Những món ngon không thể chối từ khi đến Chiang Mai!

Những món ngon không thể chối từ khi đến Chiang Mai

Ẩm thực Chiang Mai nói riêng cũng như ẩm thực Bắc Thái nói chung đều có những đặc điểm như nóng sốt và đậm đà gia vị để giữ ấm, đồ ăn nhiều năng lượng và chịu ảnh hưởng bởi văn hóa ẩm thực của nhiều quốc gia khác như Lào, Trung Quốc, và Myanmar.

7 món ăn ngon khó cưỡng được nhiều du khách ghi nhận của vùng Chiang Mai!

1. Khao Soi

Khao Soi là một trong những món ăn nổi tiếng nhất tại Chiang Mai với mì sợi dẹt ăn cùng với nước dùng nấu từ nước dừa, cà ri vàng và rắc mì chiên phồng bên trên. Món ăn này được những người dân di cư từ phía Nam Trung Quốc và những người Trung theo đạo Hồi ở Vân Nam mang tới.

Món Khao Soi nổi tiếng của Chiang MaiMón Khao Soi nổi tiếng của Chiang Mai

Với một số lượng đông đảo những người theo đạo Hồi sinh sống tại Chiang Mai, hầu như nước dùng của món Khao Soi tại các quán ăn đều được chế biến từ thịt gà hoặc thịt bò vì người theo đạo Hồi không ăn thịt lợn.

Là một món ăn bình dân, bạn sẽ thấy không nơi đâu thích hợp hơn các khu chợ địa phương để thử món Khao Soi. Một bát Khao Soi đúng vị phải có hai loại mì là mì gạo mềm làm tay và mì chiên giòn. Nước dùng đặc như súp với vị cay nhàn nhạt, có màu vàng gần giống món cà ri massaman. Trong những ngày hơi se lạnh ở Chiang Mai, món Khao Soi sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn có thể giữ ấm cho chiếc bụng đói của mình.

Một số địa chỉ tham khảo:
– Lamduon Fahrm Kaosoi: ở Charoen Rat Road
– Khao Soi Khun Yai: Sripoom Road, directly after Sripoom soi 8. Mở cửa: 10:00 – 14:00 (closed Sundays)
– Khao Soi Islam: 22-24 Soi 1, Charoenprathet Road, Changklan. Mở cửa: 8:00 – 17:00
– Khao Soi Wulai: Wulai Road, Chiang Mai. Mở cửa: 9:00 – 15:00
– Huen Phen Restaurant: 112 Rachamankha Road, inside the Old City wall. Mở cửa: 08:30 – 16:00 and 17:00 – 22:00
Khantoke.

2. Sai Oua

Sai Oua là món ăn được làm từ thịt lợn ướp cùng sả, lá chanh Thái, củ riềng và ớt, nhồi trong vỏ bọc xúc xích và đem nướng cho tới khi chín vàng ươm. Món ăn này khá giống với món xúc xích của người Lào.

Khi ăn, người bán sẽ cắt Sai Oua ra thành từng miếng nhỏ. Bạn có thể ăn kèm với một chút xôi nếp Thái – loại đồ ăn chính của người miền Bắc Thái Lan, hoặc là chấm Sai Oua với Nam Prik Noom – một loại nước chấm Thái làm từ ớt xanh nướng, tỏi, hương liệu và cá muối nghiền nhỏ với nhau.

Sai Oua là một trong những nét ẩm thực đường phố độc đáo của Chiang MaiSai Oua là một trong những nét ẩm thực đường phố độc đáo của Chiang Mai

Một số địa chỉ bán Sai Oua nổi tiếng:

Quầy hàng Gao Makham tại chợ Mae Hia.

Sai Ua La Wan tại chợ Ton Payom: Sai Oua ở Sai Ua La Wan bán theo cân với giá 320 Baht/ kg (khoảng 235.000 VNĐ). Sai Oua ở đây được đóng gói rất cẩn thận và bỏ trong những hộp giấy xinh xắn, cực kỳ thích hợp để mang về làm quà.

3. Khao Kha Moo

Khao Kha Moo là món chân giò hầm, thường được ăn kèm với cơm, các loại rau củ và trứng luộc với giá chỉ khoảng 30 Baht (21.000 VNĐ). Nếu bạn không quá thích ăn phần thịt mỡ của chân giò thì có thể gọi một đĩa Mai Ow Nang Khao Kha Moo và chủ quán sẽ chọn những phần thịt nạc cho bạn.

Món Khao Kha MooMón Khao Kha Moo

Quán Cô gái cao bồi Khao Kha Moo Chang Phueak: một quán ăn đường phố với bà chủ xinh đẹp hay đội mũ cao bồi trắng. Nơi này đã từng được lên sóng trên một chương trình của huyền thoại du lịch ẩm thực Anthony Bourdain. Điểm trừ duy nhất đó là quán khá đông và bạn sẽ phải xếp hàng khá lâu mới có thể vào bàn gọi món.

Địa chỉ: Thanon Manee Nop Parat, Amphoe Mueang.
Giờ mở cửa: 17:00-02:00 hàng ngày.

Khao Kha Moo Prai Sa Nee: một quán ăn không quá đông đúc nhưng vẫn giữ được hương vị truyền thống và đậm đà cho món ăn. Quán đã có thâm niên gần 12 năm cùng ông chủ Tu vô cùng thân thiện. Quán cũng có bán món súp bò hoành thánh được nhiều du khách đánh giá cao nữa.

Địa chỉ: đoạn giao nhau giữa đường Samlarn và Ratchamanka, đối diện bưu điện Phra Sing
Giờ mở cửa: 17:00-23:00 hàng ngày

4. Kaeng Hang Le

Kaeng Hang Le là một món cà ri đặc biệt có xuất xứ từ Myanmar. Kaeng Hang Le cũng có thể gọi là cà ri chua, vì ngoài những nguyên liệu thông thường để nấu cà ri, trong Kaeng Hang Le bao giờ cũng có một loại gia vị chua, ví dụ như quả me. Ở Chiang Mai, nhiều nhà hàng gọi Kaeng Hang Le là món cà ri Myanmar.

Món này được nấu bằng thịt ba chỉ lợn hoặc cũng có thể nấu bằng thịt gà, bò hay cá. Nước cốt gồm đường, nước me, gừng, tỏi, đậu phộng và bột cà ri Hang Lay. Một số nơi cũng cho thêm các gia vị khác như ớt khô, hồ tiêu, hành tỏi, sả, chao đậu phộng, dứa và mắm tôm cho vào.

Món Kaeng Hang LeMón Kaeng Hang Le

Đến đâu để thưởng thức Kaeng Hang Le chuẩn vị?

Quán Tong Tem Toh: một quán ăn Thái Lan theo phong cách hiện đại nhưng phục vụ những món ăn Thái truyền thống. Kaeng Hang Le ở đây có vị đậm đà mà không quá cay, thích hợp với nhiều du khách.

Địa chỉ: Nimmana Haeminda 13, Chiang Mai 50200.
Giá: 73 Baht/ suất (50.000 VNĐ).

5. Cà ri Kaeng Khanun

Kaeng Khanun là món cà ri nổi tiếng ở miền Bắc Thái Lan nói chung và Chiang Mai nói riêng. Kaeng Khanun hay còn được gọi là món cà ri mít là một món ăn có vị cay tươi, rất hấp dẫn và lạ miệng.

Mọi người có thể đã từng trải nghiệm nhiều món cà ri khác nhau nhưng sẽ là sai lầm nếu bỏ qua món cà ri mít Kaeng Khanun này đấy! Món ăn này được nhiều du khách bình chọn là một trong những ẩm thực độc đáo khi ghé thăm Chiang Mai.

Cà ri Kaeng KhanunCà ri Kaeng Khanun

Địa chỉ ăn Kaeng Khanun nổi tiếng:

Chợ Talat Warorot – Wichayanon Rd, Tambon Chang Moi, Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50300, Thái Lan.

Giá cả: Khoảng 20.000 VNĐ/đĩa.

6. Miang Kham

Miang kham là gỏi cuốn truyền thống của Thái Lan, phổ biến ở khu vực Đông Bắc, trong đó được nhiều người biết đến nhất là Chiang Mai. Bạn sẽ thưởng thức Miang Kham như một món khai vị hoặc món ăn nhẹ. Hẹ, ớt, gừng, tỏi, chanh, đậu phộng, tôm khô, dừa nướng và lá lốt là những nguyên liệu chính tạo nên món ăn. Nước sốt đặc biệt đi kèm góp phần khiến hương vị món ăn thêm đậm đà.

Miang KhamMiang Kham

Địa chỉ nổi tiếng:

Nhà hàng Khaomao Khaofang, Quận Hang Dong, Chiang Mai
Giá: 40.000 VNĐ/đĩa.

7. Khantoke

Khác với những món ăn kể trên, Khantoke không phải tên của một món ăn cụ thể mà là tên của một trải nghiệm ẩm thực tại Chiang Mai. Đến với Khantoke, du khách sẽ vừa được thưởng thức những món ăn truyền thống của miền Bắc Thái Lan vừa được xem những tiết mục múa dân gian của người Thái.

Các món ăn thường được đặt trong những khay gỗ chạm trổ thủ công tinh xảo và thường có cà ri gà, cà ri lợn kiểu Myanmar, gà rán, xôi, bì lợn chiên, rau củ quả và nước chấm làm từ ớt. Trong khi thực khách đang thưởng thức bữa ăn, các vũ công người Thái sẽ biểu diễn nhiều tiết mục hấp dẫn như múa móng vàng, múa kiếm, múa Shan,…

Trải nghiệm văn hóa kết hợp trải nghiệm ẩm thực với bữa ăn KhantokeTrải nghiệm văn hóa kết hợp trải nghiệm ẩm thực với bữa ăn Khantoke

Một bữa ăn Khantoke sẽ có giá từ 520 Baht (360.000 VNĐ)/người và kéo dài trong vòng hai tiếng. Bạn có thể đăng ký trước với khách sạn để đặt chỗ và xe đưa đón tận nơi với đơn vị tổ chức Khantoke là Trung tâm Văn hóa Cổ Chiang Mai.

Địa chỉ: Trung tâm Văn hóa Cổ Chiang Mai, 185/3 đường Thipanet