Những lưu ý hữu ích khi du lịch Đài Loan dịp tết Nguyên Đán

Nếu bạn đang lên kế hoạch tới Đài Loan để ăn mừng dịp năm mới, chắc chắn bạn sẽ cần tham khảo những lưu ý hữu ích khi du lịch Đài Loan dịp tết Nguyên Đán sau. Biết được phong tục địa phương sẽ giúp bạn sắp xếp chuyến đi của mình hiệu quả hơn cũng như giúp bạn tránh những điều bất ngờ khó chịu.

Lịch tết Nguyên Đán Đài Loan 2020

Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán tại Đài Loan năm nay sẽ bắt đầu từ ngày 23/1/2019 (29 tháng Chạp Âm lịch) đến 29/1/2019 (mùng 5 tháng Giêng Âm lịch). Ngày 24/1 là đêm Giao Thừa, tới Đài Loan dịp này bạn sẽ thấy nhiều người làm ăn xa trở về nhà để đoàn tụ, quây quần bên gia đình. Sau bữa tối, các thành viên cao tuổi sẽ lì xì các em nhỏ để cầu chúc một năm mới thật bình an, hạnh phúc.

Hầu hết các cửa hàng đều đóng cửa vào dịp Tết Nguyên Đán

Để quây quần bên bữa cơm Tất Niên đêm Giao thừa, hầu hết các cửa hàng tại Đài Loan đóng cửa khá sớm, thậm chí nơi còn đóng cửa hoàn toàn trong suốt kỳ nghỉ lễ. Tốt nhất bạn nên chuẩn bị những đồ dùng cần thiết trước khi khởi hành. Đây là một trong những lưu ý hữu ích khi du lịch Đài Loan dịp tết Nguyên Đán đấy, bạn đừng quên nhé!

Không khí mua sắm Tết nhộn nhịp ở Đài LoanKhông khí mua sắm Tết nhộn nhịp ở Đài Loan

Hãy đặt phòng khách sạn sớm

Trước khi bạn du lịch Đài Loan dịp Tết Nguyên Đán, hãy thử đặt khách sạn sớm nhất có thể bởi thời gian này rất đông du khách tới đây, do vậy các phòng nghỉ rất khó tìm. Hơn nữa giá khách sạn dịp tết Âm lịch tăng khá cao so với các thời điểm khác trong năm, tốt nhất bạn nên tham khảo các tour du lịch Đài Loan giá rẻ của các công ty du lịch để tránh phiền phức không mong muốn.

Tìm khách sạn tại Đài Bắc, Đài Trung và Cao Hùng

Nếu bạn đang tìm kiếm khách sạn giá rẻ ở Đài Bắc, hãy tìm những khách sạn tọa lạc ở phía Tây của thành phố bao gồm Xiamen, Taipei Railway Station hoặc Datong. Những khách sạn cao cấp hơn thì tập trung chủ yếu ở phía Đông như Daan hoặc Xinyi, nơi có tòa nhà chọc trời Taipei 101 nổi tiếng.

Đối với Đài Trung, bạn có thể thử tìm các khách sạn gần các khu chợ lớn như Chợ đêm Feng Chia – nơi bạn có thể thưởng thứ các món ăn đường phố ngon miệng và thỏa sức mua sắm.

Tại Cao Hùng, cũng có một hệ thống tàu điện ngầm tên là KRT (Kaohsiung Rapid Transit) giúp cho việc đi lại quanh thành phố trở nên dễ dàng. Tìm kiếm vào các khách sạn gần KRT sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian cho việc đi lại.

Lựa chọn khách sạn để lưu trúLựa chọn khách sạn để lưu trú

Sử dụng tàu điện ngầm giúp bạn khám phá Đài Bắc một cách dễ dàng

MRT (Mass Rapid Transportation) là hệ thống tàu điện ngầm ở Đài Bắc và là cách phổ biến nhất để mọi người đi lại. Mạng lưới MRT hầu hết có mặt ở khắp các địa điểm du lịch và các khu mua sắm nổi tiếng  trong thành phố.

Đi nhanh bằng THSR – Đường sắt cao tốc Đài Loan

Đối với những du khách muốn ghé thăm rất nhiều nơi ở Đài Loan, THSR (Đường sắt cao tốc Đài Loan) là một lựa chọn tốt. Chỉ mất 1,5 giờ từ Đài Bắc đến Cao Hùng và 45 phút từ Đài Bắc đến Đài Trung. Đây là cách di chuyển khá tiết kiệm thời gian và chi phí. Bạn cũng có thể đi đến phần giữa của đảo để thăm Hồ Nhật Nguyệt, một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Đài Loan dịp tết Nguyên Đán.

THSR là một lựa chọn thú vịTHSR là một lựa chọn thú vị

Di chuyển tới sân bay một cách tiết kiệm nhất

Có rất nhiều cách để đến và đi từ sân bay. Lựa chọn phổ biến nhất là đi xe bus công cộng rẻ và nhanh, khoảng 45 phút từ sân bay đến thành phố Đài Bắc. Bạn cũng có thể đi taxi với chi phí khoảng 1.000 đô la Mỹ (35 đô la Mỹ). Nếu bạn không đi đến thành phố Đài Bắc, bạn có thể đi xe buýt đưa đón đến THSR (đường sắt cao tốc Đài Loan) và sau đó chuyển đến một thành phố khác.

Đến Đài Loan nhất định phải đi chợ đêm

Nếu bạn không đi đến chợ đêm, bạn sẽ không thực sự có được trải nghiệm tốt nhất về văn hóa và lối sống địa phương khi du lịch Đài Loan dịp Tết Nguyên Đán. Ở Đài Bắc, có rất nhiều chợ đêm nổi tiếng để bạn lựa chọn, ví dụ như Chợ đêm Shihlin. Tại đây, du khách có thể tìm thấy các món đường phố cực ngon miệng như món trứng tráng hàu, bánh nhồi chiên, đậu phụ thối và trà sữa trân châu.

Thưởng thức các món ăn đường phố tại chợ đêmThưởng thức các món ăn đường phố tại chợ đêm

Hi vọng với những lưu ý trên có thể giúp chuyến du lịch Đài Loan của bạn thú vị hơn!