Những món đồ không thể thiếu khi du lịch mùa dịch Covid_19

Những món đồ không thể thiếu khi du lịch mùa dịch Covid_19

Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và nguy hiểm, tuy nhiên bạn vẫn có thể đi du lịch tới những vùng an toàn, chưa có dịch bệnh và tận hưởng những kỳ nghỉ vui vẻ bên bạn bè, người thân. Đi chơi giữa mùa dịch thì một trong những điều quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý đó chính là mang đầy đủ những món đồ không thể thiếu khi đi du lịch dưới đây. 

Khẩu trang y tế 

Không chỉ hữu dụng giữa mùa dịch mà đây gần như là món đồ cơ bản mà khi đi du lịch bạn cần sử dụng đến. Đeo khẩu trang sẽ giúp bạn an toàn hơn khi du lịch ở những nơi đã có người nhiễm bệnh, hạn chế đáng kể nguy cơ lây lan virus và chống nắng, bụi bẩn.

Nếu như không mua được những loại khẩu trang y tế chuyên dụng, bạn cũng có thể dùng loại khẩu trang tải sử dụng và giặt sạch sau một ngày sử dụng. 
khau-trang

Kính mát 

Vi khuẩn nCoV có thể xâm nhập vào cơ thể qua đường mũi, đường mắt nên ngoài khẩu trang thì kính mắt cũng là món đồ mà bạn nên chuẩn bị để sử dụng khi đến những nơi đông người, hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh. 

kinh-mat
Nước rửa tay khô

Vi khuẩn nCoV có thể bám trên những bề mặt chúng tiếp xúc như tay nắm cửa, lan can…trong một thời gian nhất định. Chính vì vậy, nước rửa tay khô chính là món đồ bạn nên chuẩn bị khi đi du lịch.

Hãy rửa thật sạch tay sau khi tiếp xúc với các vị trí có nguy cơ cao như nút bấm thang máy, tay nắm cửa, xe đẩy hành lý… Nước rửa tay khô là sản phẩm tiện lợi để bạn có thể vệ sinh tay mọi lúc, mọi nơi thay vì phải tìm nhà vệ sinh để rửa tay thường xuyên. 
nuoc-rua-tay-kho

Nước muối sinh lý 

Khi đi du lịch thì mắt và mũi là những nơi rất dễ bị nhiễm bẩn nên tốt nhất bạn hãy vệ sinh kỹ càng những bộ phận này bằng một chai nước muối sinh lý cỡ nhỏ. Bạn có thể vệ sinh mắt, mũi trên máy bay, trên các phương tiện công cộng để hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. |
nuoc-muoi

Bình xịt sát khuẩn 

Bình xịt sát khuẩn khá hữu dụng trong các trường hợp bạn cần làm sạch những bề mặt cần tiếp xúc ở những nơi công cộng hoặc trên các đồ vật cá nhân của mình như điện thoại, các vật dụng cầm tay… 

binh-xit-sat-khuan

Dụng cụ ăn uống cá nhân 

Nếu như lo ngại nguy cơ lây nhiễm bệnh khi thưởng thức những món ăn tại các nhà hàng, quán xá ở nơi bạn đến thì hãy chuẩn bị thêm một bộ dụng cụ ăn uống cá nhân gồm muỗng, nĩa, ống hút… Việc chuẩn bị những món đồ này không chỉ giúp bạn bảo vệ sức khỏe mà còn góp phần bảo vệ môi trường. 
bo-ăn-ca-nhan

Du lịch mùa dịch không quá nguy hiểm nếu như bạn biết cách chủ động chuẩn bị những món đồ cần thiết cũng như nắm bắt thông tin chính thống để tránh tâm lý hoang mang và tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ bên những người thân yêu của mình. 

Thông qua các thông tin, Go2 Travel mong rằng bạn có thể bảo vệ được sứa khỏe của mình trong mùa dịch Covid-19