Những điều cần lưu ý khi du lịch Thái Lan

Thái Lan chính là điểm đến được nhiều du khách yêu thích, nổi tiếng với những thắng cảnh tuyệt đẹp, nền ẩm thực độc đáo, người dân thân thiện, mến khách.

Để có chuyến du lịch xứ sở Chùa Vàng suôn sẻ, hoàn hảo, bạn không nên bỏ qua những lưu ý khi du lịch Thái Lan cần thiết dưới đây nhé.

1. Thời tiết ở Thái Lan

Thái Lan có khí hậu nhiệt đới gió mùa và có 4 mùa rõ rệt : Mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 2, Mùa nóng từ tháng 3 đến tháng 5, mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10, mùa mát từ tháng 11 đến tháng 12. Trong đó mưa nhiều nhất (90%) xảy ra vào mùa mưa. Nhiệt độ trung bình của thời tiết Thái Lan cao hơn Việt Nam, nhiệt độ thường từ 32 độ C vào tháng 12 và lên tới 35 độ C vào tháng 4 hàng năm. Bạn có thể đến thăm, du lịch Thái Lan bất cứ thời gian nào.

Nên cập nhật thông tin thời tiết khi có ý định du lịch Thái LanNên cập nhật thông tin thời tiết khi có ý định du lịch Thái Lan

Nhiệt độ Thái Lan vào tháng 6 khá nóng. Tuy nhiên, tháng 6 không rơi vào mùa du lịch nên bạn có thể dễ dàng thuê phòng khách sạn và được hưởng những dịch vụ với giá tốt hơn trong mùa cao điểm.

2. Lưu ý về tiền tệ và ngôn ngữ

Những điểm cần chú ý khi du lịch Thái Lan, phải kể tới vấn đề về tiền tệ cũng như ngôn ngữ. Ngôn ngữ chính của Thái Lan là tiếng Thái những tiếng Anh được sử dụng rất rộng rãi ở Thái Lan nhất là thành phố Bangkok. Bất cứ cửa hàng, khách sạn nào thì nhân viên đều có thể nói chuyện được bằng tiếng Anh, do đó nếu không đi theo tour du lịch Thái Lan có người hướng dẫn, bạn nên chuẩn bị cho mình một số câu tiếng Anh cơ bản để có thể dùng khi cần thiết.

tiền tệ của Thái là đồng BahtTiền tệ của Thái là đồng Baht

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc, tiền tệ của Thái là đồng Baht. 1 bath ~ 700 vnđ và 30 baht ~ 1 USD. Bạn nên tính chi phí du lịch cho kĩ lưỡng và đổi qua tiền baht Thái ngay ở Việt Nam, nếu bạn đổi tiền ở Thái sẽ bị ăn chênh lệch hoặc bạn nên đổi sang USD hoặc euro cho tiện việc giao dịch. Nên nhớ bạn không được mang quá 50.000 baht vào Thái Lan.

3. Phong tục tập quán của người Thái Lan

Một trong những điều cần lưu ý khi du lịch Thái Lan khác bạn cũng không nên bỏ qua đó là tìm hiểu về phong tục tập quán của đất nước này? Để có chuyến du lịch Thái Lan vui vẻ thì bạn nên chú ý một số phong tục đặc biệt của người Thái để tránh gây rắc rối cho mình.

Cần chú ý phong tục tập quán của nước sở tạiCần chú ý phong tục tập quán của nước sở tại

  • Khi vào thăm Hoàng Cung (Bangkok) nên ăn mặc lịch sự, phụ nữ không được mặc váy ngắn, áo hở cổ, dép phải có quai hậu. Nếu vi phạm điều này bạn sẽ không được vào bên trong tham quan.
  • Khi chụp ảnh bạn không trèo lên các tượng Phật để chụp hình. 
  • Với người dân Thái, vua và hoàng hậu rất được tôn sùng .Vì vậy bạn tránh xúc phạm họ, phải tỏ lòng kính trọng với vua và hoàng hậu tại đây.
  • Luôn tôn trọng với những người lớn tuổi hơn mình tại Thái Lan.
  • Tại Thái Lan, khi bước chân vào nhà 1 người Thái, bạn hãy để dép của mình ở phía bên ngoài cửa
  • Khi giao dịch tại bưu điện hay ngân hàng , bạn phải biết kiên nhẫn , chờ đợi , không chen lấn lên trước.
  • Người Thái quan niệm đôi chân là phần kém nhất của cơ thể con người  nên tuyệt đối không được dùng chân để chỉ người hoặc đồ vật. Khi ngồi không bao giờ bạn được để bàn chân hướng vào tượng Phật hoặc ảnh của nhà vua.
  • Không được sờ đầu của người Thái vì họ quan niệm đầu là phần quan trọng nhất trên cơ thể nên khi sờ vào đầu họ là đã thể hiện sự xúc phạm đối với họ 
  • Không nên, thể hiện tình cảm cá nhận tại nơi công cộng của Thái Lan 
  • Không bao giờ nên mua những loại đá quý, đồ cổ trên đường phố: nếu muốn mua bạn nên mua nó trong các cửa hàng lớn hoặc hỏi hướng dẫn viên trong đoàn.
  • Tại nơi công cộng , bạn không nên to tiếng dù đang trong cơn giận dữ 
  • Đối với người phục vụ tại Thái, bạn đừng bao giờ gọi họ bằng cách dùng tay ra hiệu với các ngón tay hướng lên (ngửa). Bạn có thể gọi nhân viên phục vụ bằng cách nắm bàn tay lại khi vẫy gọi hoặc sấp bàn tay lại.