Những lưu ý khi du lịch Tết 2020 tại Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn gồm những ngôi nhà cổ kính soi bóng xuống dòng Đà giang tại huyện Phượng Hoàng, Châu tự trị người Thổ Gia, người Miêu Tương Tây ở phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Thời gian gần đây, cổ trấn này khá nổi tiếng trên bản đồ du lịch thế giới và là điểm đến mê hoặc nhiều du khách Việt.

Vậy cần lưu ý điều gì khi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn dịp Tết 2020? Hãy cùng GO2 Travel tìm hiểu nhé.

1. Visa

Phượng Hoàng cổ trấn nằm sâu trong lục địa Trung Quốc. Để du lịch Tết 2020 tại cổ trấn này bạn buộc phải xin visa Trung Quốc để đi Phượng Hoàng.

Giá visa dịch vụ dịp cao điểm lễ Tết khoảng 130-190 USD/người (khoảng 3 – 4,2 triệu đồng/người) tùy thời gian làm nhanh hay chậm. Ngoài ra, bạn có thể tự xin visa theo hướng dẫn của đại sứ quán hay lãnh sự quán tại TP HCM nhưng khá tốn thời gian.

Lưu ý việc xin visaLưu ý việc xin visa

2. Di chuyển

Để du lịch Phượng Hoàng cổ trấn Tết 2020 tiết kiệm cách nhanh nhất là bay đến Trương Gia Giới (tỉnh Hồ Nam), quá cảnh tại Quảng Châu, sau đó đi xe buýt hoặc tàu để đến trấn nhỏ.

  • Xe buýt từ Trương Gia Giới đến cổ trấn: Có khoảng 2-3 chuyến một ngày, mua tại bến xe Trương Gia Giới. Vé chỉ bán trước ngày khởi hành 24 tiếng, giá khoảng 80 tệ/người (khoảng 290.000 đồng).
  • Đi tàu: Mất 2 tiếng đi tàu từ ga Trương Gia Giới đến ga Cát Thủ, giá khoảng 20 tệ/người (khoảng 72.000 đồng) rồi tiếp tục bắt xe buýt, đi thêm một tiếng để đến Phượng Hoàng, giá 25 tệ/người (khoảng 90.000 đồng). Bạn có thể mua vé tàu sớm qua các trang bán vé online để tránh trường hợp hết vé.

Nên tìm hiểu các phương thức di chuyển để đến Phượng Hoàng cổ trấn trước khi điNên tìm hiểu các phương thức di chuyển để đến Phượng Hoàng cổ trấn trước khi đi

3. Khách sạn

So với những cổ trấn khác ở Trung Quốc thì khách sạn ở Phượng Hoàng cổ trấn có  nội thất khá cũ. Do đó nếu muốn tận hưởng hành trình trọn vẹn bạn nên cân nhắc thật kĩ trước khi đặt.

Những khách sạn lớn giá cả rất đắt và nhanh hết phòng. Bạn có thể tải ứng dụng của Trung Quốc như Ctrip, Qunar, Meituan… để đặt phòng với giá rẻ hơn.

Khách sạn ở Phượng Hoàng cổ trấn có nội thất khá cũ kỹ, các bạn nên lưu ýKhách sạn ở Phượng Hoàng cổ trấn có nội thất khá cũ kỹ, các bạn nên lưu ý

4. Ăn uống

Tại Phượng Hoàng cổ trấn thì bánh tômbánh cua lăn bột chiên là hai món ăn vặt cực hot. Giá khoảng 5 tệ/cái (khoảng 18.000 đồng). Lẩu cá, bún bò cũng là hai món ăn trứ danh ở đây, thích hợp ăn vào thời điểm Tết, khi trời đổ tuyết lạnh buốt bởi đồ ăn ở Phượng Hoàng khá cay và nóng.

Món bánh tômMón bánh tôm

5. Mua đồ lưu niệm

Khi mua hàng hóa tại Phượng Hoàng cổ trấn bạn đừng quên mặc cả vì người bán luôn hét giá cao đối với du khách. Cổ trấn này có nhiều khách quốc tế ghé thăm nhưng hầu hết người dân ở đây lại không rành tiếng Anh do đó bạn nên chuẩn bị sẵn vài phần mềm phiên dịch như Pleco, Google Translate… để có thể giao tiếp khi gọi đồ ăn, mua hàng hoặc cần giúp đỡ…

Đừng quên trả giá vì ở đây hét giá khá caoĐừng quên trả giá vì ở đây hét giá khá cao

6. Vị trí chụp ảnh đẹp

Phượng Hoàng cổ trấn có rất nhiều điểm chụp ảnh đẹp. Bạn có thể chọn check-in trên chiếc cầu Hồng Kiều bắt ngang qua sông xây theo kiến trúc Trung Hoa xưa, căn nhà 4 tầng bỏ hoang nằm gần cuối trấn, tọa lạc ở vị trí khá cao, đủ để bao quát khung cảnh hoặc những căn nhà kiến trúc cổ nằm hưởng sự yên tĩnh trong góc phố, những quầy lưu niệm,…Tóm lại, chọn du lịch Tết 2020 tại Phượng Hoàng cổ trấn bạn sẽ được check-in cháy máy.

Những địa điểm check-in lý tưởngNhững địa điểm check-in lý tưởng

7. Tiền tệ

Thẻ thanh toán quốc tế là thứ không cần thiết khi mua sắm, ăn uống ở Phượng Hoàng cổ trấn. Do đó để thuận lợi sử dụng dịch vụ thì bạn nên chuẩn bị đầy đủ tiền mặt trước khi du lịch Trung Quốc.

8. Nên đặt tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn trọn gói

Lời khuyên này dành cho những du khách muốn thỏa sức khám phá cổ trấn thơ mộng này mà chẳng cần lo về việc đặt phòng khách sạn, vé máy bay….đặc biệt là trong thời điểm Tết đắt đỏ.

Với những lời khuyên bên trên GO2 Travel hy vọng du khách sẽ có chuyến du xuân thật ý nghĩa tại Phượng Hoàng cổ trấn cùng những người thân yêu.