5 món ăn truyền thống của Nga không thể bỏ qua

5 món ăn truyền thống của Nga không thể bỏ qua

Ăn uống chính là một  trong những động lực mạnh mẽ thúc đẩy niềm đam mê du lịch của một cơ số người đấy nhỉ? Món ăn truyền thống của Nga cũng là kiến thức đáng để tìm hiểu đấy! 

Còn gì tuyệt vời hơn nữa khi trải nghiệm những khoái lạ của Món ăn truyền thống Nga đem lại?

1. Borsch – Soup củ cải đỏ

am-thuc-nga

Borsch là món soup cổ điển của Nga, món này gồm có nhiều thành phần chính với màu sắc tươi sáng nhất là của củ cải đỏ. Ngoài ra còn có các nguyên liệu không thể thiếu để tạo nên hương vị đặc trưng của món Nga, như lá nguyệt quế, các loại rau thơm. Nước dùng nên là nước hầm thịt bò, như vậy mới ngon nhất. Đôi khi người ta thêm thịt, nấm hoặc lúa mạch vào món ăn này.

2. Bánh mì đen ở Nga

banh-mi-den

Được làm từ những hạt lúa mạch đen nguyên chất. Bánh mì đen là món không thể thiếu trên bàn ăn của người Nga. Trong tục ngữ của nước Nga, bánh mì đen được ví như là cha ruột của mỗi người. Tùy thuộc vào công thức ở mỗi nơi mà bánh mì được ủ chua, tạo nên hương vị khác biệt.

3. Salad Nga

salad-nga-

Không chỉ là một trong những món ăn nổi tiếng của Nga. Salad Nga còn là một món ăn được yêu thích trên toàn thế giới và có mặt trong hầu hết các thực đơn nhà hàng.

Salad củ cải đỏ cũng là 1 trong những món salad phổ biến ở Nga, được nhiều người yêu thích. người ta đặt tên cho món là: cá chích dưới lớp áo bông. Sở dĩ có tên này là vì salad được chia thành nhiều tầng và tầng cuối cùng luôn là cá chích. Khi ăn cắt miếng như cắt bánh gato, cho vào bát hoặc đĩa trộn đều với sốt mayonese.

4. Bánh cuốn leningrad

banh-cuon-lenin

Bánh cuốn Leningrad là món ăn phổ biến ở Nga. Đây là món ăn nhẹ, thành phần chế biến đơn giản bao gồm thịt bằm nhuyễn được trộn chung với nấm tươi cuộn trong lớp vỏ bánh từ loại bột được làm từ lúa mạch xay nhuyễn. Bột bánh được tráng chín, sau đó mới đem cuộn với nhân.Bánh cuộn đem sắp lên đĩa xong, một lớp bơ nóng được phủ lên phía trên thơm lừng. Món này ăn nóng ngay sau khi chế biến.

5. Cá hồi và trứng

am-thuc-nga

Cá hồi và trứng cá là món ăn ngon ở Nga không thể bỏ qua, được xem là món ăn truyền thống của người Nga dung để tiếp khách quý, hầu hết những người khá giả mới có cơ hội được thưởng thức món ăn này.Vì vốn cá hồi chỉ xuất hiện và có trứng đúng 1 mùa trong năm. Và số lượng cá hồi hoang dã cũng đang dần giảm trong tự nhiên. Người Nga cũng có những nguyên tắc khi ăn trứng cá. Đó là những quy tắc về tính nghệ thuật.

Trên đây là 5 món ngon ở Nga không thể nào bỏ qua được. Để tìm thêm chi tiết về các điều đặc sắc ở nước Nga xinh đẹp các bạn có thể xem tại Go2 Travel