N Seoul.

Namsan cũng là một ngọn núi vô cùng nổi tiếng hàn QuốcNúi Namsan cũng là một ngọn núi vô cùng nổi tiếng hàn Quốc

Trên tháp Namsan còn có một bảo tàng gấu Teddy và nhiều cửa hàng bày bán các sản phẩm quà lưu niệm xinh xắn. Tháp N không hổ danh nơi vun đắp, chắp cánh tình yêu, là địa điểm lãng mạn nhất khi bạn dễ dàng nhìn thấy rất nhiều cặp đôi tay trong tay đi dạo, chup ảnh, trao nhau những cái ôm nồng ấm. Bạn đã đến Hàn Quốc thì tại sao lại không ghé qua địa điểm du lịch seoul đầy lãng mạng này, hãy lấy một ổ khóa ghi tên mình và người yêu và treo lên hàng rào ổ khóa, biết đâu tình yêu đích thực sẽ đến ngay sau đó với bạn thì sao. Ngại chi mà không thử nhỉ?

13. Làng Bukchon Hanok

Làng Hanok tập hợp rất nhiều ngôi nhà cổ Hanok đã được bảo tồn và gìn giữ nguyên vẹn hơn 600 năm qua. Từng con đường, ngõ hẻm trong làng đều in hằng dấu tích cổ kính theo thời gian. Nếu du khách muốn tìm kiếm một không gian thanh bình để tìm hiểu về nét đẹp văn hóa cổ xưa của người dân Hàn Quốc thì ngôi làng văn hóa Bukchon Hanok là một điểm đến tuyệt vời.

Làng quê thanh bình giữa lòng thủ đô nhộn nhịpBukchon Hanok là làng cổ đẹp nhất tại Seoul

Làng cổ Hanok còn được biết đến là một làng nghề truyền thống Hàn quốc có lịch sử lâu đời. Là nơi làm ra những bộ trang phục hanbok truyền thống xinh đẹp. Nơi đây từng là đất sinh sống của các quý tộc thuộc triều đại Joseon. Ghé thăm ngôi làng bạn sẽ có được những trải nghiệm ý nghĩa khi được mặc những bộ đồ hanbok truyền thống để chụp hình, được tìm hiểu về nguồn gốc xa xưa của làng…
Không ồn ào và rất đỗi thanh bình, làng cổ Hanok đã trở thành một trong những điểm du lịch ở seoul mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa đã được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu mến. Sự nhiệt tình mến khách của người dân trong làng cùng cảnh đẹp nên thơ sẽ cho bạn những kỷ niệm đáng nhớ.

14. Everland

Công viên Everland Hàn Quốc có lượng du khách tham quan đứng thứ 13 thế giới trong năm 2011. Tọa lạc tại Yongin, tỉnh Gyeonggi, cách thủ đô Seoul chỉ một giờ xe bus. Công viên chia thành 5 khu chính để du khách khám phá là: Khu phiêu lưu mạo hiểm phong cách Mỹ”, “Vùng đất huyền thoại”, “Chợ toàn cầu”, “Vườn bách thú” và “Khu phiêu lưu mạo hiểm phong cách châu Âu”.

Everland là công viên giải trí có quy mô lớn nhất và hiện đại nhất Hàn QuốcEverland là công viên giải trí có quy mô lớn nhất và hiện đại nhất Hàn Quốc, nằm trong danh sách 10 công viên giải trí hấp dẫn hàng đầu thế giới.

Đến với Everland, du khách sẽ có cơ hội được khám phá lịch sử, văn hóa, lễ hội khắp năm châu. Công viên luôn mang lại những niềm vui bất ngờ và trọn vẹn dành cho du khách, vì thế nó trở thành một địa điểm du lịch, giải trí được đông đảo du khách lựa chọn khi đến Seoul. Công viên mở cửa từ 10g sáng đến 6g chiều (Chủ Nhật đến thứ Sáu), 10g sáng đến 7g tối (thứ Bảy và ngày lễ).

15. Lotte World

Là một khu giải trí phức hợp Với tổng diện tích hơn 130.000 m2, công viên có đầy đủ các loại trò chơi giải trí hấp dẫn, đan xen với các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc hấp dẫn. Là địa điểm nghĩ dưỡng mà rất nhiều gia đình người Hàn Quốc lựa chọn nghỉ ngơi giải trí vào dịp cuối tuần.

Khu vui chơi giải trí trong nhà hiện đại tại Lotte WorldKhu vui chơi giải trí trong nhà hiện đại tại Lotte World

16. Hồ Seokchon

Nếu bạn muốn chọn một địa điểm ngắm hoa anh đào vào mùa xuân tại Seoul thì hồ Seokchon là một lựa chọn tuyệt vời. Du khách không chỉ được ngắm cảnh hoa anh đào nở rộ khoe sắc hồng tuyệt đẹp mà còn được tham dự không khí tưng bừng vui nhộn của lễ hội hoa anh đào được tổ chức hàng năm tại đây.

Hồ SeokchonLễ hội hoa anh đào

Đây cũng là thời điểm hồ Seokchon khoát lên mình chiếc áo hồng đẹp nhất. Tham gia lễ hội hoa anh đào bạn còn được thăm thú các hoạt động thú vị khác chẳng hạn : vẽ chân dung, vẽ tranh… Hồ Seokchon nằm ngay sát công viên Lotte World, nếu bạn thích có thể ghé qua côn viên này để tham quan. Hãy sắp xếp thời gian ghé thăm hồ Seokchon thật hợp lí để được chiêm ngưỡng được vẽ đẹp nơi đây bạn nhé.