Đi Phượng Hoàng cổ trấn nên mua gì làm quà?

Đi Phượng Hoàng Cổ Trấn nên mua gì tặng người thân?

Nếu bạn còn đang thắc mắc về vấn đề này, hãy tham khảo ngay một số gợi ý dưới đây để có thể lựa chọn được món quà hợp lý nhất cho bạn bè và người thân nhé.

1. Đồ thổ cẩm

Phượng Hoàng Cổ Trấn, dệt thổ cẩm là nghề truyền thống được người dân gìn giữ và phát triển. Những tấm thảm, chiếc áo, chiếc khăn hay túi thổ cẩm với họa tiết và màu sắc giữ trọn nét đẹp của thời gian luôn là điểm thu hút đối với bất kỳ du khách nào. Vì vậy đây cũng là món quà khá lý tưởng để tặng bạn bè, người thân khi đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn.

Đồ thổ cẩm họa tiết và màu sắc giữ trọn nét đẹp của thời gianĐồ thổ cẩm với họa tiết và màu sắc giữ trọn nét đẹp của thời gian

2. Đồ thủ công mỹ nghệ

Thêm một lưu ý khi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn để không còn tiếc nuối thì các đồ thủ công mỹ nghệ cũng là món quà du lịch không thể bỏ qua khi đến với nơi đây. Đồ mỹ nghệ tại đây rất đa dạng, từ những chiếc mặt nạ được sơn vẽ tỉ mỉ, những con búp bê nộm hình người được làm một cách khéo léo đến những chiếc trống nhỏ xinh mà bạn thường thấy trong những bộ phim Trung Hoa đặc sắc,… Dưới bàn tay khéo léo của các nghệ nhân và người dân nơi đây, chúng trở nên cuốn hút và có thể làm vật trang trí lý tưởng trong phòng khách, phòng ngủ hay bàn làm việc.

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mua đồ thủ công mỹ nghệ làm quàDu lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mua đồ thủ công mỹ nghệ làm quà

3. Trà

Chắc chắn các loại trà sẽ là món quà không thể bỏ qua. Mảnh đất Trung Hoa trước nay luôn nổi tiếng với thú thưởng trà tao nhã. Và đi kèm với đó không thể không kể tới các loại trà với hương vị thơm dịu cuốn hút. Vậy nên, tới với Phượng Hoàng Cổ Trấn rất nhiều du khách không quên lựa chọn những túi trà thượng hạng mang về làm quà biếu. Trong đó có hai loại trà nổi tiếng không thể bỏ qua đó là:

3.1. Trà tuyết

Trà tuyết, loại trà được tạo nên từ những búp chè tươi còn ngậm sương, trên bề mặt búp phủ một lớp lông tơ óng bạc như tuyết. Loại trà này cho hương vị thơm, thanh, ngọt. Chỉ cần uống một ngụm bạn sẽ thấy hương vị còn đọng mãi ở cổ tạo nên một cảm giác khó quên.

3.2. Trà đen

Trà đen tại Phượng Hoàng Cổ Trấn nói riêng và Trung Quốc nói chung thường có hương vị độc đáo và khác lạ so với nhiều vùng khác trên thế giới. Lá chè được đặt trên một ngọn lửa của cây vân sam, cây bách. Vì vậy, các lá chè được mang hương vị khói nhiều hơn hoặc ít rõ ràng hơn. Nhờ đó mang đến một hương vị độc đáo, riêng biệt. Vậy nên nếu còn lo lắng mua quà gì khi đi Phượng Hoàng Cổ Trấn thì trà đen là một món quà vô cùng ý nghĩa, đặc biệt với những người có sở thích thưởng trà.

4. Rượu

Các loại rượu tại Phượng Hoàng Cổ Trấn được đựng trong những chiếc bình hồ lô hết sức độc đáo. Vì vậy, nếu có thắc mắc đi Phượng Hoàng Cổ Trấn nên mua gì thì đây cũng là một lựa chọn rất thú vị để bạn có được một món quà độc đáo đấy.

Rượu đựng trong các bình hồ lô độc đáo và ấn tượngRượu đựng trong các bình hồ lô độc đáo và ấn tượng

5. Lụa

Bạn có nghĩ, việc mua một miếng vải lụa mềm mại hay chiếc khăn tay lụa xinh xắn sẽ là món quà ý nghĩa cho bà, mẹ. Đặc biệt, chất lượng lụa ở đây cũng rất tốt để bà hay mẹ có thể may được những bộ áo đẹp đấy.

6. Trang sức dân tộc

Người dân sinh sống tại Phượng Hoàng Cổ Trấn thuộc nhiều dân tộc khác nhau. Vì vậy, những món đồ trang sức ở đây cũng rất đa dạng và độc đáo. Rất nhiều món đồ được nhiều du khách ưa thích và lựa chọn như nhẫn, vòng, lắc tay, ngọc bội,…Với những nét đẹp đặc trưng của mình, đây cũng là món quà khó thể bỏ qua khi đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn.

7. Quạt giấy

Những chiếc quạt giấy với hình ảnh non nước và cảnh sắc hữu tình là câu trả lời lý tưởng cho việc đi Phượng Hoàng Cổ Trấn nên mua gì. Bạn có thể lựa chọn những chiếc quạt giấy độc đáo để làm quà tặng ông bà hay những người lớn tuổi cũng khá phù hợp. Hơn nữa, món quà nhẹ nhàng cũng sẽ giúp bạn dễ dàng khi di chuyển hơn đó.

Quạt giấy cũng là món quà ấn tượng khi tới du lịch tại Phượng Hoàng Cổ TrấnQuạt giấy cũng là món quà ấn tượng khi tới du lịch tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn một thị trấn tuy nhỏ nhưng lại chứa đựng rất nhiều điều thú vị, đặc biệt là các món quà độc đáo mà bạn có thể mua khi tới đây du lịch. Và hy vọng với những thông tin trên đây bạn sẽ biết không còn phải phân vân rằng đi Phượng Hoàng Cổ Trấn nên mua gì tặng người thân. Việc mua sắm ở Phượng Hoàng Cổ Trấn không quá phức tạp và luôn có những điều thú vị mà bạn mong muốn được khám phá.