Những món ngon ẩm thực Thái Lan

Thái Lan là quốc gia Đông Nam Á thu hút đông đảo du khách Việt Nam nhất tới đây du lịch hàng năm.

Các bạn sẽ rất thích thú khi đến với Thái Lan bởi các danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, hệ thống chùa chiền nguy nga, tráng lệ, các khu vui chơi giải trí náo nhiệt, các lễ hội truyền thống đặc sắc và đặc biệt là thưởng thức ẩm thực Thái Lan.

Các món ngon Thái Lan

1. Phở xào (pad see ew)

Đây chính là món phở xào kiểu Thái. Để làm món này, nguyên liệu cần có bún phở, rau xúp lơ và xì dầu. Bún phở trộn chung với thịt gà, thịt lợn hoặc trứng chiên, sau đó sẽ được xào trên một chiếc chảo mỡ còn nóng. Bạn có thể tự làm món này ở nhà, nhưng sẽ không ngon bằng khi bạn thưởng thức trên đường phố Bangkok.

pad see ewPad see ew

2. Gỏi đu đủ (som tam)

Món gỏi này có nguyên liệu chính là đu đủ xanh bào, được trộn cùng rất nhiều gia vị khác nhau như: chanh, ớt, đường thốt nốt, nước mắm,… Theo cách chế biến truyền thống thì món ăn này sẽ bao gồm: đu đủ bào, dưa chuột, đậu đũa, ớt khô, tỏi, nước cốt chanh, lạc rang, rau húng,.. Các nguyên liệu sẽ được giã qua rồi đem trộn lẫn với nhau đúng như ý nghĩa tên gọi của nó là “món giã có vị chua”.

Som Tum Thái hay còn được gọi với tên nộm đu đủSom Tum Thái hay còn được gọi với tên nộm đu đủ

3. Thịt xiên nướng (moo ping)

Món moo ping được chế biến bởi thịt lợn ướp cùng với nước mắm, rau mùi và nước dừa, sau đó nướng trên than hồng, thường ăn kèm với xôi và chấm nước mắm ớt. Từng xiên thịt nướng tỏa ra mùi vị béo ngậy của thịt hòa quyện cùng vị khói của than.

Món xiên nướng làm xiêu lòng bao thực kháchMón xiên nướng làm xiêu lòng bao thực khách

4. Mì bát (boat noodles)

Đây là món canh rất phổ biến ở Thái Lan, xưa vốn được bán trên các khu chợ nổi. Ngày nay, nó đã trở thành món ăn đường phố khá thịnh hành ở đất nước Đông Nam Á này. Món này thường được chế biến cùng với tiết canh, giá đỗ, một vài lát thịt lợn hoặc thịt bò.

Mì bát là món ăn phổ biến ở Thái LanMì bát là món ăn phổ biến ở Thái Lan

5. Cơm chiên (khao pad poo)

Nhắc đến món cơm chiên, chắc hẳn các bạn sẽ cảm thấy chẳng thú vị, nhưng với món cơm chiên Thái Lan, bạn sẽ cảm nhận được hương vị hoàn toàn khác so với các món cơm chiên bạn đã từng thưởng thức trước đây. Khao pad, chính là cơm chiên, được làm từ gạo thơm Jasmine và nước mắm. Poo trong tiếng Thái có nghĩa là cua, cơm chiên cua thường được chiên trên chảo mỡ còn nóng cùng với trứng, rồi rắc thêm rau mùi và chanh tươi lên trên.

Món cơm chiên Thái LanMón cơm chiên Thái Lan

6. Thịt lợn phơi khô (moo dad diew)

Món ăn này sẽ thực sự tuyệt vời khi dùng kèm với bia lạnh. Moo dad diew chính là thịt lợn được ướp cùng với xì dầu, rau mùi băm nhỏ và nước mắm, sau đó được phơi khô cho tới khi trông giống thịt bò khô. Khi ăn, những xiên thịt khô này sẽ được rán vàng, chấm với nước mắm ớt.

Moo dad diew thường được dùng kèm bia lạnhMoo dad diew thường được dùng kèm bia lạnh

7. Khao Soi

Đến Thái Lan không thưởng thức món ăn này thì quả là một thiếu xót. Món ăn này được chế biến khá độc đáo, những sợi mì được chiên giòn rồi trộn cùng sốt cà ri, ăn kèm với đó là thịt bò hoặc thịt gà, để thêm phần hấp dẫn cho món ăn, bạn có thể cho thêm chanh, ớt, hẹ, hay bắp cải muối. Là một món ăn bình dân, vô cùng quen thuộc với những người dân Thái Lan, nên bạn có thể dễ dàng bắt gặp món ăn này từ các quán vỉa hè đến những nhà hàng sang trọng.

Khao Soi món ăn độc đáoKhao Soi – món ăn độc đáo

8. Lẩu thái

Món ăn này hiện cũng khá phổ biến và cũng được rất nhiều người yêu thích tại Việt Nam. Nhưng đã đến Thái Lan, bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức lẩu Thái chính hiệu.

Thưởng thức lẩu thái chính gốcThưởng thức lẩu thái chính gốc

Nước dùng được chế biến theo từ những gia vị đặc trưng của người Thái đem đến hương vị thơm ngon, đặc biệt. Lẩu Thái thường được ăn cùng với đồ hải sản như mực tươi, sò điệp, cua biển, tôm sú, nấm rơm, cà chua,… Thưởng thức lẩu Thái chua cay trên đất Thái chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một cảm xúc khó tả.

9. Dừa nướng

Món ăn vặt độc đáo này bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở rất nhiều khu phố của Thái Lan. Để làm món này cũng rất đơn giản, những trái dừa được sẽ được đem nướng trên than hồng. Việc nướng như vậy sẽ làm phần nước cô lại, ngọt và thơm ngon hơn. Nhưng phần cùi dừa sẽ chuyển sang màu tím không còn giữ được độ giòn thơm như lúc tươi.

Món ăn độc đáo từ quả dừaMón ăn độc đáo từ quả dừa

Mỗi một trái dừa nướng như vậy vào khoảng hơn 20.000đ, mức giá này khá hợp lý cho một món ăn độc đáo.

10. Bánh dừa (khanom krok)

Đây là một món tráng miệng ngon, làm đơn giản. Kanom krok trong tiếng Thái có nghĩa là bánh dừa. Đó là một hỗn hợp gồm bột mì, sữa dừa, sau đó đun trên than củi. Món này thường được rắc thêm chút hẹ tây chiên giòn.

Món ăn ráng miệng đơn giản nhưng lại rất thơm ngonMón ăn ráng miệng đơn giản nhưng lại rất thơm ngon

Trên đây là những món ngon mà bạn không nên bỏ qua cho chuyến du lịch của mình. Mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có một chuyến thật vui vẻ với nhiều trải nghiệm thú vị ở đất nước chùa vàng.